Chuyển đến nội dung chính

Gundam SEED - Bản bi ca chiến tranh

Sự tàn khốc của cuộc chiến giữa con người và coordinator.




GUNDAM SEED

Thông tin chung:

Hãng sản xuất: Sunrise company
Thể loại: hành động, mecha, kịch tinh
Độ dài: 50 tập
Tình trạng: đã hoàn thành
Năm: 2002 - 2003
Đạo diễn: Mitsuo Fukuda

Tóm tắt:

Nhờ sự phát triển của việc nghiên cứu biến đổi gen, con người đã tạo ra một chủng người mới, hoàn hảo và tiến bộ hơn hẳn. Họ được gọi là Coordinator. Số lượng Coordinator gia tăng nhanh chóng nhờ sự vượt trội của mình, thành lập một cộng đồng độc lập trên các colony ngoài vũ trụ. Nhưng chính sự tăng dân số nhanh chóng ấy đã làm một bộ phận người tự nhiên cảm thấy bị đe doạ. Họ kích động, dụ dỗ những người khác chống lại coordinator. Mầm mống chiến tranh đã sớm được gieo rắc.

Ngày 14 tháng 2 năm CE 70 trở thành ngày Valentine đẫm máu khi Ea dùng đầu đạn hạt nhân phá huỷ vệ tinh Junius 7, chính thức châm ngòi cho cuộc chiến giữa người tự nhiên và coordinator. Khác với phần lớn các tiên đoán về chiến thắng nhanh chóng của EA, chiến tranh đã kéo dài hơn 11 tháng, và quân đội ZAFT của phe coordinator vẫn chưa có dấu hiệu sẽ thất bại.





Nhằm xây dựng hệ thống vũ khí bí mật có thể đem lại chiến thắng, EA đã gửi nhiều sĩ quan, kĩ thuật gia và phi công lên vệ tinh trung lập Heliopolis để thực hiện một dự án tối mật. Các mục đích của dự án bao gồm:

1. Phát triển và hoàn thiện mẫu mobile suit mới.
2. Phát triển và hoàn thiện chiến hạm Archangel



Chiến hạm ArchAngel

Tuy nhiên các thông tin mật này đã bị rò rỉ đến tai ZAFT. Ngày 25 tháng 1 năm C.E 71, đội của chỉ huy Le Creuset gồm các pilot: Arthrun Zala, Dearka Elsman, Yzak Jule, Nicol Amalfi và Rusty Mackenzie được lệnh cướp năm mobile suit mới của EA. Kế hoạch được thực hiện khá thành công trừ một chi tiết nhỏ: Rusty, người được dự tính là sẽ lái GAT-X105 Strike đã bị một sĩ quan EA bắn hạ. GAT-X105 Strike được sĩ quan nêu trên cùng một thanh niên khác giữ được và khởi động. Họ đụng độ với một MS GINN và chiến thắng, dù khá chật vật.

Để tiêu diệt nốt GAT-X105 Strike, Le Creuset đưa 2 chiếc GINN xuống Heliopolis, ngoài ra còn có GAT-X104 của Athrun Zala. Trong lúc giao chiến, trụ đỡ của Heliopolis bị phá huỷ, khiến colony này vỡ ra từng mảnh. Không còn lựa chọn nào khác, số sĩ quan ít ỏi còn sống sót trên tàu quyết định sẽ thực hiện một cuộc hành trình mạo hiểm để trở về Trái Đất.

Hình ảnh:





Gundam SEED
không có được nhiều hỗ trợ từ kĩ thuật 3D như Gundam 00 hay Gundam Evolve, lẽ dĩ nhiên khi mà series này ra đời từ cách đây hơn 6 năm. Nhưng hình ảnh của SEED vẫn được đánh giá cao, dù còn không ít nhược điểm.

Ưu điểm đầu tiên có thể nói đến là ngoại hình nhân vật. Nếu coi các nhân vật trong Gundam Wing là một cuộc cách mạng về mặt tạo hình, thì Gundam SEED đã kế thừa thành quả của cuộc cách mạng ấy, và phát triển nó một cách rất thành công. Tỉ lệ giữa mắt, mũi miệng đã cân đối hơn trước, và cả nét vẽ cũng đẹp hơn. Ngoài ra, Gundam SEED còn có một “đại đội” bishounen đã lấy đi trái tim của bao fangirl, và là nguồn gốc của kho tàng yaoi doujinshi khổng lồ trên các website.



Kira - Athrun, cặp có số lượng doujinshi "khủng bố" nhất

Tạo hình các chàng Gundam khổng lồ cũng không chịu kém cạnh. Gundam trong SEED có dáng khá mảnh với vùng vai hơi nhỏ lại và “vòng 2” eo thon. Phần chân Gundam không nhỏ như dòng 00, mà đầy đặn, cân đối với thân hình. Ngoài ra, sự ra đời của dòng GINN với những nét đặc trưng thú vị cũng nhận được nhiều ủng hộ từ khán giả. Có lẽ nhờ những lí do trên mà doanh thu từ Model Kit của dòng này vẫn ở mức cao, dù anime đã kết thúc từ lâu.



Duel Gundam

Background của SEED mang vẻ tươi sáng và tràn đầy sức sống nhờ tông màu xanh lá được sử dụng khá nhiều. Những khu vườn rợp bóng cây trên PLANT và dưới Trái Đất tạo cho người xem cảm giác rất dịu mắt, còn biển khơi bao la hay sa mạc mênh mông lại gợi lên ấn tượng về thiên nhiên bao la hùng vĩ. Background của Gundam SEED thực sự là một yếu tố quan trọng mang đến thành công về hình ảnh cho phim.



Buster Gundam

Tuy vậy, series này vẫn còn những hạt sạn khá khó nuốt đối với các fan cứng, đó là sự tương đồng giữa các Gundam và người anh em của chúng trong các dòng trước, mà điển hình là thiết kế của GAT-X105 Strike.





Strike và RX 78, hai mẫu Gundam có hình dáng giống nhau đến kì lạ

Âm nhạc

Như một truyền thống của dòng Gundam, âm nhạc trong SEED tạo nên điểm nhấn xuyên suốt 50 tập phim. Không riêng gì Opening và Ending, những bản theme song khác cũng được trau chuốt kĩ lưỡng. Không phải tự nhiên mà âm nhạc của SEED được đánh giá đến 9/10.

Opening của SEED mạnh mẽ và rực rỡ với giai điệu pop-rock qua trình bày chủ yếu của T.M Revolution. Người nghe thậm chí còn có thể nhìn thấy ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy trong Zips hay Invoke. Ngược lại, các bản Ending chậm rãi và da diết, mang theo bao nỗi niềm tiếc nuối, hoang hoải thương đau. Anna ni isshou datta no ni của Fiction Junction YUUKA là một điển hình.



Theme song của SEED tạo ấn tượng bằng sự phối hợp nhịp nhàng với nội dung. Trong tập 40, khi Cagali rời khỏi Orb, và giai điệu Akatsuki no Kuruma vang lên, đau thương nhưng bi tráng, một cảnh phim ngắn ngủi thế thôi nhưng cũng đủ để lấy đi bao nước mắt. Hay như Mizu no Akashi trong trẻo, Shizuka na Yoru ni dịu dàng cũng đã để lại trong trái tim người xem những ấn tượng không nhỏ.

Nhận định riêng:

Như những series Gundam khác, Gundam SEED xoay quanh cuộc chiến vô nghĩa giữa Địa Cầu và các colony. Chiến tranh là thứ thảm họa mà nhân loại không bao giờ mong muốn, nhưng vẫn có những kẻ ngu ngốc vì lợi ích của bản thân mà gieo mầm cho thảm họa ấy.

Cuộc sống bình yên của Kira Yamato bị phá hủy hoàn toàn vao cái ngày Heliopolis chìm trong biển lửa. Người bạn thân từ thuở bé của cậu lại trở thành kẻ thù, và bản thân Kira cũng bị cuốn vào vòng xoáy vô tận của chiến tranh. Kira chiến đấu để bảo vệ bận bè, nhưng điều đó không thay đổi sữ thật là cậu đã giết người. Đôi tay đẫm máu đã ám ảnh cậu suốt khoảng thời gian sau này, đấy là cái giá phải trả cho chiến tranh.



Sau khi chứng kiến cái chết thương tâm của mẹ mình cùng vô số Coordinator khác trong sự kiện Bloody Valentine, trách nhiệm đã thúc đẩy Athrun chiến đấu để bão vệ PLANTs. Với khả năng của mình, cậu nhanh chóng trở thành pilot ở tuổi 16, và tham gia vào vụ cướp năm mẫu MS mới của Earth Alliance. Số phận đưa đẩy cho cậu gặp lại người bạn cũ, Kira, nhưng lần này là trong vị trí kẻ thù. Athrun chiến đấu vì lí tưởng, vì niềm tin, nhưng dường như sau mỗi trận chiến, niềm tin bắt đầu phản bội lại cậu. Tiếp tục chiến đấu không phải là cách để kết thúc chiến tranh, đấy là điều cậu đã nhận ra. Nhưng đó cũng là lúc Athrun phải đưa ra quyết định: tách ra khỏi cha mình, chiến đấu vì niềm tin hay tiếp tục con đường mà cậu đã biết là sai trái của ông.

Chiến tranh thật tàn nhẫn, nó lấy đi của con người yêu thương, tương lại, hi vọng, và đôi khi cả lí trí. Chairman Zala không muốn chiến tranh, ông chỉ cố xây dựng một thế giới nơi tất cả Coordinator có thể sống an toàn, và những thảm họa như Junius 7 sẽ không còn xảy ra. Nhưng dụng ý tốt này đã bị Raw Le Creuset lợi dụng, dẫn đến cuộc chiến kéo dài hơn một năm với Địa Cầu.



Gundam SEED là một trong những series gây ra nhiều tranh cãi nhất dòng Gundam với vô số bài war trên các diễn đàn mạng. Chỉ trích của khán giả đúng sai thế nào, chúng ta không nói ở đây. Có điều, sự tàn khốc của chiến tranh được miêu tả tỉ mỉ trong SEED là không thể phủ nhận. Cái chết có thể đến với bất cứ ai, bất cứ lúc nào, không phân biệt tuổi tác, thân phận. Hận thù tiếp nối hận thù, đau thương đeo gót đau thương, chiến tranh cắt vào trái tim con người một vết sẹo không thời gian nào có thể xóa nhòa, ám ảnh suốt phàn đời còn lại.

Bởi giết và bị giết, đó là vòng luẩn quẩn mãi xoáy tròn.



Lisa

Nhận xét

  1. Hjz giới thiệu ko vậy... Có giới thiệu thì cho thêm cái link xem truyện hoặc xem anime dưới cuối ýh... Để mình còn xem nữa... Thanks ^^

    Trả lờiXóa
  2. Hjz giới thiệu ko vậy... Có giới thiệu thì cho thêm cái link xem truyện hoặc xem anime dưới cuối ýh... Để mình còn xem nữa... Thanks ^^

    Trả lờiXóa
  3. CHo minh hoi sao ko tim thay hunterXhunter noi Slamdunk????

    Trả lờiXóa
  4. CHo minh hoi sao ko tim thay hunterXhunter noi Slamdunk????

    Trả lờiXóa
  5. Nghe hay quá :d

    cho mình mấy đường link xem phim này đi.
    Tốt nhất là có phụ đề tiếng việt nha. Coi tiếng anh có mà mù mắt.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ