Chuyển đến nội dung chính

Wild Half - Người sói

half. Miya rất hiền lành và coi Mirei như em gái mình vậy. Cô thích Taketo nhưng cho đến tận cuối truyện, hai người có đến được với nhau không thì vẫn chưa được bật mí.


Yoshiyasu Tanaka


Thú người nhưng luôn nghĩ rằng mình là người. Ông bà chủ coi cậu ta như con trai của mình vậy. Yoshiyasu thích Mayuki, nhưng luôn mặc cảm vì dòng máu wild half trong mình. Một lần, cậu cứu Mayuki nên để lộ nguyên hình. Nhưng Mayuki không lảng tránh cậu. Liệu chuyện của hai người họ sẽ ra sao?



Nhận định riêng:
(Chú ý: Có lộ nội dung!)

Bạn có phải là người yêu thú vật? Bạn có bao giờ thử tưởng tượng, giả sử chó, mèo nhà mình; hay con báo trong vườn thú biết nói tiếng người, thậm chí biến thành người, thì sẽ… thế nào chưa?

Bạn thích được cười nghiêng ngả với những pha hài hước từ những gã ngốc cứng đầu và bướng bỉnh?

Bạn cũng muốn được thưởng thức một bộ truyện nhân văn không nặng tính giáo điều, mà tự nhiên, nhẹ nhàng, nhưng cũng đau?

Wild half – Bán hoang dã, chính là sự kết hợp tuyệt vời của ba điều đó. Chẳng phải vô cớ mà bộ truyện đã trở thành một hiện tượng trong những năm 1998-2000 tại Nhật, và được bình chọn là “một trong những tác phẩm của năm” của NXB Shueisha năm 1998.

Con thú đầu tiên xuất hiện trong truyện là Salsa – một chú chó lông dày, đuôi xù, ánh mắt hơi dữ dằn nhưng kì thực rất tốt bụng. Rất tự cao, khá hiếu thắng, và theo lời Taketo nhận xét thì “mặt rất dày”! Sở dĩ Taketo phải nói thế vì Salsa cũng giống như mọi chú chó khác: thích được ăn sườn (mà bộ cũ Người sói dịch là “xương có thịt”), thích đi dạo, thích lăn xả vào… đống rác, nghe tiếng còi xe ồn ào là không kìm được cứ phải tru lên, và cực kì… sợ tắm! Đã thế, Salsa lại là một chú chó đặc biệt: biết nói, lại gặp được cậu chủ quá xá hiền, và ông anh hai tuy suốt ngày cằn nhằn “Anh ghét chó lắm, đừng cho nó lại gần anh!” nhưng vẫn mua chén mới, nhà mới cho nó. Thiên thời địa lợi nhân hòa khiến anh chàng sung sướng tận hưởng những thú vui của cuộc sống. Thế nên mới nảy sinh lắm chuyện tức cười. Trong nhà có thêm một người bạn đặc biệt khiến sinh hoạt của Taketo lộn tùng phèo. Cãi nhau suốt, vậy nhưng đến lúc Salsa biến mất thì Taketo vẫn lo lắng chạy đi tìm. Tìm được rồi thì phát cáu lên phải đấm cho cậu ta một cú vì… chó gì mà đi nhậu với một ông bác trung niên đang buồn vì cãi nhau với vợ, cả hai đều xỉn quắc cần câu…

Và điểm đặc biệt nhất chính là Salsa là người thú. Dòng máu Wild half khiến những con thú biết nói, có thể biến ra hình dạng giống con người, và có những năng lực, sức mạnh cũng như phép thuật chủ yếu dành cho chiến đấu. Đó là năng lực mà không ai biết nó có để làm gì, và mỗi người chỉ có thể đi tìm câu trả lời cho riêng mình mà thôi.



Rồi lần lượt, Mirei, Ouga, Ginsei, Yoshiyasu xuất hiện. Tất cả đều là thú người mà mỗi “người” một tính: Mirei nông nổi nhưng yếu đuối, thích Salsa mà toàn bị cậu ta mắng là con mèo ngốc. Ouga thì đầy bản lĩnh và có sự kiêu kỳ của loài chúa sơn lâm. Ginsei điềm tĩnh và biết nhiều chuyện về người thú nên luôn là trung tâm tư vấn cho mấy anh bạn trẻ tuổi. Yoshiyasu luôn cố gắng học giỏi “như người” để làm bố mẹ vui. Và còn rất nhiều những con thú khác, có cả wild half lẫn thú bình thường, được chủ nuôi hay sống trong tiệm cho thuê thú vật của cô chủ Maria hiền hòa và yêu thú hơn cả bản thân. Dễ thương, có. Độc ác, có. Tự tin có mà tự ti cũng có. Tất cả đã tạo nên một thế giới thú vật đầy màu sắc và ấn tượng trong Wild half.

Wild half được vẽ theo từng chương, hầu hết các chương là những vụ án của thám tử Người sói. Salsa hẹn các khách hàng của mình ở ghế đá công viên, lắng nghe câu chuyện của họ và tìm cách giúp đỡ. Sau này, khi đi học cùng Taketo, cậu đặt thêm “trụ sở” là gốc cây trong sân trường. Thám tử Người sói không lấy tiền, cũng không bao giờ lộ mặt. Từ khi có Taketo làm cộng sự, những cuộc phá án của Salsa càng thêm li kì và đậm chất nhân văn hơn; bởi chỉ sau những lần Taketo bất chấp nguy hiểm cứu mọi người, Salsa mới hiểu ra rằng: dù bé nhỏ không có sức mạnh, thì vẫn có thể cứu được người khác.

“Không phải cậu bảo vệ mình hay mình bảo vệ cậu, mà chính là dù có chuyện gì, chỉ cần hai chúng ta hợp lực là được rồi.” (Taketo)



Chuyện tình yêu trong Wild half cũng không kém phần thú vị. Câu chuyện có thú bình thường, thú người và người, thì cũng có đủ loại tình cảm tương ứng. Dưới góc nhìn hài hước mà tinh tế của sensei, những tình cảm dù có được họ bộc lộ hay không, cũng đều được đối phương trân trọng.

Có những tình cảm mà tiến tới thì biết trước là không tránh được khổ đau như giữa Yoshiyasu và Mayuki – người thú và người; nhưng vẫn không từ bỏ dù biết là không thể có phép màu.

Có những tình cảm âm thầm lớn dần theo ngày tháng, giữa một anh chàng sợ chó và một cô chủ tiệm thú nuôi; mà cả hai người đều chết nhát, một cái nắm tay đã là một “sự kiện” khiến mọi người ồ, à hết cả lên.

Cũng có những tình cảm lặng thầm, không nói ra, hoặc chưa được nói ra, chờ đợi câu trả lời vào một ngày nào đó.

Lãng mạn thật nhẹ nhàng, tình yêu trong Wild half đã được đặt ngang hàng với những tình cảm khác: tình mẫu tử, tình đồng loại, tình bạn, tình chủ và thú nuôi dành cho nhau… để cùn tạo nên một Wild half ấm áp những yêu thương.

Những trang ngoại truyện chỉ ngắn 4 khung tranh mà thú vị vô cùng. Nào là bí mật của Ouga. Nào là chuyện Salsa và Taketo đổi vai chủ-chó. Nào là tưởng tượng hậu quả của việc Toshifumi chết nhát mãi không dám “tỉnh tò” với Maria. Hay chuyện Salsa, Taketo và bốn mùa… Đó là những phút thư giãn tuyệt đối và để đời của truyện.

Nét vẽ trong Wild half khá đơn giản. Lúc đầu vẽ Salsa không dễ thương lắm, nhưng từ tập 3 trở đi, tay nghề của sensei lên cao thấy rõ. Nhìn vào mỗi con thú đều có thể đoán được một phần tính cách.


Trong 3 lần xuất bản tại Việt Nam, bộ “Người sói’’ được in trên giấy mỏng nên không giữ được lâu, tên nhân vật bị Việt hóa, nhưng dịch tốt nhất, trọn bộ 31 tập (108 trang/tập). Bộ “Salsa kì diệu” bìa cứng nhưng in mờ. Bộ “Người thú” gần đây nhất truyện dày, tên nhân vật đúng và dịch khá – là lựa chọn ổn nhất cho những bạn muốn tìm đọc bản tiếng Việt của Wild half.



Thảo Nguyên

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ