Chuyển đến nội dung chính

Karate Shoukoushi Koninata Minoru - Hội quán Karate


http://www.thehetre.vn/ichinews/090821000635-842-890.jpg

Thông tin chung:

Tên khác:
空手小公子こひなたみのる
空手小公子小日向海流
空手小霸王
KSKM
Hội quán Karate

Tác giả: BaBa Yasushi
Thể loại: Hành động, chiến đấu, seinen, thể thao.
Độ tuổi: 15+
Số tập: 36+
Năm: 2000
Tình trạng: đang tiến hành
Nhà xuất bản chính thức: Kodansha, từng xuất hiện trên tạp chí Young Magazine (Kodansha)
Nhà xuất bản tại Việt Nam: NXB Văn Hóa
Link đọc online bản tiếng Anh

Tóm tắt:

Câu chuyện bắt đầu tại trường đại học Reinan của thành phố K, gần Tokyo – nơi đào tạo ra các vận động viên chuyên nghiệp và các nhà vô địch Olympic. Thế mạnh của trường không phải là những môn thể thao thông thường, mà tập trung ở hàng trăm câu lạc bộ võ thuật, đối kháng…



Nhân vật chính của chúng ta là Minoru – một sinh viên năm nhất hết sức bình thường, thậm chí là có phần “gà mờ” và yếu ớt. Tuy rằng học trong ngôi trường rất “ngầu” nhưng Minoru dường như chẳng liên quan tới điều đó vì cái mác “thành viên bị khai trừ của CLB thể dục dụng cụ”. Vậy lý do vì đâu để Minoru có thể trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của các bậc anh tài võ học này?

Lý do chính khiến Minoru gia nhập và dần yêu môn Karatedo là: để bảo vệ cô bạn gái thân thiết Nana – thành viên xuất sắc của CLB thể dục dụng cụ nữ. Một lý do hết sức quan trọng nữa đến từ đàn anh Mutou – một con người kì lạ và có phần điên rồ, nhân vật điển hình trong Shounen.


Giới thiệu nhân vật:


Minoru:



Cậu là mẫu người có thể là bất cứ cậu trai mới lớn nào trong cuộc sống thực – hiền lành, tình cảm, nhiều phân vân về tương lai và dễ bị tác động. Bắt đầu câu chuyện, Minoru là thành viên bị các đàn anh trong CLB bắt nạt và đổ tội cho việc họ không được tham gia thi đấu nên đã khai trừ cậu, thậm chí còn định làm hại Nana vì cô ra sức bảo vệ cậu.

Nana:

Cô bạn gái thân từ hồi cấp 2 của Minoru. Thuộc mẫu con gái điển hình trong Shounen manga - rất thẳng tính. Nana xinh đẹp và giỏi giang luôn có nhiều người theo đuổi nhưng không hề kiêu ngạo mà luôn cố gắng trong mọi việc. Cô đã rất ghét Minoru vì cậu từ bỏ thể dục dụng cụ để tham gia vào CLB Karatedo.

Mutou:


Là người tự nhận là “kẻ xấu”. Anh ta xuất hiện như một tên biến thái – mặc võ phục Karatedo, đeo mặt nạ đô vật biểu diễn và tự dán tờ rơi cho mình với lời quảng cáo: khắc tinh của các ban võ thuật. Mutou đi “kiểm nghiệm” nhà vô địch của các CLB võ thuật trong trường, dù chưa rõ mục đích của anh ta nhưng Mutou có thể đánh bại các nhà vô địch Olympic và vận động viên chuyên nghiệp của các môn phái khác khá dễ dàng. Sở dĩ nói Mutou hơi điên khùng vì anh ta đeo mặt nạ đi gây sự, mất công thay đổi cả giọng nói nhưng lại vô cùng khoái chí khi có người nhận ra mình và kéo đến phục thù. Chính anh ta là người đã ném Minoru vào CLB karatedo. Chỉ tính riêng sự tự tin, độ ngông và thực lực của Mutou thì anh là mẫu người rất đáng tin cậy và vô cùng thú vị.

Minami Hiroki:



Đội trưởng CLB Karatedo 2, một người không thể trông mặt mà bắt hình dong. Bình thường anh là người theo chủ trương hòa nhã nhưng thật không dám tưởng tượng cảnh bị anh ta coi là kẻ thù, là mẫu người bình tĩnh và khó đoán.

Kou Haruka:



Sinh viên năm 2, nữ chủ tướng xinh đẹp của CLB Taekwondo, 2 lần liên tiếp vô địch Taekwondo toàn quốc, được đánh giá là nữ tướng và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng “chiến đấu” của trường. Cô cực kì căm ghét Karatedo vì đã bị bạn trai – người thuộc CLB Karatedo bỏ rơi, nhưng Mutou lại nhận định rằng cô phù hợp với Karatedo hơn Taekwondo.

Các thành viên khác của CLB Karatedo 2, những người góp phần làm thay đổi cuộc sống vốn bình lặng của Minoru:



Nhận định riêng:

Là một fan của thể loại truyện tranh võ thuật và Shounen, bạn không thể bỏ qua bộ truyện này. Dù rằng chất lượng dịch chưa ổn lắm và truyện còn cắt bớt một số trang nhưng đây vẫn là một manga rất đáng đọc. Đến với Karate Shoukoushi Koninata Minoru, bạn sẽ không có cơ hội để chán nản hay buồn rầu bởi diễn biến khá nhanh, tình tiết hấp dẫn và nhịp điệu vui vẻ như một điệu chachacha của truyện. Cá nhân tôi cho rằng truyện này có chút gì đó rất “bà con” với Kotaro, vì CLB karatedo của chúng ta tuy rằng rất có thực lực nhưng vẫn bị gọi là CLB Karatedo 2.



Nếu ai đã từng chứng kiến một buổi tập của lớp Karate thì đều hiểu rằng không dễ gì để lấy được 3 chữ “có thực lực”. Họ khởi đầu đều là những con người hết sức bình thường như chúng ta, có khác chăng là họ có niềm tin, đam mê và sự hứng khởi nhiều hơn bất cứ ai với môn thể thao họ theo đuổi. Không phải tự nhiên Minoru được chọn làm thành viên của CLB. Có lẽ vì anh chàng Mutou tưởng là điên khùng ấy đã nhìn thấu và cảm cái dũng cảm, khí khái của cậu khi đứng ra bảo vệ cô bạn của mình dù biết rằng làm thế là rất “chán sống”.



Trong truyện có thể có một số chi tiết về võ thuật khiến các bạn dễ nghĩ rằng không đáng tin và lý thuyết, nhưng những ai từng tiếp xúc với võ thuật sẽ biết rằng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, ý chí và lòng tự tôn của con người có thể vượt qua những đau đớn nhất định của thể xác.

Còn một điểm cần lưu ý với các bạn là nét vẽ đúng kiểu Seinen của truyện – hơi ecchi một chút nhưng nó đúng với cái nhìn của những cậu con trai bình thường. Do vậy bạn không nên chỉ vì dị ứng với nét vẽ mà bỏ qua nội dung câu chuyện, vì chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc đó ;))

Không hiểu sao khi chứng kiến quá trình thay đổi của một con người, của một ai đó ta cũng rất dễ có những cảm giác bồi hồi và chợt ước muốn mình cũng sẽ làm được như vậy để rồi phấn đấu nhiều hơn nữa trong cuộc sống thật vốn quá nhiều khó khăn. Bất cứ ai trong chúng ta đều có thể là Minoru - những con người rất bình thường và cũng có những băn khoăn trong bước đường tương lai. Nhưng chỉ cần cố gắng hết mình, chúng ta sẽ nhận ra con đường phải đi và mạnh dạn bước những bước thật vững chắc với niềm tin kiên định.



B&B

Nhận xét

  1. Truyện này đang xuất bản rùi,đọc cũng khá hay.Nhưng mà sao không thấy link download or đọc truyện đâu cả thế này.Đã giới thiệu thì cung cấp luôn bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Truyện này đang xuất bản rùi,đọc cũng khá hay.Nhưng mà sao không thấy link download or đọc truyện đâu cả thế này.Đã giới thiệu thì cung cấp luôn bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  3. khi nao moi co lik doc ban

    Trả lờiXóa
  4. khi nao moi co lik doc ban

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ