Chuyển đến nội dung chính

Ryuuroden - Con người và số phận

Trung Hoa thời Tam Quốc phân tranh, và hai học sinh của tương lai bị cuốn vào vòng xoáy...




RYUURODEN

Thông tin chung:

Tên khác:
りゅうろうでん
龍狼伝
龙狼传
Chú bé rồng
Legenda Naga
Ryûrôden
Ryuroden
Ryurooden
Ryuuroden
Story of Dragon and Wolf

Tác giả: YAMAHARA Yoshito
Thể loại: shounen, hành động, phiêu lưu, lịch sử, phép thuật
Độ dài: 37 tập
Tình trạng: đã kết thúc
Năm: 1993
NXB chính thức: Kodansha
Tạp chí: Monthly Shounen Magazine (Kodansha)
Tại VN: xuất bản với tựa “Chú bé rồng” (NXB Mũi Cà Mau), đang ngừng ở tập 37 (một tập của NXB Mũi Cà Mau ít trang hơn tập gốc)
Link đọc online (tiếng Anh)


Nhận định về toàn bộ cốt truyện của Ryuuroden:

Là một manga shounen kinh điển, Ryuuroden mang những thông điệp lớn về cuộc sống, con người và những chân lý về số phận. Bên cạnh đó, chuyện tình cảm của riêng Shirou và Masumi cũng có thể được xem như là một tình sử hay. Vay mượn lịch sử rồi từ từ chuyển biến nó thành cái riêng cho Ryuuroden, và chính điều này đã khiến Ryuuroden có thêm nhiều sức hấp dẫn hơn, lôi cuốn hơn. Về nét vẽ thì phải nói là tuyệt vời, Yoshito sensei quả là tài ba khi đã khắc họa những nhân vật nổi tiếng từ lịch sử Trung Quốc và thổi “hồn” và những nhân vật như: Lưu Huyền Đức (Lưu Bị), Quan Vân Trường (Quan Vũ), Trương Dực Phi (Trương Phi), Tào Tháo, Khổng Minh, Chu Du... khiến họ càng thêm sắc sảo và sống động.



Cốt truyện

MasumiShirou, trong một chuyến bay sang Trung Quốc dự lễ tốt nghiệp trung học cùng bạn bè và cô giáo, đột nhiên mất tích ngay trên máy bay khi cả hai cùng bị một con rồng lớn xuất hiện giữa không trung tấn công. Không lâu sau, Masumi và Shirou phát hiện họ đã bị trả về quá khứ và nơi họ đứng là một vùng đất xưa của Trung Quốc. Tiếp sau đó Shirou nhận ra rằng cậu và Masumi đang rơi vào đúng thời điểm như trong sử sách đã ghi, đó là thời điểm tam quốc phân tranh. Sự khởi đầu tưởng chừng như chỉ là ngẫu nhiên tác động lên Masumi và Shirou, thế nhưng cũng sự ngẫu nhiên đó đã khiến họ ngày càng trưởng thành hơn vì cả hai phải cố gắng cùng sinh tồn trong thời loạn thế. Bên cạnh đó, nhờ ưu thế là một người đến từ tương lai am hiểu lịch sử Trung Quốc, Shirou đã trở thành quân sư cho quân Nguỵ của Lưu Bị, và bản thân Shirou không biết tự lúc nào đã trở thành một phần của lịch sử và dần dần bị cuốn vào dòng chảy của nó chung với cô bạn thân của mình là Masumi. Và để trở về được thời hiện đại, bằng những khát vọng tồn tại, bằng những tình cảm dành cho nhau, bằng những sự chân thành và kiên quyết cùng với một niềm tin mãnh liệt, họ đã vượt qua muôn ngàn thử thách của số phận. Đến với Ryuuroden - bạn sẽ tìm thấy những thông điệp ý nghĩa về nhân sinh quan, về số phận của một con người đôi lúc tưởng chừng như không thể thay đổi được hay sau cùng cũng lặng lẽ rồi bị lãng quên theo thời gian, nhưng chỉ cần luôn tin tưởng và luôn kiên quyết chiến đấu cho một lý tưởng hay khát vọng đúng đắn thì sau cùng kỳ tích cũng sẽ xuất hiện.



Giới thiệu nhân vật:


Shirou Amachi:

Nam nhân vật chính của bộ truyện, là một học sinh ham chơi, hiếu động nhưng rất thông minh. Trong Shirou có một nửa dòng máu là của người Hán từ bên mẹ, cha là người Nhật. Cha của Shirou mất sớm, mẹ sau đó cũng mất do tai nạn giao thông. Và Shirou chỉ còn lại duy nhất một người thân, đó là Masumi, người bạn gái học cùng lớp. Sau này, cả hai lại cùng bị lôi cuốn vào một hành trình dài ở vùng đất Trung Hoa trong quá khứ...

Masumi Izumi:

Bạn thân của Shirou. Masumi thích Shirou và chỉ riêng cô mới có thể nhận ra Shirou là người như thế nào... Tình cảm của họ càng lúc càng gắn bó chặt chẽ hơn, khi cả hai phải cùng đấu tranh để được sinh tồn trong thời loạn lạc của quá khứ để được trở về cùng nhau.

Liên Hoa:


Em gái của Tư Thứ, quân sư của Lưu Bị thuộc quân Nguỵ trong thời Tam Quốc, là người bạn đầu tiên của Shirou và Masumi. Tình cảm của Liên Hoa dành cho Shirou cũng dần thay đổi từ ghét sang yêu. Cô ghét Shirou vì anh đã gián tiếp gây ra cái chét cho anh trai mình, nhưng sau bao lần sát cánh cùng nhau chiến đấu bảo vệ chính nghĩa, nỗi căm hờn cũng dần tan biến và thay vào đó là một tình cảm nồng cháy.

Lưu Bị, Quan Vân Trường, Trương Phi:

Ba nhân vật mà Shirou kính ngưỡng qua sử sách, họ cũn rất mến Shirou.

Tào Tháo:

Một trong những nhân vật phản diện của thời Tam Quốc, thừa tướng tài ba của nhà Hán.

Tư Mã Trọng Đạt:

Vốn chỉ là một nhân vật không mấy nổi bật trong sử sách nhưng qua ngòi bút của Yoshito, Trọng Đạt như được sắp xếp để trở thành một đối thủ nặng ký của Shirou và của nhân loại.

Gia Cát Lượng Khổng Minh:

Một nhân vật quá ư nổi tiếng của thời Tam Quốc, không ai lại không biét đến ông. Trong Ryuuroden, bạn sẽ bắt gặp một Khổng Minh dí dỏm nhưng cũng rất giỏi giang như chính sử sách miêu tả về ông.




Ryuuroden - Chân lý của thay đổi vận mệnh


Bạn tin vào số phận và vận mệnh? Bạn cho rằng con người hoàn toàn không bao giờ thay đổi được số phận của mình, và mãi mãi con người vẫn luôn là quân cờ phụ thuộc vào sự sắp đặt tuỳ tiện của tự nhiên? Nhưng con người thực sự vẫn có thể thay đổi vận mệnh của mình, vì đời người không phải lúc nào cũng phản ánh được hết trên một bàn cờ. Sự khởi đầu của đời người thì luôn giống như một quân trên bàn cờ, nhưng khi ván cờ đã bắt đầu thì luôn có những yếu tố bất ngờ khiến cho mọi suy tính dù hoàn hảo cũng trở nên sai sót.



Shirou cùng Liên Hoa sau khi rời khỏi Trường An, Liên Hoa không may bị sốt và được sự trợ giúp của người quen cũ là Tào Nhân. Đáng lý, Shirou cùng Liên Hoa có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình nhưng rồi cậu lại quýet định theo giúp đỡ Tào Nhân, quyết định theo đuổi một hướng đi mới, một hướng đi mà không rõ những gì đang chờ đón ở phía trước. Gia Cát Lượng Khổng Minh từng nói: “Vận mệnh con người là một chuỗi quan hệ giữa người với người tạo thành, nó giống như là một mắt xích liên két chặt chẽ mọi mối quan hệ với nhau, nếu ta biết cách nắm bắt những mắt xích đó... ta có thể thay đổi vận mệnh của chính mình.” Shirou tin vào chân lý này. cậu tin rằng nếu không sớm nắm bắt cơ hội và nắm bắt sự liên hệ thì không chắc sẽ có những thay đổi tích cực trong tương lai. Và con đường họ chọn đã đúng, Shirou và Liên Hoa càng đi càng cảm thấy con đường càng lúc càng rộng mở, sự thay đổi cũng nối tiếp thay đổi, điều đó chứng minh rằng con người hoàn toàn có thể tự làm chủ và thay đổi được vận mệnh của chính mình nếu biét cách nắm bắt các mắt xích trong một chuỗi những quan hệ giữa người và người.



Shirou vẫn thường nhớ những lời mẹ nói bên tai: “Sứ mệnh sẽ sáng tạo vận mệnh” - lúc ấy cậu vẫn không nhận ra ý nghĩa của câu nói này. Khi trở về quá khứ và gặp dì Nguyệt Anh - vợ của quân sư Khổng Minh, Shirou cũng lại được nghe dì nhắc đến. Nhưng có lẽ sống trong thời loạn lạc dần dần cậu mới nhận ra ý nghĩa thực sự của câu nói ấy. Từ lúc trở thành quân sư bất đắc dĩ cho Lưu Huyền ĐỨc, Shirou đã xác định được sứ mệnh hay nói cách khác là mục tiêu của cậu là cứu Masumi về từ tay của quân Tào. Ngay lúc này Shirou không hề nghĩ là bản thân sẽ có một sự thay đổi lớn, không nghĩ rằng mình sẽ trở thành một chiến binh trên chiến trường, không nghĩ là sẽ học cách chiến đấu để sinh tồn mà chỉ đơn giản là làm sao cứu Masumi và làm sao quay trở về thời hiện đại.



Số phận của Shirou như có sự sắp đặt sẵn từ lâu, và việc Long Thần xuất hiện giữa thời hiện đại rồi mang cả Masumi cùng Shirou có lẽ cũng là có sự sắp đặt? Liệu có phải chỉ là ngẫu nhiên? Masumi bị bắt, quân sư Từ Thứ vì cứu Shirou mà chết, ưu thế của một người đến từ tương lai và nhất là am hiểu rất rõ về thời điểm tam quốc, hơn thế nữa nơi này lại là quê hương của người mẹ thân yêu đã mất sớm... tất cả như trói buộc và đẩy Shirou và sâu hơn trong dòng chảy của định mệnh. Từng sự kiện nối tiếp sự kiện khiến Shirou không có sự chọn lựa nào khác hơn là phải tìm cách sinh tồn trong thời loạn này, từ việc lợi dụng hiểu biét về lịch sử để đánh thắng một trận lớn cho phe Nguỵ - áp đảo quân Tào, cho đến việc học kỹ năng sống còn trong một trận thực chiến, học cách chiến đấu... dần dần đã khiến Shirou trưởng thành. Nhưng trong suốt một thời gian dài, Shirou vẫn luôn ôm ấp hy vọng trở về thời hiện đại cùng Masumi, tư tưởng đó gần như đã trở thành bất khả thi và nhiều lúc đẩy anh vào những cạm bẫy của kẻ thù. Và rồi Shirou chợt nhận ra mục tiêu thật sự của mình sau nhiều mất mát lớn, giờ đây việc trở về thời hiện đại hay đơn giản chỉ là được gần gũi vì mong nhớ Masumi đã được gác qua một bên, cả Shirou lẫn Masumi phải cùng nhau đấu tranh và bảo vệ những gì họ yêu quí, đấu tranh bảo vệ chính nghĩa, đấu tranh chống lại sự huỷ diệt tâm hồn được gieo rắc bởi những kẻ xấu xa. Tất cả những điều này đã được hàm chứa trong câu nói của dì Nguyệt Anh và mẹ của Shirou rằng “Sứ mệnh sẽ sáng tạo vận mệnh”.





Hãy đọc Ryuuroden để hiểu rằng, cuộc sống mỗi người tưởng ở ngoài mà lại ở trong tầm tay!


Theo 4A.M.
(tập 19, xuất bản tháng 12/2006)
- bài viết của funman.

Nhận xét

  1. hay nhưng bạn nên xem lại vì co nhiều chổ sai quá: Ví dụ: lưu Bị là quân Thục, mẹ Shiro bị tai nạn còn cha vẫn còn sống (tập 1)

    Trả lờiXóa
  2. hay nhưng bạn nên xem lại vì co nhiều chổ sai quá: Ví dụ: lưu Bị là quân Thục, mẹ Shiro bị tai nạn còn cha vẫn còn sống (tập 1)

    Trả lờiXóa
  3. vậy thì làm lại từ cháp 1 lun đi mấy web khác chỉ có từ 1->36 mà 36 là phần 2 mà 35 nó ngắt mất rồi :))

    Trả lờiXóa
  4. vậy thì làm lại từ cháp 1 lun đi mấy web khác chỉ có từ 1->36 mà 36 là phần 2 mà 35 nó ngắt mất rồi :))

    Trả lờiXóa
  5. "Shirou đã trở thành quân sư cho quân Nguỵ của Lưu Bị"
    Lưu Bị thuộc nứơc Thục bạn ơi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ