Chuyển đến nội dung chính

Franken Fran - Khi con người được tách ghép

Những cuộc thí nghiệm kì lạ từ phát minh của một nhà sinh vật học cũng lạ kì không kém!




FRANKEN FRAN

Thông tin chung:

Tên khác:
フランケン・ふらん
Franken-Furan

Tác giả: Igitsu Katsuhisa
Thể loại: shounen, kinh dị, trưởng thành, ecchi, hài, tâm lý
Độ dài: 3 tập (22 chương)
Tình trạng: đang tiến hành
Độ tuổi: 18+
Năm: 2007
NXB chính thức: Akita Shoten
Tạp chí: Champion Red (Akita Shoten)
Truyện chưa được xuất bản ở VN.

Download: bản dịch tiếng Việt
(đã làm tới chương 13)

*Các hình trong bài được lấy từ bản dịch của A4V.

Tóm tắt (A4V):

Fran có thể biến ai đấy thành bất cứ cái gì, có thể cứu sống người chết, có thể tách ghép đầu với thân thể và có thể tặng bạn một đôi mắt mà bạn hằng mong ước. Nhưng có thực là bạn muốn chúng không? Cứu sống người chết là chuyện tốt à? Nhưng Fran có quan tâm không?

Nhận định riêng:

Tôi phải khuyến cáo bạn ngay từ dòng đầu tiên rằng, những ai dễ bị ám ảnh bởi những thứ biến thể từ hình dạng con người, sợ các xác chết bị cắt ghép tứ tung, thì tuyệt đối không nên đọc manga này. Nó sẽ khiến bạn rất, rất, rất tệ đấy.

Còn nếu bạn tự tin với khả năng vừa đọc truyện kinh dị vừa ăn uống, pha trò hài hước được; thì hẳn Franken Fran sẽ là một món quà hấp dẫn dành cho bạn! ;))

Fran là một cô gái, có thể coi như con gái nuôi, của vị giáo sư Madaraki mà cho tới tận chương 13 chúng ta vẫn chưa biết mặt. Thế giới ngầm tồn tại rất nhiều những lời đồn về trình độ thiên tài của ông: “nhà sinh vật học của địa ngục, người sở hữu những kĩ năng giải phẫu có thể khiến cải tử hoàn sinh, người tự gọi mình là “tơ nhện”, và là người có khả năng xua đi cái chết”. Bản thân Fran cũng luôn mong ngóng ngày giáo sư trở về, để được khoe những thành quả của cô trong suốt thời gian ông đi vắng.



Truyền thuyết về giáo sư Madaraki

Đúng vậy, giáo sư đang vắng nhà. Mà những “phi vụ” cần đến bàn tay thần sầu của ông lão đã ngoài 80 thì toàn là việc gấp, trong tất cả các lĩnh vực chính trị, nghệ thuật, giáo dục...; có đối tượng phục vụ từ bậc lão thành, trung niên đến vị thành niên... Ai mà chờ được đây? Và thế là, Fran, tác phẩm hoàn hảo của giáo sư với vô số những mảnh chắp vá trên người - kẻ không cẩn thận mà khóc thì tròng mắt sẽ rơi tõm xuống cốc cà phê đang cầm trên tay, rồi lại điềm nhiên nhặt nó lên gắn vào hốc mắt - phải ra tay chữa cháy cho các vị khách thôi.



Fran có thể biến con người thành bất cứ thứ gì, miễn là duy trì được sự sống cho họ. Cắt ghép thân thể ư? Chuyện nhỏ. Thay da, thay nội tạng, thay bất kì bộ phận nào, từ loài nọ sang loài kia... đều không thành vấn đề. Miễn là có “nguyên liệu”, và miễn là khách hàng cho phép.

Vấn đề là các khách hàng dường như chưa bao giờ kịp suy xét kĩ hậu quả có thể xảy ra. Tìm đến khu thí nghiệm của giáo sư nằm sâu trên núi, nghĩa là họ đã chấp nhận bán linh hồn cho quỷ. Nhưng, những kẻ bán linh hồn cho quỷ thường là đánh đổi lương tâm để được thấy sự dày vò ập lên kẻ khác. Hẳn là khi gật đầu với Fran, họ không thể ngờ quả tai ương sau khi kết trái sẽ rơi trúng đầu họ, rồi ăn sâu bám rễ, biến họ thành chất dinh dưỡng để duy trì sự tồn tại cực kì phi tự nhiên của nó.

Fran có thể tái sinh cho một cô gái trẻ bị xe tải tông chết, nhưng là dưới hình dạng một con sâu. Vốn luôn tự nhận là một người “tôn sùng tình yêu”, độc giả có quyền hy vọng khi Fran nói với người bạn đầu người mình... chó của cô rằng còn phải xem sức mạnh tình yêu lớn đến đâu đã! Và khi nhộng đã hóa bướm, bạn cũng đừng vội thở phào nhẹ nhõm. Phần thưởng dành cho kẻ chung tình sẽ bất ngờ đến mức bi kịch.



Một người cha tìm đến giáo sư sau khi chính tay dàn dựng vụ giết chết con mình, vì ông nội của nó đã để cho đứa cháu tới 90% tài sản. Cái mà người cha ở đây cần, là bất kì thứ gì mà ông ta có thể tự tin chỉ vào và nói rằng “Đó, nó vẫn sống đấy thôi!”. Mất kí ức càng tốt, sẽ quá tuyệt nếu như nó không thể cãi lại lời ông ta, và thế là số tài sản kếch xù kia còn chạy đi đâu được nữa! Thế nhưng, Fran đã làm quá tốt, cô nối não của cha con họ với nhau, và người-cha kia tỉnh dậy đã kinh hoàng khi trong não mình có một giọng nói, giọng nói của đứa-con-vẫn-nhớ-mình-từng-bị-cha-giết.



Và khi những lãnh đạo của giới mafia muốn thanh toán nhau, dù là bên nào đối với Fran cũng đều là khách hàng. Họ yêu cầu cô tạo ra những bản sao của chính mình để làm thế thân. Các thế thân cứ bị giết liên tục, đồng nghĩa với việc Fran phải làm việc ngày đêm. Vấn đề là thế thân quá nhiều, và cả hai bên đều không biết rằng bên kia cũng đang đặt hàng Fran. Cứ thế 3 năm trôi qua, họ trở nên mệt mỏi cực độ. Để rồi cuối cùng, thật bị nhầm là giả!



Tại sao?

Vì dù có tái sinh, thì sâu vẫn là sâu chứ chẳng thể là người, dù có lột xác hóa ra hình dáng người đi nữa.

Vì người-cha nọ đã tỏ ra thương xót con trai mình thật lòng, nên Fran, vốn ngây thơ cực điểm, đã tin tưởng rằng cha con họ muốn được sống gần nhau tuyệt đối.

Vì lợi dụng bản sao, sớm muộn gì cũng có ngày bị bản sao bật ngược.

Tất cả họ đều đã đi ngược lại qui luật của tự nhiên, và đều phải gánh một hậu quả đích đáng.

Còn Fran nghĩ gì?

Cô vẫn ngồi ăn bình thường khi ti vi đưa tin cậu khách hàng của mình bị “một loại quái vật gì đó” giết. Cô vẫn hí hửng với thành quả ghép não cha con vì người cha đã tỏ ra buồn bã vô cùng khi con trai ông chết cơ mà! Fran không bao giờ buồn phiền vì những kết cuộc của khách hàng. Đó là do họ lựa chọn. Và cô thì chỉ là một cô gái ngây thơ mà thôi - đáng sợ nhất chính là chỗ này đây.

Kẻ nào tìm đến chỗ giáo sư với dã tâm, thì chắc chắn sẽ bị quả báo. Chỉ duy nhất một lần, khách hàng của Fran là một cô bé, thì không. Cô bé chỉ có ước mong anh trai mình được cứu, và đôi mắt cô bé nhìn Fran không chỉ là một vị bác sĩ, mà còn là “Onee-chan” (chị) nữa. Đó là lý do mà kết thúc chương, chúng ta có thể thấy một nụ cười dịu dàng hiếm hoi trên khuôn mặt vốn hay cười của Fran.



Cô đâu phải chỉ muốn làm những cuộc thí nghiệm có thể bị lên án là “bất nhân”? Con người có cầu, thì cô cung. Chỉ thế thôi.

Còn nó hài hước ở chỗ nào? Chính là ở những lúc này đây: xD





Và đây không chỉ là một manga hài kinh dị. Nó đáng sợ, nó hài hước; nhưng tại sao Fran vẫn luôn nhấn mạnh rằng: “Không thể cứu sống được một người đã chết”? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tự đọc, và tự trải nghiệm nó – Franken Fran của Igitsu Katsuhisa.

Hàn Minh

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ