Chuyển đến nội dung chính

Boogiepop Phantom - Một công trình xuất sắc về nghệ thuật

Cả series như một trò chơi xếp hình...




BOOGIEPOP PHANTOM

Thông tin chung:


Tên khác:
Boogiepop Never Laughs
Boogiepop wa Warawanai (Japanese)
ブギーポップは笑わない (Japanese)

Thể loại: kinh dị, tâm lý, siêu nhiên, mature
Độ dài: 12 episode
Thời lượng: 22 phút/ep
Đạo diễn: Shigeyuki Suga (OP), Takashi Watanabe

Nhận định riêng:

Boogiepop Phantom thuộc thể loại kịch tính, kinh dị và một kiểu X-Files, chủ yếu nói về những điều bất bình thường và đen tối. Ý tưởng cơ bản của anime rất đơn giản: có một bóng đen bí ẩn vây quanh một thành phố nhỏ và một nhóm người cố ngăn cản bóng đêm đó, tuy vậy Boogiepop Phantom vẫn mang một phong cách đặc biệt riêng của nó, nó tạo cho người xem một cảm giác rất riêng biệt mà không anime kinh dị nào khác tạo được. Boogiepop Phantom là một sản phẩm độc nhất của thể loại kinh dị.



Khi xem anime, chắc chắn ấn tượng đầu tiên của bạn ở Boogiepop Phantom là cách phối màu; hầu hết các cảnh đều được dùng màu nâu đỏ và olive, và ngay cả trong những cảnh không diễn ra trong bóng tối, những khung hình cũng phảng phất một nét mờ ảo nào đó. Cách phối màu độc đáo này kết hợp với những âm thanh bước chân đều đặn và chậm chạp trong anime tạo nên một không khí ngột ngạt, ảm đạm và không yên tĩnh như những gì người xem thấy. Có thể xem đó là một trong những thành công của Boogiepop Phantom, tạo được cái cảm giác “kinh dị” cho người xem.



Về cốt truyện, Boogiepop Phantom có thể được chia ra làm nhiều câu chuyện nhỏ vì mỗi tập, mỗi episode đều giới thiệu một nhóm nhân vật mới và một câu chuyện khác, nhưng dường như tất cả được kết nối lại một cách bí mật, đưa câu chuyện lên đến đỉnh cao trào của anime ở kết thúc. Mỗi episode vẽ nên nhiều hình dạng khác nhau của những cảm xúc nội tâm của con người: những vết thương trong quá khứ, sự rối loạn thần kinh, khuynh hướng thoát ly thực tế,... và tất cả các cảm xúc đó dường như được điều khiển bởi một thế thực siêu nhiên đen tối, được bao phủ bởi màn đêm.



Dù cho từng episode riêng đều có một nét cuốn hút riêng của nó, nhưng tất cả đều giao nhau tại một điểm nào đó trong toàn bộ anime, đó mới là điểm hấp dẫn nhất của Boogiepop Phantom. Cả series như một trò chơi xếp hình; qua từng episode, ta được từng mẫu hình, các mẫu hình ấy không có một trật tự nào cả, nhưng tất cả đều vừa vặn cái khung hình đó và tạo nên một khung hình hoàn chỉnh, đó chính là Boogiepop Phantom. Từng sự kiện xảy ra trong anime có thể được chia làm 3 thời điểm riêng biệt chính: 5 năm về trước, vào thời điểm xuất hiện một ánh sáng huyền bí, một tháng sau đó và thời điểm hiện tại. Không phải tất cả các episodes đều đề cập đến 3 mốc thời gian này nhưng dòng sự kiện xảy ra đều bị ảnh hưởng của những thời điểm đó.



Hấp dẫn hơn cả là cái cách mà tất cả chuỗi sự kiện đó cùng hợp khích tại kết thúc anime – Không ngần ngại, tôi có thể nói rằng Boogiepop Phantom là một trong những anime có bố cục chặt chẽ nhất mà tôi từng xem. Chỉ có một điều là ở bắt đầu anime, mọi sự kiện dường như quá phi thực tế, không logic và có thể nói, đơn thuần là những sự kiện huyền bí. Từng mảng của câu chuyện, khi được thể hiện, thường xuyên không gây được cảm giác gì ở người xem hoặc những nhân vật xuất hiện cũng vậy, nhưng cuối cùng tất cả đều vừa khít một cách chặt chẽ. Rất nhiều khu vực lớn trong câu chuyện lại không hề được đề cập đến (hoặc chính xác hơn, chúng ta cuối cùng cũng nhận ra rằng những khu vực đó không phải là những gì câu chuyện đề cập đến), nhưng khi cảnh cuối cùng xuất hiện, chúng ta sẽ thấy rằng không một cảnh nào trong xuyên suốt series bị lãng phí hoặc ít nhất cũng có một ảnh hưởng nhất định nào đó. Đó chính là tính chặt chẽ trong cốt truyện, nét độc đáo thứ hai của Boogiepop Phantom.



Tôi đã đề cập ở trên về cách phối màu trong anime, nhưng ngoài cách phối màu ra, còn một điều không kém thú vị tạo nên cảm giác cho anime chính là ở góc nhìn. Hầu hết các góc đều lệch đi so với tầm nhìn bình thường, ta chỉ có thể nhìn thấy một phần của khuông mặt, tầm nhìn của người xem bị ép vào những chi tiết nhỏ của từng cảnh, và người xem sẽ thấy mọi vật ở những góc nhìn kỳ lạ và không dễ. Nó vừa đủ tinh vi để cho người xem không nhận ra được việc gì lúc đầu, nhưng những hiệu quả ngầm lại rất mạnh mẽ. Về nhân vật, các nhân vật được vẽ theo nét vẽ truyền thống của anime, có một phần khá hiện thực, không có những mái tóc nhiều màu hoặc những khuôn mặt riêng biệt như hầu hết các anime romance đều có. Sự kết hợp giữa một số lượng khá đông nhân vật và tên tiếng Nhật, điều này tạo một khó khăn để theo dõi nhân vật ai là ai (đặc biệt những nhân vật xuất hiện lại sau vài episodes), nhưng đó cũng là một lựa chọn khôn ngoan, vì cái không khí bình thường ấy cũng là một phần quan trọng của câu chuyện. Chỉ có một vấn đề duy nhất ở nét vẽ các nhân vật là các nhân vật dường như chưa được trau chuốt lắm, thỉnh thoảng còn mang một nét lúng túng nào đó.







Về phần âm thanh của anime, do tôi xem là Sound Jp, Sub Eng nên không biết rõ phần Sound Eng thế nào, nhưng phải nói rằng phần lồng tiếng rất hợp, rất vừa khít với tâm trạng các nhân vật, thể hiện thành công những cảm xúc nội tâm của nhân vật. Về music nền, OP và ED đều rất hay (ED có ở portal veno). Ngoài ra, các soundtrack cũng rất phù hợp với các cảnh trong anime, giúp một phần lớn tạo những hiệu ứng cho anime.



Qua toàn bộ anime, có thể khằng định Boogiepop Phantom là một công trình xuất sắc về nghệ thuật, dù đó là từng câu chuyện đơn lẻ hoặc cả một bức tranh lớn của cả anime. Thái độ thờ ơ, nhưng luôn có một cảm xúc mạnh mẽ của các nhân vật của series được giữ nguyên từ đầu đến kết thúc, tâm trạng và chủ đề không hề thay đổi, và tuyệt đối không có một chi tiết nào bị bỏ phí. Dù vậy, do anime mang đậm một màu đen tối và kỳ lạ, cho nên anime cũng không thích hợp lắm cho những ai thích thể loại romance hoặc những anime nhẹ nhàng.

Theo Venonet.com
(bài viết của Zell Dincht)

Nhận xét

  1. mẹ nhận xét lắm thế
    trailer đâu
    series download đâu

    Trả lờiXóa
  2. mẹ nhận xét lắm thế
    trailer đâu
    series download đâu

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm ơn nhưng lời nhận xét quý báu của bạn hãy ấn quảng cáo thay lời cảm ơn bạn đến chúng tôi

    Trả lờiXóa
  4. Rất cảm ơn nhưng lời nhận xét quý báu của bạn hãy ấn quảng cáo thay lời cảm ơn bạn đến chúng tôi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ