Chuyển đến nội dung chính

Hitsuji no uta - Căn bệnh quái ác

Chứng thèm máu hành hạ họ ngày đêm, cho dù họ không phải là những vampire.



HITSUJI NO UTA

Thông tin chung:

Tên khác:
Song of the sheep,
Lament of the Lamb

Dạng phim: OVA
Năm sản xuất: 2003
Thể loại: Huyền bí, bi kịch
Đạo diễn: Gisaburo Sugii
Tác giả: Kei Toumei
Sản xuất: Madhouse
Thời lượng: 30 phút x 4 tập
Giới hạn độ tuổi: 16+



Tóm tắt:

Takeshiro Kazuna
là một học sinh trung học bình thường sống cùng họ hàng từ năm cậu 3 tuổi. Ở trường, cậu rất mến cô bạn Yaegashi và làm người mẫu khi cô tập vẽ. Một hôm, Yaegashi sơ ý để chiếc bay vẽ làm đứt tay và bị thương. Kazuna nhìn thấy và không hiểu lý do vì sao thình lình cậu lại bị dày vò bởi cơn đau kỳ lạ cùng những ảo ảnh đầy máu.

Chính từ khoảnh khắc đó, cuộc đời của Kazuna thay đổi. Những đau đớn và cơn thèm máu không ngừng hành hạ khiến cậu gần như mất kiểm soát. Quá khứ hiện về dẫn dắt cậu trở lại thăm ngôi nhà cũ của gia đình và ở đó, cậu gặp được người chị Chizuna cách biệt nhiều năm trời.

Từ người chị có đôi mắt u buồn ấy, Kazuna dần biết được một bí mật về căn bệnh di truyền rất khủng khiếp giáng xuống gia đình mình trước khi cơn thèm máu tiếp tục nhấn chìm cậu và gây nguy hiểm cho những người xung quanh…



Nhận định riêng:

Khi bắt gặp những thông tin đầu tiên cho OVA này ở nhiều nơi, bạn sẽ thấy ngay rằng thể loại của nó được xếp vào “vampire, horror”. Thế nhưng thực tế lại không như vậy. Không tồn tại sức mạnh hủy diệt của vampire, không có quyền năng tột đỉnh của loài ma khát máu, không bất tử trường sinh, những con người đó bị cơn khát máu kỳ lạ dày vò họ cả về tinh thần lẫn thể xác. Không có máu, họ không tồn tại được. Vì căn bệnh, đã có quá nhiều những người thân thương của họ phải hy sinh, chịu nguy hiểm rình rập. Bóng tối cứ mãi bao trùm gia đình Takeshiro mà đại diện là KazunaChizuna.



Bên ngoài, họ cố gắng chống chọi với căn bệnh đáng sợ. Bên trong, nỗi đau đớn tuyệt vọng và sự cô đơn ám ảnh gặm nhắm, còn sau lưng họ chỉ là bóng đêm. Định mệnh và số phận ập tới với Kazuna, tước đi cuộc sống bình thường của cậu. Thể chất yếu ớt của Chizuna được che giấu bởi vẻ mặt nghiêm trang, giọng nói lãnh đạm nhưng sự cô đơn và nỗi đau âm ỉ đượm buồn cả đôi mắt. Hai con người của một dòng máu tái ngộ nhau và cùng nắm tay thắp lên một ánh nến leo lét trong bóng đêm đó. Bằng tất cả sức mình, họ bảo bọc và che chở cho nhau. Điều duy nhất trên thế giới mà Kazuna có bây giờ là chị Chizuna và ngược lại. Như vậy, liệu có đồng nghĩa với hy vọng hay chăng…

Hitsuji no Uta là một phim có rất nhiều mảng đối lập. Hướng đi và các tình tiết khác của phim có thể được mở rộng theo nhiều chiều hướng với tuyến 2 nhân vật phụ ấn tượng nhưng phim đã chỉ gói gọn trong 4 tập OVA. Nhân vật trung tâm Kazuna là chìa khóa khơi mở toàn bộ câu chuyện nhưng linh hồn của phim là chị gái của cậu. Quả thật, Chizuna gây ấn tượng rất mạnh không chỉ vì diện mạo xinh đẹp mà còn do nội tâm sâu sắc, tính tình trầm mặc, vừa yếu đuối lẻ loi nhưng tràn đầy ấm áp để xoa dịu và vực dậy Kazuna. Chizuna có bản lĩnh như vậy vì một lẽ rằng những bi kịch của gia đình Takeshiro tất cả đều diễn ra trong thời thơ ấu và kéo dài đến cuộc sống hiện tại của cô gái bé nhỏ này, và Chisana đã một mình chịu đựng tất cả.



Dù bạn là người rất yêu thích thể loại drama (kịch tính), bạn cũng khó lòng bỏ qua cho những yếu điểm đáng kể của anime này. Cách dẫn dắt và mạch phim rời rạc, tiết tấu chậm và quá nhiều cảnh hồi ức được lặp đi lặp lại. Vòng lặp này còn được “gia cố” bằng những khuôn cảnh giống hệt nhau, những động tác và chuyển hình được chiếu đi chiếu lại đến nhàm chán.

Mặt khác, phim đã nghèo ngữ cảnh lại đơn giản về thoại khiến mai một đi phần nội dung vốn có nét đặc sắc riêng. “Tài nguyên” eo hẹp được “tô điểm” bằng phông màu nhợt nhạt , sơ sài mà cảnh sắc dành cho phim chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thiết kế nhân vật chưa thật đều, có khi đẹp đến sững sờ nhưng có lúc lại méo mó dị hợm.



Tuy vậy, sắc màu nước xam xám, họa hình nhân vật gọn với màu tóc và mắt đen nhánh đậm chất Á Đông, khung cảnh u tối vô tình vẫn tạo được một chút phong cách riêng cho Hitsuji no Uta và phải công nhận rằng lựa chọn đó, dù được thể hiện không quá chăm chút, là một chất nền rất hợp với bối cảnh của phim.

Tính chất đơn điệu của những yếu tố góp phần tạo nên Hitsuji no Uta còn thể hiện ở phần âm thanh trong phim. Nhạc nền không quá đa dạng và chủ đạo là ở những âm thanh điện tử khô khan. Nó vẫn hỗ trợ được cho không khí huyền bí, đau thương của tấn bi kịch trong gia đình Takeshiro nhưng không giàu nhạc điệu.

Tuy vậy, có một yếu tố trong phim khiến cho Hitsuji no Uta tạo sức hút riêng của nó - đó chính là đội ngũ những người lồng tiếng (seiyuu). Họ đã thổi hồn cho nhân vật bằng giọng nói truyền cảm thật nhập vai và cũng chính tài năng đó đã giúp cho Hitsuji no Uta dù chưa thật xuất sắc trong cách thể hiện nhưng vẫn tạo được cảm giác “thưởng thức” cho người xem.



Không ai có thể quên được Kazuna đau đớn và giằng xé trong căn bệnh oái ăm và Chizuna cô độc yếu ớt như ánh nến trước gió nhưng vẫn chống chọi đến cùng, cả Yaegashi đáng thương đến bác sĩ Minase dành trọn đời mình để nghiên cứu chữa trị chứng bệnh đó. Hayashibara Megumi (Chizuna) và Seki Tomokazu (Kazuna) còn hòa ca bản nhạc cuối phim mang tên Shukumei (Định Mệnh), một bản nhạc tuyệt vời như chất chứa tất cả nỗi lòng của nhân vật. Từng câu từng chữ, từng nốt nhạc của Shukumei chính là cốt cách tinh thần của Hitsuji no Uta khiến cho chúng ta không khỏi bần thần trước ý nghĩa của những tâm nguyện nhỏ nhoi mà 4 tập phim có lẽ đã chưa đủ sức truyền đạt hết.

Hitsuji no Uta
là một anime còn rất nhiều thiếu sót nhưng phim đã để lại một chút bâng khuâng cho người xem. Có lẽ bạn sẽ quên ngay sau khi vừa xem xong, nhưng khi bắt gặp hình ảnh một cây sakura hắt bóng hình người nào đấy lên nền tuyết trắng, một ô cửa giấy lạnh lẽo dưới ánh trăng, một đôi mắt buồn sau mái tóc dài đen nhánh, và bản nhạc Shukumei da diết ngân lên… tất cả sẽ cùng tái hiện về với bạn…



GÓC BÊN LỀ CHO BẠN


1. Anime dựa theo Manga cùng tên của tác giả Kei Toumei và Manga thật sự chi tiết hơn, tính bi kịch cũng nhiều hơn. Mangaka nói trên cũng có những tác phẩm được đánh giá cao với phong cách ấn tượng thể hiện ngay từ cover - trông như một bức tranh sơn dầu.

2. Hitsuji no Uta có 1 Movie Live-Action được sản xuất năm 2002 với dàn diễn viên trẻ sinh năm 1982 đến 1986 rất ấn tượng và thật sự chuyển tải được cốt cách của manga/anime. Đặc biệt, nhân vật chính Kazuna do diễn viên Oguri Shun thể hiện, và các bạn cũng dễ dàng nhận ra diễn viên này qua các vai anh đã tham gia như Shinichi Kudo (Conan live action), anh chàng lập trình viên trong Densha Otoko...

Theo Venonet.com
(bài viết của Himura_Kenshin)

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ