Chuyển đến nội dung chính

Hellsing

Nhắc đến anime kinh dị về ma cà rồng, thì không ai có thể quên được Hellsing!




HELLSING

Thông tin chung:

Đạo diễn:
Yassunori Urata
Nguyên tác: Kouta Hirano
Sản xuất: Gonzo
Âm nhạc: Koujji Ishii
Năm phát hành: 2001
Thể loại: kinh dị
Dạng: TV-Series
Thời lượng: 13 tập x 25 phút
Link download.




Nhận định riêng:

London, Anh quốc, thế kỷ 21.

Một cuộc chiến bí mật trong đêm tối, một chuộc chiến mà trong đó, con người là mục tiêu chính của những kẻ thù đến từ bóng tối.

Hellsing
- Một tổ chức bán quân sự được lập ra trong cuộc chiến chống lại những ma cà rồng, và tổ chức này được giữ kín với công chúng. Lực lượng Hellsing tiến vào màn đếm để bảo vệ con người khỏi những quân đoàn vampire (ma cà rồng) và ghoul (một dạng thây ma đã chết sống lại do các ma cà rồng điều khiển), những sinh vật luôn muốn tiêu diệt loài người.

Trước tình thế ma cà rồng đang trở lại, thách thực lực lượng Hellsing bằng số lượng và cả về sức mạnh của chúng, buộc lòng họ phải kêu gọi tới một thứ vũ khí tối thượng...



Câu chuyện của Hellsing

Trong lòng thành phố London, mọi thứ chìm trong làn sương mù, những ma cà rồng, những xác chết bị điều khiển ẩn núp trong một góc tối của thành phố chờ chực cơ hội tấn công và biến con người trở thành những sinh vật hút máu như chúng.

Nội dung chính của Hellsing là những trận chiến không ngừng nghỉ giữa con người chống lại những ma cà rồng và xác sống. Qua đó, nổi bật lên là hình ảnh của một quái nhân, một ma cà rồng nhưng lại phục vụ cho tổ chức Hellsing: Norferatu Alucard.



Tuy là sự lặp đi lặp lại những trận chiến như thế, nhưng với những khung cảnh được thay đổi liên tục cùng với sự pha trộn màu sắc chuyên nghiệp trên nền màu đỏ chủ đạo, thành phố tràn ngập quái vật này có một bầu không khí lạ lùng luôn khiến cho người xem có cảm giác mới mẻ và hấp dẫn. Một điều gần như không bao giờ thay đổi, cái thiện và công lý bao giờ cũng sẽ chiến thắng cái ác và bất công. Với tình tiết hấp dẫn, kết cấu chặt chẽ nhưng luôn để lộ ra nhiều khoảng trống có chủ đích, khiến cho người xem không khỏi thắc mắc và tìm cách trả lời những câu hỏi do chính mình đặt ra. Câu chuyện của Hellsing đóng lại với một kết thúc mở, mang trong đó bao nhiêu điều còn chưa được giải đáp.



Bối cảnh


Hellsing đặt câu chuyện, nhân vật và tình tiết vào trong những bối cảnh u ám, mờ ảo trong làn sương mù nổi tiếng của London, sự yên ắng của cảnh vật xung quanh luôn là khung cảnh chủ đạo, một vài tiếng gió rít qua làm gợi lên sự nguy hiểm đang rình rập.



Màu sắc chính cho bối cảnh trong Hellsing thường là những màu tối, chủ yếu là màu đỏ. Máu là một phần không thể thiếu trong một anime về ma cà rồng như Hellsing, và chính điều đó là một trong những nguyên tố chính tạo nên nét kinh dị cho anime này. Cách thể hiện máu trong phim có rất nhiều kiểu, máu từ các nhân vật, máu từ trong những giấc mơ, máu được vẽ trên tường... Nói cách khác, máu tượng trưng cho nỗi sợ hãi trong con người.



Nhân vật

Trong màn đêm, bầu trời chuyển sang màu đỏ. Một bóng đen với chiếc áo choàng dài đung đưa qua lại trong mỗi bước đi, cặp mắt kính màu vàng, chiếc nón rộng vành theo phong cách thời Trung cổ và một nụ cười mỉm đáng sợ.

Alucard là một hình mẫu nhân vật ma cà rồng được xây dựng hoàn hảo từ nét mặt, quần áo, phong cách, tính tình và cả về sức mạnh. Bộ áo của anh làm ta liên tưởng đến thời kì khi mà những truyền thuyết về Dracula bắt đầu xuất hiện ở Châu Âu. Chiếc găng tay trắng đã tạo nên sự hoàn hảo về trang phục cho nhân vật Alucard. Hai biển tượng ma thuật trên găng tay chính là hai phong ấn nhằm hạn chế sức mạnh của Alucard mỗi khi hành động.



Alucard phục vụ cho tổ chức Hellsing và chỉ tuân lệnh của một nhân vật duy nhất, Integra Wingates Hellsing.

Integre rất xứng đáng với tư cách là một chỉ huy, một nhà lãnh đạo, luôn luôn trung thành với lý tưởng của mình và gần như không gì có thể lay chuyển được. Hình mẫu nhân vật Integre có thể làm người xem tưởng nhầm là nam giới vì cách ăn mặc cũng như cách hành xử của cô. Trang phục của Integra lúc nào cũng là veston, thắt cravat, luôn đeo găng tay màu trắng. Tuy có lúc chúng ta thấy được sự nóng nảy của cô nhưng không bao giờ cảm nhận được nỗi sợ hãi trên gương mặt của nhân vật này.



Âm nhạc xuất sắc

Nhắc đến Hellsing thì không thể nào bỏ qua yếu tố âm nhạc. Đây là yếu tố còn lại sau nhân vật đã làm nên sự thành công cho bộ anime này.

Bài mở đầu của anime - Logos Naki World là một bài hát mang âm điệu rất đặc biệt, bài này rất khó hát trong đúng âm chuẩn trong anime mà bạn được nghe.



Nhạc của phim pha lẫn nhiều thể loại, bạn có thể nghe thấy tiếng nhạc âm vang phát ra từ cây đàn ống kéo dài của nhà thờ, tiếng chuông, tiếng huýt sáo... Âm nhạc được phối hợp với từng cảnh phim tạo ra những hiệu quả đáng kể. Thường những bài trong Hellsing có tiết tấu mạnh, mang chất jazz, kết hợp với khung ảnh của màn đêm, cùng với hình ảnh Alucard xuất hiện tạo nên một nét riêng của bộ phim này.



Nói về nhạc của Hellsing, tôi chỉ có thể nêu lên một nhận định ngắn gọn rằng xuất sắc. Nếu bạn không tin lời tôi nói, hãy xem Hellsing và tự mình nhận xét về nhạc của bộ anime tuyệt vời này.

Kết

Hellsing, một bộ anime kinh dị xuất sắc, không chỉ về câu chuyện mà nó dẫn dắt người xem, không chỉ vì bối cảnh mà nó thể hiện, không chỉ vì âm nhạc mà nó mang lại, hay chỉ vì nhân vật hoàn hảo mà chúng ta được thấy; mà tất cả những điều trên mới tạo nên được một Hellsing tuyệt vời, một điểm nhấn trong lịch sử của những anime về ma cà rồng. Nếu bạn yêu thích thể loại kinh dị hay muốn thử lá gan của mình mà chưa xem qua Hellsing thì có lẽ đó là một sự thiếu sót, thậm chí là thiệt thòi cho bạn đấy.



Theo 4A.M.

Nhận xét

  1. tức thật không co bản đẹp Anime Hellsing

    Trả lờiXóa
  2. :D co link down cho xin lun di

    Trả lờiXóa
  3. :D co link down cho xin lun di

    Trả lờiXóa
  4. có thì có đấy những là English sub bạn có coi được không?

    Trả lờiXóa
  5. có thì có đấy những là English sub bạn có coi được không?

    Trả lờiXóa
  6. Hix,mình đang rất cần truyện này,mà hiện nay ko ai dịch cả (từ chap 29 trở di) :((

    Trả lờiXóa
  7. Hix,mình đang rất cần truyện này,mà hiện nay ko ai dịch cả (từ chap 29 trở di) :((

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ