Chuyển đến nội dung chính

Soul Eater – Kẻ đoạt hồn

Thế giới của hài hước và hành động đang chờ đón bạn!



SOUL EATER

Thông tin chung:

Tên khác:
ソウルイーター
噬魂师

Tác giả: Ookubo Atsushi
Thể loại: hành động, hài, ecchi, fantasy, shounen, siêu nhiên
Độ dài: 14 tập
Tình trạng: đang tiến hành
Năm: 2004
NXB chính thức: Square Enix
Tạp chí: Shonen Gangan (Square Enix), Yen Plus (Yen Press)
Đọc online và download bản dịch của VNS (đã làm tới vol 2 chap 3)

*Hình ảnh sử dụng trong bài thuộc bản dịch của VNS.

Tóm tắt:

Tại một thế giới nơi linh hồn được xem là thứ quý giá nhất, có một học viện chuyên đào tạo những người có khả năng biến thành vũ khí và những người có khả năng điều khiển vũ khí ấy. Những kẻ đoạt hồn.

Đứng đầu học viện Shibusen là Shinigami-sama (Shinigami: Thần Chết). Đó là một nhân vật bí ẩn thường xuyên xuất hiện với bộ áo đen dài trùm kín cả đầu. Ông đang theo dõi các học viên và cả cậu con trai của mình lao vào cuộc chiến không khoan nhượng với một mục tiêu duy nhất: tìm kiếm đủ 99 linh hồn người và 1 linh hồn phù thủy, để biến vũ khí của mình thành Vũ Khí Tử Thần…

Nhận định riêng:


Có cái tên mang đậm màu sắc thần bí: Kẻ Đoạt Hồn, nhưng Soul Eater thực ra là một manga điển hình của dòng shounen hành động: hài hước, ecchi, và cuộc chiến sẽ kéo dài giữa những kẻ có cùng mục đích. Nơi mà dù có là vũ khí hay người điều khiển cũng phải vượt qua nỗi sợ hãi, và học cách tự đứng lên bằng đôi chân của chính mình. Chưa dốc toàn lực thì không thể biết ai thắng ai thua.


Tập 1 gồm 4 chương: 0a, 0b, 0c và 1. Tác giả đã dành hẳn 3 chương đầu để giới thiệu về 3 nhóm chính trong tác phẩm của mình.

Nhóm thứ nhất gồm Lưới hái quỷ có tên Soul Eater, và người điều khiển lưỡi hái là Maka. Trong khi Soul Eater là một cậu nhóc luôn sôi nổi tới mức hơi bắng nhắng; thì Maka, có mẹ là một người điều khiển lừng danh, có cha là vũ khí hiện tại của chính Shinigami-sama (nhưng họ đã li hôn một tháng trước), là một cô bé luôn tỏ ra nghiêm nghị.



Maka và Soul Eater

Nhóm thứ hai gồm Ma kiếm Tsubaki và người điều khiển là Black Star (tên của cậu ta luôn được viết thêm một ngôi sao năm cánh vào giữa hai chữ Black và Star). Black Star thì luôn háo danh và ảo tưởng rằng mình là người nổi tiếng nhất trong trường, còn Tsubaki thì khá dịu dàng và có thể cộng tác được với bất cứ ai.



Tsubaki và Black Star

Nhóm cuối cùng, cũng là nhóm mạnh nhất, chính là con trai của Shinigami-sama: Death The Kid, và hai vũ khí có dạng súng của cậu. Hai chị em họ lớn lên trên hè phố, là những người vui tính và song phẳng. Họ kết hợp hoàn hảo với Kid vốn là kẻ nghiêm túc và lạnh lùng (ít nhất thì bề ngoài cậu ta trông như thế).



Kid và hai vũ khí: Patty và Liz

Tên truyện là Soul Eater nên có thể đoán Lưỡi hái quỷ Soul Eater sẽ là nhân vật chính, nhưng hẳn là nhiều người có ấn tượng sâu sắc hơn với Kid. Cậu ta có thực lực hơn hẳn các học viên trong Shibusen – cậu muốn tới đó học chỉ để cho vui thôi. Trong khi những học viên cùng tuổi coi mục tiêu kiếm đủ 100 linh hồn cho vũ khí của mình là cái đích cao nhất, thì Kid một lúc sở hữu hai vũ khí, điều đó cũng có nghĩa lượng linh hồn cậu cần sẽ lên tới con số 200. Tuy nhiên, nhân bất thập toàn, Kid không bao giờ là một quí ngài hoàn hảo bởi tính nết kì quặc của cậu.

Đó là một kẻ sùng bái sự cân xứng. Cậu ta có thể mê mẩn trước kẻ thù mà quên hẳn sống chết của bản thân, chỉ vì kẻ thù khi ấy mang hình dạng quan tài Pharaoh Ai Cập – một bức tranh cân xứng tới từng micromet! Rồi một lần khác, bạn sẽ thấy Kid oai phong xông vào căn cứ địch, để rồi ngẩn ra vì nghi vấn bức tranh treo ở chính giữa đại sảnh này… bị lệch! Và thế là, khi hai chị em quay đầu lại định tác chiến cùng chủ nhân, những gì họ thấy là một… lá thư chàng ta để lại:




May mà họ có kĩ thuật chiến đấu không tồi!

Mục tiêu của các học viên là chiếm được linh hồn, đặc biệt là linh hồn phù thủy. Nhưng họ có vì nó mà bất chấp tất cả không?

Câu trả lời là không. Sau trận chiến vất vả với Mifune – tay vệ sĩ của phù thủy Angela, cũng là mục tiêu săn hồn của họ lần này, các thợ săn của chúng ta té ngửa khi Angela bí ẩn kia lộ diện. Và họ quyết định bỏ qua con mồi ngon lành đó.



Bé bỏng thế thì ai nỡ ăn kia chứ!

Một điều thú vị nữa trong Soul Eater là chiêu thức Cộng hưởng linh hồn. Vũ khí và người điều khiển sẽ nắm bắt tần số sóng linh hồn của nhau, và điều chỉnh để hai sóng hòa hợp nhất, rồi cộng hưởng tạo thành sức mạnh. Đó là ý nghĩa của “nhóm”, và cũng là căn cứ để mỗi cá nhân chọn được nhóm cho mình. Công thức “vũ khí + người điều khiển = nhóm” không tồn tại. Phải có sự thấu hiểu lẫn nhau. Và để làm được điều đó thì không hề đơn giản.


Kết thúc chương 3, xem ra các nhân vật của chúng ta còn cả một chặng đường dài phía trước (ít nhất là 13 tập nữa). Hãy cùng theo dõi xem, họ sẽ trở thành Vũ Khí Tối Thượng như thế nào, sẽ trải qua những đợt sát hạch gay cấn ra sao, và nhất là sẽ đem lại cho chúng ta những tràng cười đau bụng tới mức nào! xD


Soul Eater
được thể hiện bằng nét vẽ đơn giản và đặc biệt hấp dẫn khi vẽ bối cảnh. Những đám mây gấp khúc, những tòa nhà vá víu cong lên. Mặt trăng cười gằn miệng máu với cái mũi nhọn hoắm như phù thủy, và nghĩa địa trông lại chẳng đáng sợ chút nào. Một phong cách rất thú vị phải không? ;;)

Hàn Minh

Nhận xét

  1. có phim hoạt hình về câu truyện này rồi, xem hay lắm ^_^

    Trả lờiXóa
  2. có phim hoạt hình về câu truyện này rồi, xem hay lắm ^_^

    Trả lờiXóa
  3. chung nao` co'
    sub le. nha
    ra nhieu` chuyen. ma` chua co' chap nao`
    mong chiu. ko dc

    Trả lờiXóa
  4. chung nao` co'
    sub le. nha
    ra nhieu` chuyen. ma` chua co' chap nao`
    mong chiu. ko dc

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ