Chuyển đến nội dung chính

Arjuna – Cô gái của Trái Đất

Nhói lòng vì cuộc sống quay cuồng xung quanh ta...


http://www.yukianimereviews.com/images/00201.jpg

ARJUNA

Thông tin chung:

Tên khác:
Arjuna - A Deusa do Tempo (Portuguese)
Arjuna - la ragazza terra (Italian)
Arjuna Córka Ziemi (Polish)
Chikyuu Shoujo Arjuna (Japanese)
Earth Girl Arjuna
Earth Maiden Arjuna
地球少女 (Chinese (Taiwan)
地球少女アルジュナ (Japanese)

Thể loại: phiêu lưu, kịch tính, phép thuật, tâm lý, khoa học
Độ dài: 13 episode
Thời lượng: 23 phút/ep
Đạo diễn: Shoji Kawamori

Tóm tắt:

Juna là một cô gái tuổi mới lớn rất vui vẻ, xinh xắn, đang học môn bắn cung ở trường trung học và sống cùng mẹ. Một ngày nọ, ý nghĩ bất chợt đến với cô “Tôi muốn nhìn thấy biển” - và cô cùng người bạn thân Tokio lái xe môtô ra biển, thế nhưng một tai nạn không báo trước xảy ra. Juna được đưa đến bệnh viện và cô chết trên bàn mổ…

Cô tỉnh lại và trở thành Arjuna bí ẩn được một chàng trai kỳ lạ tên Chris dẫn dắt. Juna, giờ đây là Arjuna - hoá thân của thời gian. Cô có thể thấy được vẻ đẹp của Trái Đất bị huỷ hoại bởi lối sống vô tội vạ hiện nay của loài người. Sự huỷ hoại đó được tượng trưng bởi một thực thể vô định hình tên là Raaja đang gây nhiều tai hoạ cho con người và Trái Đất.

Chris yêu cầu Juna phải thanh lọc Trái Đất trong "đời sống thứ hai" của mình. Cùng làm việc với cô có tổ chức bí mật SEED. Arjuna bắt đầu thực hiện nghĩa vụ đó, nhưng trong lúc cô chiến đấu để thay đổi thế giới, cô khám phá ra những thay đổi mà cô cần thưc hiện cho chính mình…


Nhận định riêng:

Các bạn hẳn cũng có những mối ưu tư cho môi trường của Trái Đất. Ai mà chẳng thích thú trước cảnh thiên nhiên tươi đẹp, được hoa thơm trái ngọt của thiên nhiên nuôi dưỡng cho tinh thần và thể chất của chúng ta, được lắng nghe những âm thanh tuyệt vời của thế giới xung quanh mình. Nếu tất cả đều biến mất hết do bàn tay của chính chúng ta huỷ hoại, liệu sự sống còn tiếp diễn được nữa không, và còn ý nghĩa nữa hay không?

Câu trả lời hẳn các bạn đều đã biết. Nhưng sự thật không phủ nhận rằng chúng ta vẫn hằng ngày huỷ hoại nó bằng cách này hay cách khác. Toàn cảnh bộ phim toát lên tiếng kêu gọi cho vận mệnh Trái Đất, tiếng ai oán cho cảnh hoang tàn và lời cảnh báo cho hành động huỷ hoại môi trường của con người, một môi trường gồm nhiều thứ, cả thế giới tự nhiên và cả chính bản thân con người nữa.

Bộ phim gợi lên những ý tưởng khiến cho các bạn có thể ngồi lặng người trên ghế để suy ngẫm. Những chiếc máy bay phun chất diệt sâu bọ khắp các cánh đồng kèm theo đủ loại hoá chất hòng mong ruộng vườn ngày càng tươi tốt. Thế nhưng họ quên rằng cảm giác tự tay trồng và ăn rau quả “sạch” ngon và ý nghĩa biết chừng nào. Tất cả đều dựa vào tự nhiên mà vẫn tươi tốt bổ dưỡng. Đâu phải côn trùng nào cũng có hại, chúng giúp cho vườn tược của bạn, chúng ăn những phần hư trên cây…Vì sao bạn lại giết chúng, ban đêm, bạn có nghe tiếng côn trùng hoạt động vì sự sống này hay không…


McDonald, Jollybie, Lotteria, Kentucky…những thương hiệu fastfood nổi tiếng. Cuộc sống hiện đại nhộn nhịp đến nỗi người ta không có thời gian để ăn. Bạn cắn một miếng bánh hambuger ngon lành, gặm một mẩu khoai tây chiên và hút một ngụm coca. Quá tuyệt vời! Thế nhưng, Juna đã rất sợ và không thể nuốt được. Cô nhìn thấy quan cảnh làm ra fastfood kinh sợ như thế nào khi nguyên liệu được làm hàng loạt bằng máy, đủ các chất phụ gia. Liệu chúng ta có thể ăn ngon khi biết mình bị đối xử như vậy không?

Cuộc sống nhanh quá. Ai nấy đều phải chạy đua với thời gian. Người ta bận rộn với thi cử, việc làm, học hành, kinh doanh… mà quên đi những điều tuyệt diệu khác. Quên đi tiếng sóng biển xô bờ, tiếng rì rào dập dờn của đồng lúa tươi tốt, tiếng rúc rích của côn trùng trong đêm, tiếng đứa bé trong bụng mẹ kêu gào vì khói thuốc... Thậm chí, quên cả ý nghĩa của ngôn ngữ khiến cho lời nói không thể xâm nhập vào tâm trí của người nghe (như cảnh bố con Tokio nói chuyện với nhau). Có đau lòng lắm không? Trước mắt tôi, xã hội hiện nay đang “chạy”, rất nhanh và bản thân mình cũng “chạy”. Nếu không “chạy”, ta không thể tồn tại được và sẽ bị đào thải. Người ta vui mừng trước kết quả học hành, công việc và có vị trí trong xã hội, nhưng quên mất là mình học, mình làm không phải vì mình, vì để biết là chỉ vì cái vô hình chung nào đó buộc mình phải như vậy, vì cái danh lợi của sự háo danh. Ta còn gì cho bản thân ta?

http://www.yukianimereviews.com/images/02251.jpg

Con người tìm cách giải quyết sự huỷ hoại mình gây ra bằng các kiểu hủy hoại khác mà không bình tâm nghĩ ra cách “thanh lọc”, điều khiển nó quay trở lại đúng hướng với con người. Hy vọng toát lên cho chúng ta là hiện nay nhiều phát kiến về vật liệu thay thế, chuyển hoá các nguồn năng lượng khác đang được nghiên cứu, may mắn thay…

Các bạn hẳn đã biết tên tuổi của Studio Ghibli với những bộ phim tuyệt vời cho đề tài bảo vệ môi trường. Nhưng ở phim Arjuna, bạn sẽ bắt gặp cách thể hiện rất khác cho cùng một nội dung. Nếu phim của Ghibli cho chúng ta thấy sự tươi sáng và nét rực rỡ của thiên nhiên tươi đẹp, thì ở Arjuna bạn sẽ nhói lòng và quặn mình vì cảnh huỷ hoại hoang tàn và cuộc sống quay cuồng xung quanh ta.

Phim Arjuna mang tính triết lý của phương Đông trong thần thoại Hindu và vấn đề về sinh thái học, do đó cách dẫn chuyện và mạch phim khá phức tạp. Các bạn thích phim có tiết tấu nhanh, action hoặc vui tươi có thể không thích ngồi xem 13 eps của phim Arjuna. Hay là chúng ta quá bận rộn mà không thể ngồi thưởng thức bộ phim này…



Vài điều về dàn dựng của bộ phim Arjuna

Đây là phim có nhiều nét đột phá, phải nói như vậy. Đầu tiên là CG được ứng dụng khá nhiều trong phim như Raaja, diện mạo của Arjuna, cảnh về côn trùng, nước, rừng, ruộng, vũ khí cung tên Arjuna sử dụng, các cảnh giao đấu, vụ nổ… làm cho bộ phim có nhiều sâu và kịch tính, nhiều màu sắc lạ. Tuy nhiên, riêng bản thân tôi không thích điểm này cho lắm. Ghi nhận nét lạ này nhưng nó tạo cho tôi cảm giác một anime nhiều CG quá, gần như mất nét chủ đạo là nét vẽ trong anime và cảm giác như xem một phim thật với 3D. Ken vẫn thích nét vẽ của hoạ sĩ hơn và CG hay 3D chỉ điểm xuyến cho anime thêm chiều sâu, phim này gây cho tôi cảm giác CG bị lạm dụng.

Trong phim còn có cả cảnh quay thật như quay cảnh rau củ ngoài vườn, một khúc quảng cáo, các khúc như phim thời sự với thời lượng rất ngắn. Dẫn chuyện lồng với kiểu quay này cũng mới lạ nhưng chắc là do tôi... bảo thủ, nên không quen lắm với việc này nên cũng không hưởng ứng. Có lúc như thấy mình đang xem phóng sự tài liệu?!


Chỉ có một cái quay thật mà tôi thích là bài hát Ending lồng với các cảnh quay một cô bé đang chạy và cảnh tập bắn ở trường cung. Nó sống động và gần với cốt phim và nội dung bài hát. Một sáng tạo đáng được hoan nghênh.

Character chính rất tuyệt với Juna có cá tính nhưng đôi lúc dễ thương và bẽn lẽn – nét hay gặp ở cô gái tuổi mới lớn; trong Arjuna lại mang sắc thái uy phong và táo bạo; Tokio vui tính, lãng tử. Các nhân vật phụ khác được khắc hoạ sống động như cha mẹ của Juna, của Tokio, bạn thân của hai người, ông già ở vườn, thầy giáo (đoạn phim với ông thầy này khiến các bạn có thể bị căng thẳng đấy)…

Nếu ở đây có phát hành CD soundtrack của Arjuna, dù có mắc cách mấy tôi cũng sẽ cố mà mua vì âm nhạc trong phim thật tuyệt vời, ít có phim nào mà nhạc nền cực hay như vậy. Nó đôi khi chầm chậm như một lời tự sự, đôi khi nhanh một chút tạo hứng khởi, đôi khi lắng đọng ở những khúc romantic, hoặc khiến bạn rùng mình… Tôi thích bài hát “Kuuki to hoshi” (các bạn có thể down bài này tại đây), lời hay tuyệt vời còn tiết tấu thì khỏi chê.


Một góc cho romance

Thật sự là tôi rất thích những đoạn romance trong anime, nhất là khi nó đuợc xây dựng một cách ý nhị. Trong Arjuna, các cảnh quay romance thật dễ thương, tình cảm và sâu lắng. Dù thi thoảng có xuất hiện vài cảnh, mỗi cảnh ngắn nhưng rất ấn tượng, đến nỗi tôi đều tua đi tua lại 2-3 lần cho mỗi cảnh. Trong Arjuna, chủ yếu romance là giữa Juna và Tokio. Ở đầu phim, cảnh hai người nói chuyện với nhau và sau này lần nào Tokio cũng nói bóng gió về chữ "suki" (thích) cho Juna hiểu, nhưng cách nói bóng gió của cậu nghe ngô nghê và tếu lắm. Chẳng hạn, cậu bảo chim biết bay vì nó "suki". Juna và Tokio là bạn thân của nhau và có thể còn hơn thế nữa trong một tương lai gần nên các bạn sẽ bắt gặp đâu đó những khúc phim tình cảm tuổi mới lớn thật dễ thương. Khi anh chàng Tokio định "mi" Juna thì luôn bị sự cố cản ngăn (như bị Juna chặn bằng bao đựng đồ tập bắn cung, hay ở nhà của ông già trong núi), coi mà tức anh ách cho anh chàng đó, vì Tokio cũng dễ thương lắm. Tình cảm của các bạn ấy cũng rất gắn bó khi Tokio lặn lội vào rừng tìm Juna, luôn có mặt và bên cạnh Juna mỗi khi cô gặp khó khăn. Đối với Tokio, đó là trách nhiệm của anh và anh thấy mình phải làm như vậy với Juna.

Thế nhưng, vận mệnh của Trái Đất gắn với nhiệm vụ của Juna, hay nói cách khác là Arjuna - hóa thân của thời gian. Do cả hai người cùng quay cuồng với bao sự kiện mới ập đến từ khi Juna biết mình là Arjuna, giữa hai nguời dần xuất hiện những bất đồng. Tokio thích ăn hambuger trong khi Juna chịu không nổi. Rồi từ đó họ cãi vả nhau. Sự xuất hiện của cô bạn Juna khiến cho Tokio không khẳng định được tình cảm của mình. Tôi đã rất nóng người khi thấy Saiyuri, bạn thân của Juna, cứ bám lằng nhằng lấy Tokio và làm nhiều trò buồn cười, đúng là người cản mũi và không ý tứ trong thời điểm đó. Cả Juna và Tokio ai cũng có nỗi khổ và cô ta như lửa châm vào dầu. Ken chẳng thấy cô ta xứng đáng là bạn của Juna mặc dù ai chẳng có lòng vị kỷ.

Tôi thấy tội nghiệp cho cả hai người, Juna và Tokio. Juna hầu như quay cuồng và khổ sở với nhiệm vụ làm Arjuna của cô. Đúng là con người cần tự thân học hỏi nhưng liệu có thô bạo quá không khi Chris cứ vất cô hết vào tình thế này đến tình thế khác và luôn nói cô là “sao cô không hiểu, sao cô không thấy…”. Tokio thì thấy Juna vất vả nhưng anh không làm được gì nhiều, và mỗi lần đương đầu với Raaja, anh có thể chỉ là vật cản cho Juna mà thôi. Tokio cũng quay cuồng vào tình huống này và anh cũng khổ sở không kém. Tôi cảm thấy Juna chưa thực sự cảm nhận điều này ở Tokio, vì vậy mới có cuộc cãi vả nhân sự kiện chiếc bánh hambuger và cả chuyện chiếc nhẫn Tokio trao cho Juna. Cô chỉ nghĩ rằng mình còn phải chiến đấu, nhưng cô chưa thực sự hiểu cảm giác của Tokio luôn muốn bên cô và ủng hộ cô.

Có lẽ vì thế, đoạn romance hay nhất trong phim là lúc Juna gọi điện cho Tokio sau khi họ nảy sinh bất đồng. Hai người ậm ừ vài câu đầu chuyện, Juna thì hối hận còn Tokio cũng thấy rằng mình quá nóng tính nhưng anh vẫn cố bình thường để không làm Juna phải khó xử. Lúc đó, hai người đồng cảm với nhau, Juna đã rất nhớ Tokio khiến cô có thể thoát hồn qua phía nhà Tokio. Tất nhiên Tokio không thấy được Juna, còn cô nói với anh với âm thanh như nói qua điện thoại. Buồn cười là Juna có thể thấy hết khung cảnh nhà Tokio và việc Tokio đang làm, còn Tokio thì không ngờ rằng Juna đang ở bên cạnh mình. Nhịp phim chậm lại, chỉ có hai người trong thời thế hỗn loạn thật yên bình ngắn ngủi. Juna muốn ôm lấy Tokio để tận hưởng giây phút yên ả đó. Tôi tin rằng, thật sự lúc đó tình yêu giữa Juna và Tokio là chín muồi. Người xem sẽ thấy tiếc khi kết cảnh là nụ hôn hụt của Juna vào…mặt kính, chứ không phải là Tokio.

Nếu bạn được người mình yêu ngỏ lời, tặng cho mình chiếc nhẫn như lời hứa trân trọng nhất trên danh dự của tình yêu ở một bến cảng êm đềm, có tiếng sóng vỗ, với những cánh chim âu bay lượn giữa trời chiều hoàng hôn, hẳn bạn sẽ rất hạnh phúc phải không? Đứng về phía Juna, chắc bạn sẽ cảm thấy thế. Còn nếu bạn là Tokio, hẳn bạn sẽ thấy bạn gái mình thật đáng yêu khi đôi má mắc cỡ ửng hồng. Nhạc nền thật hay khi diễn tả khung cảnh lãng mạn này giữa lúc tinh thần bạn căng thẳng vì cuộc chiến giữa Juna và Raaja.


Tôi không muốn nói đoạn kết ở đây, nhưng nhìn hình ảnh của Juna và Tokio, đâu đó những kỷ niệm lại hiện về. Một tình cảm trong sáng, hồn nhiên thật đáng quý, ánh lên trong khung cảnh hoang tàn và tiết tấu dồn dập về cuối phim. Thời buổi bây giờ, ít có những tình cảm như vậy. Phim kết thúc, người ta có cái gì đó mà ngồi thừ người, luyến tiếc. Tiếc lúc Tokio và Juna lái xe môtô ra biển, lúc Tokio lao vào rừng tìm Juna, lúc Juna ở trong chính căn nhà của Tokio và muốn vươn tay chạm vào anh nhưng không được, lúc Juna thấy Raaja tấn công Tokio thì cô lập tức muốn cứu Tokio ngay, lúc hai người trên bờ biển…

Hãy xem Arjuna và các bạn sẽ được gợi lại đâu đó hình ảnh, kỷ niệm của chúng ta, đã hoặc đang hoặc sẽ như thế.

Theo Venonet.com
(bài viết của Himura_Kenshin)

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ