Chuyển đến nội dung chính

The tarot cafe

"Tôi là một trong số những người hiếm hoi có thể nhìn thấy tương lai. Đó vừa là quà tặng, vừa là lời nguyền của Chúa..."



THE TAROT CAFE


Thông tin chung:

Tên khác:
Tarot cafe
Pamela mối tình siêu phàm

Tác giả: PARK Sang-Sun
Thể loại: shoujo, fantasy, siêu nhiên, shounen ai
Độ tuổi: 18+
Độ dài: 7 tập
Tình trạng: đã kết thúc
Năm: 2005 - 2008
NXB chính thức: Sigongsa
Nhóm scan: Cat Chan Scans
Tại VN: được xuất bản với tựa "Pamela mối tình siêu phàm" (NXB Thanh Hóa), truyện dày 167 trang/c, giá bìa 9k/c, ngừng ở tập 6.

* Một điều đáng tiếc là khi tác giả đang sáng tác đoạn cuối, thì tạp chí của truyện lâm vào khủng hoảng. Sau một thời gian dài ngắt quãng, tập cuối mới được ra mắt, và Cat Chan Scans chỉ kịp scan tới tập 6 trước khi nhóm giải tán. Đó là lí do khiến tập 7 trở nên vô cùng hiếm hoi - có lẽ đây là nguyên nhân khiến bộ xuất bản tại Việt Nam cũng đang dừng ở tập 6.

* Và một tin vui: The tarot cafe đang được AMTP tiến hành dịch. Hiện đã hoàn thành tập 6. Có thể đọc online hoặc download bản dịch tại đây: http://library.acc.vn/truyen/xem/1158/


Tóm tắt:

"Tương lai không phải ai cũng thấy được. Tôi là một trong số những người hiếm hoi có thể nhìn thấy tương lai. Đó vừa là quà tặng, vừa là lời nguyền của Chúa..."

Pamela - một cô gái bất tử - là chủ quán bói bài (Tarot cafe). Ngoài những khách hàng "đặc biệt" ra, không ai biết rằng cửa tiệm chỉ thực sự hoạt động sau nửa đêm. Những lá bài mở ra câu chuyện của từng vị khách, khi bi kịch, khi lại là một cái kết có hậu; nhưng lúc nào cũng đậm một chữ Tình.

Cho tới khi những nhân vật liên quan tới quá khứ của Pamela xuất hiện, và mục đích thật sự của Pamela được hé lộ, thì câu chuyện chuyển sang đoạn cao trào...


Đánh giá:

The tarot cafe được đánh giá là một trong số ít những bộ truyện mang tính "supernatural" (siêu nhiên) thực sự, và vì thế, là lựa chọn tối ưu cho những fans của dòng truyện khó sáng tác này.


Pamela


So sánh với XXX Holic và Pet shop of horror:

Tại sao lại có phép so sánh này? Vì hoàn toàn dễ dàng để nhận ra những điểm chung của chúng:

Đó là câu chuyện về những cửa tiệm đặc biệt, với những vị khách hàng cũng "đặc biệt". Bạn đang bối rối, lo lắng về một chuyện gì đó? Bạn có một nguyện vọng phải thực hiện bằng bất cứ giá nào? Hay thậm chí, bạn đang cần một cứu cánh cho người mình yêu, trong khi bản thân mình không thể? Vậy thì cửa tiệm của Yuuko, bá tước D và Pamela chính là nơi luôn chào đón bạn. Khách hàng đến với cửa tiệm của họ không phân biệt người hay những thứ Không-Phải-Người. Đó có thể là Ma Cà Rồng, Người Sói, Mèo Ước, hay nhà giả kim thuật, thậm chí cũng có thể là một hồn ma. Không sao cả.

Những người chủ tiệm, họ kinh doanh đấy, nhưng cái giá họ yêu cầu thường rất thất thường và hiếm khi lại là tiền. Phương châm của Yuuko là trao đổi đồng giá. Bá tước D đòi hỏi những "con thú" của cửa tiệm được hạnh phúc theo cách mà chúng muốn - và đó cũng là cách để thực hiện nguyện vọng của khách hàng. Còn Pamela, "tiền công" của cô không biết vô tình hay hữu ý mà luôn là thứ mà cô đang tìm kiếm: những viên đá trong chuỗi hạt của Berial - kẻ được mệnh danh là hoàng tử của dối trá và lừa lọc.

Và điểm chung cuối cùng chính là ở những chủ tiệm. Họ là những người rất bí ẩn, có phép thuật. Bá tước D và Pamela bất tử (Yuuko thì... chưa có thông tin). Trong ba người đó thì Yuuko bí ẩn nhất, còn Pamela là người duy nhất là quá khứ và cả cuộc đời đều đã được biết đến - vì The tarot cafe đã kết thúc; bên cạnh đó, Pamela dù đặc biệt và có năng lực nhìn thấy tương lai từ bé, nhưng vẫn gần với nghĩa "con người" bình thường nhất. Khi quá khứ lật mở, những kí ức mà cô đã quên hoặc cố tình quên đi lại quay về, thì Pamela gần như bị nhấn chìm trong đau đớn và tuyệt vọng. Cô đã khóc rất nhiều - mà nước mắt lại là thứ cực khó để thấy được trên khuôn mặt an nhiên của Yuuko hay bá tước D.




Ấn tượng từ những câu chuyện nhỏ


The tarot cafe đi theo một motif thường thấy: mở đầu bằng những loạt truyện nhỏ, rồi từ từ quá khứ và cuộc đời của nhân vật chính sẽ dần được lật mở. Suốt tập 1 và 2 là những truyện ngắn về các khách hàng, mỗi chương là một truyện. Tập 3 và 4 tiếp tục là các truyện nhỏ, được xếp xen kẽ với quá khứ của Pamela. Từ tập 5 trở đi, tác giả tập trung vào nhân vật chính và câu chuyện đi hẳn theo hướng giải quyết những ân oán suốt 700 năm.

Những truyện ngắn đó đã góp phần không nhỏ vào thành công của The tarot cafe. Mèo Ước xuất hiện trong một truyện tình bi kịch, đã tinh nguyện hi sinh ba mạng sống của mình để thực hiện điều ước của chủ nhân. Cô gái đó không hề biết con mèo mình nhặt về chính là loài sinh vật trong truyền thuyết, và cô đã thốt lên những ước nguyện của mình với nó một cách vô tình. Cho tới khi lưỡi dao trên tay Mèo Ước vung lên, không khỏi làm người đọc nhớ lại điều kiện để nàng tiên cá được trở lại với kiếp sống bất tử của mình; khi họng súng chĩa thẳng vào đầu chàng trai mà cô chủ không hề biết là ai. Sự hi sinh lặng lẽ, rồi sẽ bị lãng quên; mà chẳng hề hối hận.



Một tên ma cà rồng, đẹp trai và hào hoa, mà ánh mắt thèm khát khi nhìn vào cái cổ trắng ngần đang chảy dòng huyết nóng của những cô gái trẻ làm người đọc không khỏi rùng mình; đã lâm vào bi kịch mà Pamela nhận định rằng "định mệnh là một vòng xoáy" khi giết chính em gái của người hắn yêu. Hồi sinh, chuyển kiếp, oán trả oán, nợ máu trả bằng máu. Nước mắt có khiến linh hồn hắn bớt đau?

Một nhà giả kim thuật yêu say mê nàng công chúa có vẻ đẹp nghiêng thành, nhưng bên trong lại là con ác quỷ. Ông tạo ra một tên hề biết nói, biết suy nghĩ, và chỉ biết một mục đích duy nhất cho sự tôn tại của mình là "làm công chúa được vui". Cho tới khi cô công chúa giải khuây bằng cách cắt rời thân thể của búp bê, nhà giả kim đó sẽ làm gì?

Một linh hồn của cây đại thụ, đã dùng tấm thân to khỏe, rắn chắc và quí giá của mình để đổi lấy tiền giúp đứa bé bị cha và mẹ kế nó bạo hành. Không ai biết trong mắt đứa bé, người vẫn nói chuyện với nó là một ông già hay chỉ là một cái cây to; chỉ chắc chắn rằng bạn sẽ được thanh thản phần nào khi nhìn chàng trai đã trưởng thành đang ngồi trên chiếc ghế đá quen thuộc, bên cạnh gốc cây bị chặt kia...

Một vị vua vì quá yêu, mà không hề biết mình đã bước qua ranh giới giữa tình yêu với ham muốn, ích kỉ và chiếm hữu; đã đóng dấu nô lệ lên lưng chàng trai nọ. Rôi chết trong cô độc, và nhờ người bói bài chuyển lời xin lỗi muộn màng.

Còn bao nhiêu câu chuyện đậm chữ Tình sâu xa trong The tarot cafe nữa. Pamela đã sống hơn 700 năm, đi qua rất nhiều nơi, và gặp rất nhiều "người". Cô như một pho sách sống với rất nhiều truyện kể, hài hước, bi ai, sợ hãi, day dứt, và cả khó hiểu nữa - tất cả chỉ vì Tình.




Cho tới một truyện dài

Xuyên suốt bộ truyện là những ân oán từ quá khứ vẫn không ngừng đeo bám cuộc đời của Pamela. Cô sinh vào thời Trung Cổ, và năng lực nhìn thấu tương lai của cô khiến mẹ con cô bị coi là yêu nữ. Mẹ của Pamela đã chết trên giàn hỏa thiêu; bản thân Pamela suýt chết khi bị buộc làm phép thử: đeo đá nhảy xuống nước - nếu nổi lên thì là con của quỉ, còn nếu không thì... thôi - nhưng đằng nào cũng là cái chết. Nhưng Pamela vẫn sống, vì mẹ của cô đã kí giao ước với gã ác quỷ đầy quyền lực mang tên Berial. Sau đó, Pamela gặp Ash - người thừa kế ngai vàng của loài rồng. Ash vì bảo vệ cô mà chết, và những tia máu đầu tiên từ trái tim rồng bắn lên Pamela khiến cô có được sự bất tử của rồng. Phải sống mà không có Ash, Pamela chỉ mong được chết. Và Belus - hoàng tử của sự hỗn loạn - xuất hiện. Họ kí một hợp đồng: Pamela sẽ thu thập đủ các viên đá trong chuỗi hạt mang sức mạnh của Berial cho Belus; và đổi lại, cô sẽ được chết.

Nhưng có những bí mật mà Pamela không biết, và cũng không ngờ đến.

Ash chết để bảo vệ cô ư?
Belus chỉ đơn giản là đối tác trong một hợp đồng?
Ai là người yêu Pamela thật sự?
Và, liệu cô có được chết không?

Tất cả, sẽ chỉ được giải đáp vào cuối truyện mà thôi.


Về nét vẽ:

Tác giả đã sử dụng một nét vẽ đẹp và chi tiết, nhiều trang truyện chỉ dùng hình ảnh để diễn đạt. Mắt và môi thường được đặc biệt chăm chút. Những lá bài cũng được dành nguyên trang để vẽ và giải thích ý nghĩa (cả nằm xuôi và ngược). Đẹp, và vô cùng ấn tượng.












Thảo Nguyên

Nhận xét

  1. tem. truyen nai voi'ba' tuoc' minh` me lam'. cai nao cung coi lo~ do~ het

    Trả lờiXóa
  2. tem. truyen nai voi'ba' tuoc' minh` me lam'. cai nao cung coi lo~ do~ het

    Trả lờiXóa
  3. nói thật là nét vẽ mình ko thix lắm vẽ hơi bị cứng và thô

    Trả lờiXóa
  4. nói thật là nét vẽ mình ko thix lắm vẽ hơi bị cứng và thô

    Trả lờiXóa
  5. hay mừ.hay lém í.đọc hơi khó hỉu ,nhưg thế mới thík

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ