Chuyển đến nội dung chính

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto



Các thiên tài trong Naruto
Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng




Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người




Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là học trò mà đệ tam gửi gắm làm hokage. Nhưng khi Orochimaru làm chunin thì hắn bắt đầu bộc lộ dã tâm. hắn học các cấm thuật man rợ, khi Đệ tam phát hiên thì hắn đã bỏ trốn khỏi làng và lập nên làng Âm Thanh, đi theo con đường riêng của hắn




Một người được mọi người công nhận là giỏi nhất trong các đời hokage chính là Minato. Minato là học trò của Jiraiya(tranh thủ khoe), là người đã dũng cảm hi sinh để bảo vệ làng lá, hi sinh đứa con mình để phong ấn Cửu vĩ . Nhưng giờ người ta vẫn chưa hiểu vì sao ông phong ấn Cửu vĩ trên chính đứa con ruột của mình là Naruto( có thể muốn đứa con mình lấy sức mạnh của Cửu vĩ)




Tiếp theo là một học trò của Minato đó là hatake Kakashi. tốt nghiệp trường ninja khi 5 tuổi thành chunin năm 6 tuổi. là 1 người rất tuân thủ quy tắc ( do cha của kakashi là Nanh trắng Kakashi bị buộc tội vì đã bỏ nhiệm vụ đi cứu một người đồng đội của mình. Tuyệt vọng trước những lời buộc tội, cha của Kakashi đã tự vẫn). Sau cái chết của cha, Kakashi bắt đầu tuân thủ nghiêm khắc qui tắc của ninja và luôn cho rằng hoàn thành nhiệm vụ là việc quan trọng nhất với một ninja. 13 tuổi trở thành Jounin và vào đội ám bộ ANBU. con mắt trái của kakashi bị mất do cứu người bạn là Obito nhưng sau đó obito bị đá đè bẹp toàn bộ bên phải của cơ thể. Trước lúc chết, Obito nhờ Rin cẫy ghép con mắt Sharigan bên trái của mình vào cho Kakashi. Kakashi luôn tự trách mình về cái chết của Obito.Được mệnh danh là Ninja sao chép




Neji là thần đồng của dòng họ Hyuga, nhưng lại không bao giờ có thể thành công được, chỉ vì sinh ra trong Phân gia dòng họ Hyuga. Có lẽ cậu là thiên tài giỏi nhất cả truyện này, đáng tiếc lại là người chịu nhiều bất hạnh và chỉ tin vào số mệnh . Suốt tuổi thơ của mình, Neji không làm gì chống lại Bổn gia cả, bởi vì cậu còn quá nhỏ.Trong cuộc chiến tranh, làng Lá kí hiệp ước hòa bình, phía kia đề nghị nộp 1 mạng người có huyết kế giới hạn, và cha cậu, Hizashi tình nguyện hy sinh mạng sống, cậu còn bị phong ấn Phân gia lên trán, đã làm cho Neji trở thành một con người lạnh lùng, đầy thù hận và bị chi phối bởi ý nghĩ số phận đã ràng buộc con người, và số phận là không thể thay đổi. ở phần 2, Neji cũng có nhiều thay đổi. Cậu mặc bộ đồ truyền thống của gia tộc Hyuga. Neji vẫn là một người lạnh lùng, nhưng ít ra cũng đã vui vẻ hòa đồng hơn trước nhiều.




Đã đến đây ta ko thể quên được 1 thiên tài rất thông minh nhưng rất lười nhác đó là Shikamaru Nara. ở phần 1, Shikamaru được mô tả là một người lười biếng, dễ dãi, hay càu nhàu, không muốn gặp răc rối ,là một người chỉ thích ngủ, ngắm trời trăng mây đất hơn là dành danh vọng, với câu cửa miệng lúc nào cũng là "phiền phức quá vậy". Tuy nhiên, Shikamaru là người có ý chí rất mạnh mẽ và trí óc nhạy bén. Chính vì vậy, chỉ có cậu là người duy nhất qua được kì thi Chunin. ở phần 2, dường như cậu đã thay đổi hoàn toàn sau cái chết của thầy Asuma mà cậu tự cho đó là do lỗi của cậu (nhưng trên thực tế không phải như vậy). Sau đấy cậu đã không còn lười nhác như trước, không hay càu nhàu, lèm bèm (những câu kiểu như "phiền phức quá đi" chẳng hạn) và chín chắn hơn hẳn. Shikamaru đã đánh bại Hidan(người giết Asuma-thành viên Akatsuki)trong 1 trận chiến sau cái chết của Asuma.
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/vi/8/87/Nara_Shikamaru.jpg
Kiểm thiếu mất một người đó là Uchiha Itachi. Itachi biết sử dụng Sarigan lúc 7 tuổi và thành thạo năm 8 tuổi, 10tuổi làm chunin, 13 tuổi làm đội trưởng đội ám bộ ANBU. Phải nói cuộc đời Itachi là 1 chuõi bất hạnh, 4 tuổi phải trải qua sự khốc liệt của chiến tranh nên cậu ta làm tất cả để bảo vệ làng lá và bảo vệ hòa bình. Chính điều này đã những người có chức sắc trong làng lợi dụng, bộ tộc cậu có ý làm phản và cậu chính là kẻ 2 mang của làng lá. trong 1 đêm cậu cùng Uchiha Madara đã thảm sát cả bộ tộc nhưng chỉ có 1 người mà cậu ko thể giết đó là đứa em trai mình Uchiha Sasuke.




Gaara: là con trai của Kazekage. Kazekage đã dạy cho Gaara nên cậu biết rất nhiều chiêu thức. Kazekage đã từng định giết Gaara chỉ vì sức mạnh kinh khủng của cậu, nhưng đã không thành. Chính vì lí do này, mà Gaara đã có suy nghĩ là để có được sức mạnh là phải giết người khác. Cậu ta không tỏ ra hối hận khi giết hoặc đánh nhau như vậy đã cho cậu ta rất nhiều thuận lợi.
http://www.look.yeah1.com/albums/userpics/79693/Gaara-217Come.jpg
Guy: Guy có thể làm rất nhiều jutsu với cả những chiêu thức bị cấm mà không có khó khăn gì tại vì thường hay luyện tập thường xuyên. Đặc điểm này đã giúp cho ông ta rất nhiều khi đánh nhau với đối thủ vì với ông ta có những chiêu thức cấp cao.

http://images.absoluteanime.com/naruto/guy.jpg


Sasuke: Sasuke tất nhiên phải là 1 thiên tài rồi,tại cậu có dòng máu của dòng họ Uchiha nên có Sharingan. Sharingan cho cậu ta 1 lợi thế rất đặc biệt vì có thể copy tất cả các justu (trừ 1 số justu là không copy được) và có thể dùng lại nó để chiến đấu lại với đối thủ.




Shino: là 1 thành viên của dòng họ Aburame. Dòng họ này có 1 dòng máu đặc biệt với các con bọ. Họ có thể gọi các con bọ trong các trận chiến để lấy hết Charka của đối thủ.



Các tính chất của chakra
Justu, hay các kỹ năng/ kỹ thuật, là những nghệ thuật thần bí mà ninja sẽ sử dụng trong trận đấu. Để sử dụng jutsu, ninja sẽ cần sử dụng chakra của mình.
Chakra xuất phát từ:
(1) Năng lượng vốn có trong cơ thể trong một tỷ tỷ tế bào
(2) Năng lượng tinh thần được tích lũy từ sự rèn luyện và kinh nghiệm.

Để sử dụng jutsu, ninja phải tích tụ và giải thoát cả 2 loại năng lượng đó. Thông qua niệm ấn, ninja có thể biểu thị được nhẫn thuật mong muốn. Do số lượng khổng lồ của niệm ấn và sự kết ấn khác nhau, ở đây có hàng ngàn nhẫn thuật có thể được phát triển.

Dựa vào loại nhẫn thuật mà ninja sử dụng, số lượng và loại chakra sẽ khác nhau như là những yếu tố sẽ được sử dụng. Năm loại yếu tố chính cũng là tên của Ngũ Đại Quốc Shinobi: Hỏa, Phong, Lôi, Thổ và Thủy. Mỗi ninja có khả năng tiềm tàng sử dụng một loại năng lượng và còn có thể hơn. Giấy dùng để phát hiện ra yếu tố đặc biệt được sử dụng để nhận định loại chakra. Đó là loại giấy được nuôi lớn từ chakra. Khi ninja vận lên giấy 1 lượng chakra của họ, tờ giấy sẽ thay đổi để biểu thị loại chakra của người đó. Tờ giấy sẽ rách thành 2 nếu là Phong, sẽ cháy nếu là Hoả, ướt nếu là Thủy, bị xé vụn nếu là Thổ và bị nhăn nếu là Lôi. Ví dụ như Kakashi thuộc tính Lôi, trong khi Sasuke thì có cả thuộc tính Lôi và Hỏa do tính chất đặc biệt của gia tộc Uchiha.

Năm loại yếu tố này thể hiện mối quan hệ mạnh yếu tương quan lẫn nhau. Yếu tố Hỏa thì mạnh hơn Phong, vì Phong chỉ làm tăng sức mạnh của Hỏa. Bởi vậy nếu dùng Phong thuật chống lại Hỏa thuật với sức mạnh tương đương, thì Hỏa thuật sẽ chiến thắng. Yếu tố Phong thì mạnh hơn yếu tố Lôi. Lôi thì mạnh hơn Thổ và Thổ thì mạnh hơn Thủy. Thủy kết thúc vòng tuần hoàn với Thủy thắng Hỏa.

Ninjutsu- 5 yếu tố

a) Katon - Hỏa

Katon hay Hỏa Độn, sử dụng các đòn tấn công bằng lửa. Chúng có thể ném những quả cầu lửa hay những ngọn lửa lớn. Hỏa là yếu tố tiêu biểu chuyên dùng để tấn công

b) Fuuton - Phong

Fuuton, hay Phong Độn, sử dụng các đòn tấn công bằng gió. Chúng có thể là những cơn gió mạnh lớn hay là những trận bão gió kéo dài. Phong là yếu tố tiêu biểu chuyên dùng cho tấn công, tốt khi tấn công ở cự ly gần và trung bình.

c) Raiton - Lôi

Raiton, hay Lôi Độn, sử dụng các đòn tấn công bằng các hình thức của điện hay tia chớp. Khi sử dụng trong sự liên kết với những vũ khí kim loại, sức mạnh sẽ tăng lên. Phong thì tốt khi tấn công ở cự ly trung bình hay dài.

d) Doton - Thổ

Doton, hay Thổ Độn, sử dụng các đòn tấn công bằng đấy hay bùn. Chúng có thể là những bức tường được xây từ bùn hay ninja tự dẫn dắt chính mình từ dưới đất để tấn công kẻ thù. Thổ có thể thay đổi độ cứng của thành phần cấu tạo của các sự vật, làm 1 vài thứ cứng như thép hay mềm như đất sét.

e) Suiton - Thủy

Suiton, hay Thủy Độn, sử dụng các đòn tấn công bằng nước. Nó có thể là những bức tường nước được sử dụng như những lá chắn hay là những tia nước khổng lồ. Trong trường hợp này, Thủy thì gồm nhiều loại khác nhau khi nó trở thành những hình dạng nhỏ.

Những yếu tố khác:

a) Mokuton - Mộc:

Mokuton, hay Mộc Độn, sử dụng gỗ để tấn công hay phòng thủ. Đây là loại nhẫn thuật đặc biệt của Shodai Hokage và những người khác, người mà có cùng kiểu gen với ông. Mokuton được sử dụng khi sử dụng cả Thủy và Thổ cùng lúc.

b) Hyouton - Băng:

Hyouton, hay Băng Độn, sử dụng băng để tấn công hay phòng thủ. Đây là loại nhẫn thuật đặc biệt được sử dụng bởi Haku và ninja của Tuyết quốc, tuy nhiên trong truyện thì thuật này được sử dụng bởi dòng dõi huyết thống của Haku. Hyouton được dùng khi sử dụng cùng lúc cả 2 yếu tố Thủy và Phong

c) Youton - Lava:

Youton, hay nhân tố Lửa, sử dụng dung nham để tấn công hay phòng thủ. Đây là loại nhẫn thuật đặc biệt được sử dụng bởi Tứ vĩ Roushi , người được nhắc đến là đã tự phát triển loại nhẫn thuật này. Youton được dùng khi sử dụng đồng thời cả 2 yếu tố Thổ và Hỏa
Cấp bậc jutsu
Nhẫn thuật (jutsu) cơ bản được chia ra làm 5 cấp độ từ dễ đến khó. dành cho các rank khác nhau như genin, chuunin....

Cấp bậc jutsu

1. Cấp bậc E

Jutsu ở bậc E là các nhẫn thuật cơ bản mà các ninja được học ở trường huấn luyện ninja. Học viên bắt buộc phải thành thạo các thuật này để có thể tốt nghiệp trở thành Genin

Ví dụ: Bunshin no jutsu, Kawarimi no Jutsu, Henge no Jutsu


2. Cấp bậc D

Jutsu ở bậc D là các nhẫn thuật của các Genin. Các thuật này góp phần hình thành cái khung cơ bản cho Genin.

Ví dụ: Kage Shuriken no Jutsu, Juujin Bunshin, Shunshin no Jutsu, Narakumi no Jutsu


3. Cấp bậc C

Jutsu ở bậc C là các jutsu thuộc hàng Chuunin. Một số Genin sẽ phải thành thạo 1 hoặc 2 thuật trong số này, để nắm được “quân bài chủ” nhằm đỗ kì thi tuyển Chuunin.

Ví dụ: Kuchiyose no Jutsu, Nikudan Sensha, Shintenshin no Jutsu, Shishi Rendan


4. Cấp bậc B
Jutsu ở bậc B là các jutsu thuộc hàng Jounin. Chuunin và Jounin đặc biệt có thể sử dụng được hầu hết các jutsu ở trình độ này.

Ví dụ: Kage Bunshin no Jutsu, Omote Renge, Sensatsu Suishou


5. Cấp bậc A
Jutsu ở bậc A là các jutsu thuộc hàng Jounin và là các nhẫn thuật bị cấm. Một số Jounin phát triển kĩ thuật đặc biệt của riêng họ và giữ nó như là “lá bài chủ”, nhưng những người này chủ yếu là ninja thuộc hàng Kage.

Ví dụ: Chidori, Tajuu Kage Bunshin no Jutsu, Juin Jutsu, Gogyou Kaiin


6. Cấp bậc S
Jutsu ở bậc S thường là những kĩ thuật cấm và bí mật, chỉ được duy nhất một ninja nắm giữ.

Ví dụ:Edo Tensei, Raikiri

Jutsu sử dụng bằng rối

1. Kugutsu no Jutsu – Thuật điều khiển rối.


Người sử dụng: Kankurou, Sasori, Chiyo
Xem thêm: Karasu, Kuroari

Cấp: C

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m), trung bình (5m ~ 10m)

Loại: Tấn công, phòng thủ, phối hợp.

Kugutsu no Jutsu là 1 Ninjutsu cho phép 1 ninja sử dụng con rối để tấn công từ xa. Sử dụng chakra của cơ thể, ninja có thể phóng ra những sợi dây chakra nối từ đầu ngón tay họ đến các con rối. Con rối có thể được bí mật gài thêm nhiều vũ khí và công cụ khác để sử dụng trong khi di chuyển và tấn công kẻ thù.


2. Hitokugutsu – Người rối


Người sử dụng: Sasori

Cấp: -

Phạm vi: -

Loại: phối hợp.

Hitokugutsu là 1 ninjutsu được sử dụng bởi người điều khiển rối Sasori. Thuật này cho phép Sasori làm ra những con rối có thể chứa đựng và sử dụng chakra. Sasori làm vậy bằng cách biến 1 người thành con rối. Con rối này vẫn có chakra giống cơ thể của nó khi còn sống. Nếu kẻ đó có những kĩ thuật đặc biệt, con rối cũng vậy. Thậm chí những đặc điểm độc đáo của cơ thể kẻ đó cũng có trong con rối. Vì vậy Sasori có thể sử dụng được các thuật mà các ninja đó đã sử dụng.


3. Shirahigi • Jikki Chikamatsu no Shuu – Bí thuật màu trắng • Bộ sưu tập 10 con rối của Chikamatsu


Người sử dụng: Chiyo

Cấp: -

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m), trung bình (5m ~ 10m)

Loại: Tấn công, phòng thủ, phối hợp.

Dữ kiện vui: Chikamatsu Monzaemon là 1 kịch tác gia múa rối nổi tiếng của Nhật Bản.

Shirahigi • Jikki Chikamatsu no Shuu là 1 Ninjutsu được sử dụng bởi người điều khiển rối Chiyo, được đồn rằng đã từng san phẳng cả 1 pháo đài. Đây được coi là thuật chủ yếu của bà. Với thuật này, bà có thể triệu hồi 10 con rối, mỗi con rối được điều khiển bằng 1 ngón tay trên mỗi bàn tay. Những con rối này được tạo ra bởi người sử dụng Kugutsu no Jutsu đầu tiên, Chikamatsu Monzaemon. Những con rối này có thể dùng để khai triển thuật ngay lập tức, như là kết hợp Sanbou Kyuukai, đòn tấn công bằng dây xích, và các vũ khí bí mật.


4. Akahigi • Hyakki no Souen – Bí thuật màu đỏ • Màn biểu diễn của một nghìn con rối.


Người sử dụng: Sasori

Cấp: -

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m), trung bình (5m ~ 10m)

Loại: Tấn công, phòng thủ, phối hợp.

Akahigi • Hyakki no Souen là thuật được sử dụng bởi người điều khiển Sasori, được đồn rằng đã từng hạ bệ cả 1 đất nước. Nghe nói kĩ thuật của người điều khiển rối tương ứng với số lượng con rối họ có thể điều khiển trong 1 khoảng thời gian. Trong thể con rối, Sasori có thể làm tăng số lượng dây chakra phóng ra từ cơ thể mình trong 1 khoảng thời gian. Người điều khiển rối bình thường như Chiyo thì chỉ có thể giới hạn trong 10 dây chakra và 10 con rối, quan tâm về chất lượng hơn là số lượng. Còn đối với Sasori, thuật này thiên về sức mạnh để áp đảo đối thủ.

Để khai triển thuật, Sasori phải lấy cuộn sách triệu hồi từ lưng của mình ra. Mở ngăn ngực phía bên phải của mình, hắn phóng ra 100 sợi dây chakra để với tới cuộn sách và điều khiển con rối. Những con rối này đều là những đối thủ trước đây của Sasori và bị hắn biến thành những con rối hitokugutsu. Điều này giúp những con rối có được những kĩ thuật và khả năng như khi còn sống. Cũng vì vậy mà nhiều con rối cũng sử dụng vũ khí mà trước đây họ đã dùng.


5. Chakra no Tate – Khiên Chakra


Người sử dụng: Chiyo

Cấp: Không rõ

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m)

Loại: phòng thủ

Chakra no Tate là ninjutsu được sử dụng bởi những người điều khiển rối. Cái khiên này được tạo ra nhờ phóng chakra dưới dạng 1 cái đĩa từ những cái bảng thổi ra từ cánh tay con rối. Chakra này có thể ngăn chặn các đòn tấn công chí mạng nhưng trong 1 số đòn tấn công, như Satetsu, có thể kết dính lại các khớp nối của con rối và làm cho những cánh tay đó trở nên vô dụng.


6. Doku Kiri Jigoku • Baribari Hyaku Renpatsu - Địa ngục khí độc • Trăm giọt lệ không ngừng.


Người sử dụng: Kankurou

Cấp: -

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m), trung bình (5m ~ 10m)

Loại: Tấn công.

Ghi chú: Chỉ có trong anime

Doku Kiri Jigoku • Baribari Hyaku Renpatsu là Ninjutsu được sử dụng bởi ninja làng Cát Kankurou. Kankurou sử dụng thuật này trong khi vận hành Kugutsu no Jutsu. Thuật này giúp cho Kankurou có thể sử dụng đồng thời cả Karasu và Kuroari. Đầu tiên, Kankurou điều khiển 2 con rối này tới gần kẻ địch. Sau đó cậu dùng Karasu để phóng bom khí độc vào kẻ địch, làm kẻ địch bị bao bọc bởi khí. Cuối cùng Karasu và Kuroari sẽ phóng vô số kim vào kẻ địch.


7. Kairai Engeki • Kuro Higi Kiki Ippatsu – Sân khấu múa rối • Bí thuật màu đen 2 cơ chế 1 phát đạn


Người sử dụng: Kankurou

Xem thêm: Karasu, Kuroari
Cấp: B

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m)

Loại: Tấn công.

Kairai Engeki • Kuro Higi Kiki Ippatsu là Ninjutsu được sử dụng bởi ninja làng Cát Kankurou. Kankurou sử dụng thuật này trong khi vận hành Kugutsu no Jutsu. Thuật này giúp cho con rối thứ 2 của Kankurou, Kuroari có thể hật động tương trợ với Karasu. Kuroari là 1 con rối mang tính phòng thủ, dùng để bắt đối thủ. Kankurou dùng Karasu để đẩy đối thủ vào ngăn ngực mở của Kuroari. Ngay khi đối thủ rơi vào trong, nó sẽ lập tức đóng lại để cho đói thủ không thoát ra ngoài. Kankurou sẽ nhanh chóng điều khiển để Karasu tách rời từng tay chân, với mỗi tay chân phóng ra 1 mũi dao độc chết người. Sau đó những tay chân này sẽ đâm vào lỗ hổng trong Kuroari, đâm chết đối thủ bị nhốt bên trong.


8. Kuro Higi Kiki Ni Hatsu – Bí thuật màu đen Cơn khủng hoảng của hai lần xuất hiện


Người sử dụng: Kankurou

Cấp: Không rõ

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m)

Loại: Tấn công.
Ghi chú: Chỉ có trong Movie 2

Kuro Higi Kiki Ni Hatsu là Ninjutsu được sử dụng bởi ninja làng Cát Kankurou. Để sử dụng con rối Kuroari, Kankurou tìm cách đánh lạc hướng kẻ thù, như bởi 1 ninja khác hay dùng Karasu. Khi đối thủ bị đánh lạc hướng, Kuroari sẽ di chuyển đến phía sau họ. Kankurou mở khoang ngực và phóng dây để gài bẫy kẻ thù. Sau đó kẻ thù sẽ bị kéo vào trong khoang ngực. Sau đó những lưỡi đao sẽ xuyên vào khoang ngực xé nát kẻ bất hạnh bên trong thành từng mảnh.


9. Mokujin Hitsugi – Quan tài người gỗ


Người sử dụng: Tộc Ryuudouin

Cấp: -

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m), trung bình (5m ~ 10m)

Loại: Phối hợp

Ninpou: Mokujin Hitsugi là ninjutsu được sử dụng bởi tộc Ryuudouin. Để có thể sử dụng được đội quân người gỗ này, 3 anh em phải gán bùa lên trên đầu của chúng. Vì những người gỗ này khá “ngốc” và chỉ tấn công không có tổ chức, việc hạ được hay không chỉ là vấn đề thời gian. Thuật này làm những người gỗ này trở thành con rối của người sử dụng, và tuân theo mọi ý muốn của họ. Điều này cho phép những con rối tấn công hiệu quả hơn, và có thể phòng thủ tốt hơn trước kẻ địch.


10. Sanbou Kyuukai – Sự huỷ diệt vô nghĩa 3 kho báu nhà Phật


Người sử dụng: Chiyo (Con rối Chikamatsu)
Cấp: -

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m), trung bình (5m ~ 10m)

Loại: Tấn công, phòng thủ

Dữ kiện vui: 3 kho báu đó là: Phật, thầy tu, thiên kể tôn giáo, chính là những cái dấu chữ Kanji trong miệng của 3 con rối

Sanbou Kyuukai là ninjutsu được sử dụng bởi người điều khiển của 3 con rối Chikamatsu, bà Chiyo. 3 con rối này kết hợp tạo thành hình 1 kim tự tháp. Sau khi kết ấn, một lực hút khổng lồ sẽ kéo tất cả những gì xung quanh kẻ địch vào trong nó. Một khi bị kéo vào trong, các vật chất sẽ bị vỡ vụn thành hư vô trong vòng xoáy.


11. Thuật kết ấn con rối Chikamatsu (chưa rõ tên)


Người sử dụng: Chiyo
Cấp: -

Phạm vi: Gần (0m ~ 5m)

Loại: Phối hợp

Thuật Fuuinjutsu chưa được đặt tên này được tạo nên bởi 1 trong 10 con rối Chikamatsu. Cái ấn này ngăn đối thủ vận chakra. Có 2 quy trình của ấn:

ở quy trình 1, con rối sẽ phóng ra 1 quả cầu vô hình từ miệng của nó. Khi bay trong không trung, quả cầu sẽ mất tính vô hình và lớn hẳn lên như 1 cái đầu thú vật há hốc miệng. Hàm răng lớn có thể túm trọn kẻ địch, đánh và ghim hắn vào tường. Một khi va vào tường, nó sẽ ngay lập tức phóng ấn lên bề mặt.

ở thể 2, con rối sẽ phóng ấn từ trong miệng ra bất kì bề mặt nào nó chạm phải.


Những nhiệm vụ đã thấy trong naruto


Chỉ dẫn về nhiệm vụ



Nhiệm vụ từ cấp tầm thường (dắt chó của lãnh chúa đi dạo) đến ám sát tội phạm bị truy nã. Khi cần, Kage hay thầy Jounin của 1 đội Genin có thể phân công các nhiệm vụ vì lợi ích của đất nước dù không được trả công.



Tất cả các uỷ thác được phân loại theo cấp S, A, B, C, và D, và được phân công dựa theo trình độ của các ninja. Nếu như hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ được nhận 1 khoản tiền thưởng từ phía người uỷ thác. Những nhiệm vụ dễ dàng và ít nguy hiểm nhất được giao cho các Genin, được gọi là “Cấp D”. Nhiệm vụ cấp D giúp tăng khả năng hợp tác có tổ chức giữa các học viên tốt nghiệp học viện ninja. Vì vậy nhiệm vụ cấp D thường không phải chiến đấu và tiền lương thấp. Nhiệm vụ “cấp C” được giao cho các Chuunin và các Genin có trình độ. Nó bao gồm hộ tống, bảo vệ và những nhiệm vụ có thể gây nguy hiểm. Cũng có thể là bắt động vật hoang dã, phá bom mìn. Nhiệm vụ “Cấp B” thường được giao cho Jounin đặc biệt và Chuunin. Nó bao gồm hộ tống, bảo vệ, những nhiệm vụ cần tập trung khả năng hiểu biết về các nước ngoại bang, khả năng thu thập tin tức, và những kĩ năng cần có của 1 ninja. Tuy nhiên khai chiến không thuộc phạm vi nhiệm vụ này. Nhiệm vụ cấp tiếp theo là “Cấp A” được giao cho Jounin và Jounin đặc biệt. Đây là những nhiệm vụ sống còn giữa các nước, bảo vệ những nhân vật quan trọng khỏi các thủ đoạn và các cuộc tấn công của ninja khác. Vì vậy, những nhiệm vụ này hầu như luôn phải chiến đấu, và cận kề với cái chết. Cấp cao nhất và nguy hiểm nhất là “Cấp S”, được giao cho Jounin. Những nhiệm vụ này bao gồm ám sát, giao chuyển các thư kiện, tài liệu mật. Vì mức độ nguy hiểm đó mà nó được trả lương rất cao.
Dưới đây là danh sách các nhiệm vụ chính thức trong Naruto. Nếu muốn xem danh sách số lượng các nhiệm vụ đã được các ninja trong Naruto hoàn thành, hãy xem tiểu sử của từng cá nhân. Trong những mục dưới đây, “Chính thức” là những nhiệm vụ được bổ nhiệm theo lệnh của Hokage trong manga gốc. “Không chính thức” chỉ những nhiệm vụ được tiến hành trong các bản anime fillers, original animated videos hoặc movies.

Phá huỷ cây cầu ở Thảo Mộc Quốc [chính thức]

Cấp: Không rõ (Có thể là A)
Đội: Rin, Uchiha Obito , Hatake Kakashi
Loại: Phá huỷ
Tình trạng: Đã hoàn thành
Khoảng 13 năm trước thời điểm bắt đầu truyện, Hatake Kakashi và các đồng đội Rin và Obito được lệnh phá huỷ 1 cây cầu ở Thảo Mộc Quốc. Đó là để cắt đứt con đường tiếp tế của kẻ địch Làng Đá. Nhiệm vụ này đã kết thúc thành công với cái chết của Obito trong khi đang đảm đương nhiệm vụ.

Nhiệm vụ truy tìm thú nuôi bị mất tích “Tora” [chính thức]

Cấp: D
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke , Hatake Kakashi
Loại: Truy tìm
Khách hàng: Madame Shijimi
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được Phu nhân lãnh chúa uỷ thác việc truy tìm chú mèo bị lạc. Nhiệm vụ sớm sủa này chỉ làm cho Naruto vỡ mộng. Sau lời phàn nàn của Naruto khi kết thúc nhiệm vụ, Hokage đã giao cho họ nhiệm vụ cấp C đầu tiên.

Bảo vệ người xây cầu Tazuna [chính thức]

Cấp: C (độ khó cấp A)
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke , Hatake Kakashi
Loại: Hộ tống
Khách hàng: Tazuna
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để hộ tống người xây cầu, Tazuna trở về nhà ở Sóng Quốc. Mặc dù gọi là nhiệm vụ cấp C, nhưng nhiệm vụ này lại nguy hiểm hơn nhiều so với ý nghĩ của đội 7. Theo lời tiết lộ của Tazuna về các ninja đang nhắm vào mình, tiền công và độ khó theo cấp của nhiệm vụ phải cao hơn nhiều. Tuy nhiệm vụ này thuộc cấp A, nhưng trong hồ sơ của mình, đội 7 phải ghi là tiếp nhận cấp C.

Nhổ cỏ dại [không chính thức]

Cấp: D
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke , Hatake Kakashi
Loại: Giúp việc
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để nhổ cỏ phụ giúp 1 bà lão. Naruto nhổ hơi quá tay và vứt tất cả cỏ trồng trong vườn của bà đi.

Nhặt rác [không chính thức]

Cấp: D
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke , Hatake Kakashi
Loại: Giúp việc
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để nhặt rác khỏi 1 con suối gần làng. Và lại 1 lần nữa, nhiệm vụ lại gây rắc rối cho Naruto.

Dẫn chó đi dạo [không chính thức]

Cấp: D
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke , Hatake Kakashi
Loại: Giúp việc
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để dẫn lũ chó đi dạo. Naruto xung phong nhận con chó dữ nhất và nó đã kéo Naruto đi bất cứ nơi nào nó muốn, dù đó là nơi nguy hiểm hay không.

Cứu Naruto và Konohamaru [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là C)
Đội: Haruno Sakura, Uchiha Sasuke
Loại: Giải cứu
Tình trạng: Đã hoàn thành
Sau khi Naruto và Konohamaru gặp rắc rối ở Akagahara, Kakashi giao cho Sasuke và Sakura nhiệm vụ giải cứu cả 2.

Bảo vệ ninja Thác nước Shibuki [không chính thức]

Cấp: C (độ khó cấp A)
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke > Hatake Kakashi
Loại: Hộ tống
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để hộ tống Shibuki, ninja trẻ đứng đầu làng Thác nước trở về làng của mình. Khi đến được cổng làng, Kakashi phải trở lại Konoha dự cuộc họp các Jounin. Ngay sau đó đội đã phải chạm trán với cuộc tấn công của các ninja đào ngũ làng Mưa và làng Thác nước. Với sự giúp đỡ của đội 7, mối đe doạ đã chấm dứt. Nếu Konoha nhận thức được sự nguy hiểm trước khi nhiệm vụ bắt đầu, nhiệm vụ này có lẽ đã được ấn định ở 1 cấp cao hơn.
Dọn dẹp rác ở làng Thác nước [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là D)
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke
Loại: Gíup việc
Người uỷ thác: Shibuki
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để giúp dọn sạch rác bên ngoài cổng bí mật vào làng Thác nước.

Tìm Sasuke và Gaara của sa mạc [chính thức]

Cấp: A
Đội: Haruno Sakura, NaraShikamaru, Uzumaki Naruto
Loại: Hỗ trợ
Tình trạng: Đã hoàn thành
Trong cuộc xâm chiếm làng Lá của làng Cát và Âm thanh, Uchiha Sasuke truy kích Gaara. Hatake Kakashi ra lệnh cho Sakura, Naruto and Shikamaru tìm Sasuke và hỗ trợ cậu trở về.

Làm việc trên 1 nông trường ở Hoả Quốc [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là D)
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke , Hatake Kakashi
Loại: Giúp việc
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để làm việc trên 1 nông trường ở Hoả Quốc.

Bảo vệ và hộ tống Morino Idate [không chính thức]

Cấp: B
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke
Loại: Hộ tống
Người uỷ thác: Wasabi Jirocho
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để bảo vệ Morino Idate, 1 đấu thủ chạy đua trong cuộc đua miếu thờ Todoroki ở Trà Quốc.

Tìm và đưa Tsunade trở về [chính thức]

Cấp: B
Đội: Uzumaki Naruto , Jiraiya
Loại: Truy tìm
Tình trạng: Đã hoàn thành
Sau khi Hokage Đệ Tam hi sinh trong trận chiến, làng phải tìm 1 Hokage mới. Jiraiya và Naruto lên đường đi tìm Tsunade, 1 trong Sannin và thỉnh cầu cô trở thành Hokage tiếp theo.

Bảo vệ Fujikaze Yukie [không chính thức]

Cấp: A
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke , Hatake Kakashi
Loại: Hộ tống
Người uỷ thác: Xưởng phim
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đội 7 được thuê để hộ tống nữ diễn viên Fujikaze Yukie đến Băng Quốc. Sau đó họ mới biết được Fujikaze Yukie kì thực là Kazahana Koyuki, và họ phải bảo vệ cô trước hành động của người chú Dotou và các ninja vùng đất tuyết.

Tìm và đưa Sasuke trở về [chính thức]

Cấp: A
Đội: Akimichi Chouji, Hyuuga Neji, Inuzuka Kiba, Uzumaki Naruto , Nara Shikamaru
Loại: Giải cứu
Tình trạng: Thất bại
Sau khi Sasuke bỏ làng để đi theo Orochimaru, Hokage ra lệnh cho Shikamaru tìm và đưa cậu về. Shikamaru triệu tập 1 đội, nhưng cuối cùng họ đã thất bại và không thể ngăn được Sasuke.

Tìm làng âm thanh [không chính thức]

Cấp: A
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto , Jiraiya
Loại: Truy tìm
Tình trạng: Hoàn thành
Sau khi Naruto thất bại trong việc đưa Sasuke trở lại làng, cậu có cơ hội đi tìm nơi trú ngụ của làng âm thanh với sự giúp đỡ của Jiraiya và Sakura.

Tìm và sử dụng Bikochou [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là C)
Đội: Hyuuga Hinata, Inuzuka Kiba, Uzumaki Naruto , Aburame Shino
Loại: Truy tìm
Tình trạng: Thất bại
Để tìm kiếm những dấu vết của Sasuke, Shino đề xuất đi săn lùng Bikochou. Đó là 1 loài côn trùng hiếm có khả năng truy tìm dấu vết rất cao. Khi tìm được nơi ở của Bikochou, họ mới biết được rằng, địch thủ của họ, những kẻ điều khiển côn trùng đến từ làng Đá cũng đang truy lùng nó. Cuối cùng cả đội cũng tìm được Bikochou, nhưng hành động ngu ngốc của Naruto đã phá hỏng cơ hội duy nhất để sử dụng sức mạnh đánh hơi của nó.

Phóng thích mỏ vàng Katabami [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là C)
Đội: Hyuuga Neji, Rock Lee, TenTen, Uzumaki Naruto
Loại: Truy tìm
Khách hàng: Sangorou, Hachidai và Rokusuke
Tình trạng: Hoàn thành
Những công nhân mỏ đến từ mỏ vàng Katabami chạy trốn khỏi ngôi làng đã nhận sự giúp đỡ của gia đình Kurosuki, người tiếp quản mọi hành động của họ. Đội Neji, Lee, TenTen và Naruto tình nguyện tham gia. Naruto tham gia với hi vọng có thể góp nhặt thêm thông tin về Kisame và Itachi, bởi người đứng đầu của Kurosuki, Raiga đã từng cộng tác với Kisame.

Bắt Gosunkugi [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là C)
Đội: Hyuuga Hinata, Inuzuka Kiba, Uzumaki Naruto
Loại: Truy tìm/bắt giữ
Khách hàng: Trà Quốc Daimyou
Tình trạng: Thất bại (thắng lợi cục bộ)
Kiba, Hinata, và Naruto được lệnh truy lùng và bắt giữ kẻ cắp sừng sỏ Gosunkugi. Lúc đầu Shino cũng định thực hiện nhiệm vụ này, nhưng cậu vướng phải 1 nhiệm vụ khác trong cùng 1 khoảng thời gian. Vì vậy Naruto được cử thay thế cậu. Gosunkugi đã lấy cắp 1 chiếc ấm trà quý của Trà Quốc Daimyou. Cuối cùng, mặc dù các ninja làng Lá đã theo dõi và bắt được hắn, 1 thợ săn tiền thưởng tên là Sazanami đã bắt được hắn trước và giao hắn cho các nhà chức trách.
Điều tra Noroimusha [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là C)
Đội: Hyuuga Neji, TenTen, Uzumaki Naruto , Hatake Kakashi
Loại: Truy tìm/bắt giữ
Khách hàng: Chishima
Tình trạng: Hoàn thành
Thủ phủ của Điểu Quốc gần đây bị khủng bố bởi 1 chiến binh ma. Chishima, phụ tá của Bộ trưởng Điểu Quốc đã đến Konoha với hi vọng các ninja của làng có thể điều tra và “chăm sóc” con ma đó. Cuối cùng Konoha đã phát hiện ra được kẻ giả ma và giúp đỡ họ diệt trừ tận gốc âm mưu đảo chính này.

Điều tra Quỷ Biển [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là C)
Đội: Aburame Shino, Uzumaki Naruto, Yamanaka Ino , Mitrashi Anko
Loại: Truy tìm/tiêu diệt
Khách hàng: Hitode
Tình trạng: Hoàn thành
Hải Quốc trả công cho Thuỷ Quốc vì đã bảo vệ họ. Khi tàu bị tấn công bởi 1 con quỷ biển bí ẩn, họ liên lạc và nhờ Konoha giúp đỡ ngăn chặn nó. Thực ra trong con quỷ biển này tồn tại 2 thực thể, biến thể là Isaribi, tức bộ hạ Umibouzu của Amachi.

Bảo vệ Kunihisa [không chính thức]

Cấp: D
Đội: Uzumaki Naruto
Loại: Giúp việc
Khách hàng: Kunijiro
Tình trạng: Hoàn thành
Thợ kim hoàn lành nghề Kunijiro đến làng Lá để thuê 1 ninja giúp đỡ trông đứa trẻ Kunihisa, đứa con trai ích kỉ và chưa đủ chín chắn của ông. Kunihisa bị ám ảnh bởi ninja, vì vậy ông nhờ Konoha trông giùm đứa trẻ trong 1 ngày. Trong khi thực hiện nhiệm vụ này, Tsunade còn giao cho Naruto 1 số nhiệm vụ cấp D khác như nhặt rác, sửa cầu, và tống khứ con lợn lòi bất kham.

Luyện tập săn tìm kho báu [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là D)
Đội: Hyuuga Hinata, Inuzuka Kiba, Uzumaki Naruto
Loại: Truy tìm /luyện tập
Khách hàng: Kaisen Agari
Tình trạng: Hoàn thành
Tsunade ra lệnh cho Hinata, Kiba và Naruto tìm kiếm 1 kho báu bị chôn giấu. Cô còn cảnh báo rằng nếu thất bại họ sẽ bị trả lại về Học viện. Khi thi hành nhiệm vụ, cả đội chạm trán với 1 dòng tộc có khả năng sao chép diện mạo. Bộ 3 phải hành động để ngăn chặn dòng tộc này và đem kho báu về. Khi hoàn thành nhiệm vụ, họ mới biết được rằng tất cả chỉ là 1 thử thách kiểm tra xem họ hợp tác với nhau như 1 đội thế nào bởi vì những nhiệm vụ trước họ đều thất bại.

Sửa chữa lâu đài [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là D)
Đội: Uzumaki Naruto
Loại: Giúp việc
Tình trạng: Hoàn thành
Tsunade sai Naruto đi làm một nhiệm vụ “quan trọng”, chỉ do cậu độc diễn, nhiệm vụ giúp đỡ sửa 1 toà lâu đài. Nó đã làm cho Naruto rất thất vọng.

Bảo vệ sao băng [không chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là C)
Đội: Rock Lee, TenTen, Uzumaki Naruto > Hyuuga Neji
Loại: Bảo vệ
Người uỷ thác: Làng Ngôi Sao
Tình trạng: Thất bại
Làng Ngôi sao tìm kiếm sự giúp đỡ, giúp họ bảo vệ ngôi sao băng tăng cường chakra. Khi ninja làng Lá đến Đại Hùng Tinh Quốc (đất nước chòm sao gấu lớn), họ đã lộ ra âm mưu của người đứng đầu làng, muốn dùng ngôi sao băng này để có được vị thế ngang bằng với Ngũ đại Quốc Shinobi. Kết thúc nhiệm vụ, ngôi sao này bị huỷ diệt.

Cứu Gaara khỏi Akatsuki [chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là S)
Đội: Hatake Kakashi, Haruno Sakura, Hyuuga Neji, Maito Gai, Rock Lee, Tenten, Uzumaki Naruto
Loại: Giải cứu
Tình trạng: Hoàn thành
Đội 7 và đội của Guy được cử đến để cứu Gaara khỏi tay Akatsuki. Mặc dù cậu đã chết trước khi mọi người kịp giải cứu, nhưng ninja làng Cát Kunoichi Chiyo đã hi sinh bản thân để cứu cậu sống lại.

Gặp gián điệp của Sasori [chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là A)
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Sai , Yamato
Loại: Do thám
Tình trạng: Hoàn thành
Sau khi Sasori tiết lộ hắn có 1 gián điệp ở làng Âm thanh, Konoha phái đội 7 đi giả mạo thành viên Akatsuki, và giao dịch với tên gián điệp. Họ hi vọng có thể biết được nơi ở của Orochimaru nhưng thật bất ngờ khi biết rằng chính Orochimaru đã sắp đặt để ám sát Sasori ở buổi gặp mặt.

Săn lùng Hidan và Kakuzu [chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là S)
Đội: Akimichi Choji, Nara Shikamaru, Yamanaka Ino , Hatake Kakashi
Loại: Truy tìm/ám sát
Tình trạng: Hoàn thành
Sau khi Asuma bị giết chết trong trận chiến với Hidan và Kakuzu, những thành viên còn lại của đội 10 thề sẽ trả thù. Mặc dù ban đầu Đệ Ngũ không chấp thuận nhiệm vụ này, nhưng sau đó với sự tham gia của Hatake Kakashi làm đội trưởng, cuối cùng cô cũng chấp thuận.

Trợ giúp đội 10 [chính thức]

Cấp: Không rõ (có thể là S)
Đội: Haruno Sakura, Uzumaki Naruto, Sai , Yamato
Loại: hỗ trợ
Tình trạng: Hoàn thành
Sau khi Choji, Ino, Shikamaru và Kakashi rời làng đi săn lùng Hidan và Kakuzu, đội 7 được cử đi để trợ giúp họ khi mà Naruto đã hoàn thành jutsu mới. Khi họ tới, Naruto lần đầu tiên sử dụng chiêu thuật mới Rasen Shuriken chống lại Akatsuki.
Các "jutsu" trong naruto

Trong anime và manga Naruto của Masashi Kishimoto, một jutsu–術("chiêu thuật" hay là "chiêu thức") là một cụm từ chỉ đến bất kỳ một chiêu thuật nào ninja sử dụng được nhưng một con người bình thường thì không thể. Thuật thường dự trên sự điều khiển và phân phối chakra bằng nhiều phương pháp, phổ biến nhất là thủ ấn, còn có tên ingei hay mundra. Ingei/mundra là một phần trong tín ngưỡng của tôn giáo Lão và Phật, và cả những bài tập cổ xưa. Thủ ấn gồm sự kết hợp giữa biểu tượng của mười hai con vật đến từ các chi của Trung Quốc.

Chakra

Thể Lực–身体エネルギー|Shintai Enerugī là một dạng năng lượng sống còn được tạo ra bên trong tế bào của cơ thể sống. Kết hợp với Sinh Lực–精神エネルギー|Seishin Enerugī, hay là năng lượng tinh thần và sức mạnh ý chí, nó có thể được dùng cho nhiều mục đích, ví dụ như sản sinh ra sức chịu đựng siêu nhân được dùng trong thể thuật. Nó cũng có thể dùng để tạo ra dạng năng lượng gọi là chakra–チャクラ|chakura, thiết yếu cho việc sử dụng ngay cả thuật đơn giản nhất.[3]

Một khi đã được tạo ra, chakra di chuyển trong phạm vi cơ thể đến bất kỳ một điểm giải phóng (Chakra) nào, tận dụng một hệ thống đường di chuyển chứ không như hệ tuần hoàn. Bằng nhiều phương pháp -- thủ ấn là phổ biến nhất -- nó sau đó có thể thực hiện những việc tưởng chừng không thể dưới quy luật tự nhiên, như đi trên mặt nước hay phun ra lửa.





Chất lượng của chakra có thể biến đổi tùy theo thứ được gọi là vận động tự nhiên–性質変化|seishitsu henka.[4] Có sáu loại vận động tự nhiên.[5] Năm loại cơ bản([4] được biết nhiều với tên "yếu tố"), và vận động tự nhiên Âm Dương.[6] Vẫn chưa rõ về loại sau.

Năm loại vận động tự nhiên cơ bản là Địa, Thủy, Hỏa, Phong, và Lôi.[4] Mỗi một yếu tố lại mạnh hơn yếu tố kế bên, nhưng yếu hơn yếu tố ở trước, theo chiều từ Lôi trở về Địa. Ví dụ, một đòn tấn công bằng sét rất hiệu nghiệm khi chống lại đòn phòng thủ bằng đất, nhưng dễ dàng bị chống trả bằng gió. Hơn nữa, tố thuật có thể bị chống trả bằng một thuật cùng loại yếu tố, nếu thuất đó có sức mạnh bằng hoặc kém hơn.[7]

Về cơ bản, mọi người đều có một sự thân thuộc về tự nhiên với một trong những yếu tố này. Những người có sự thân thuộc với Địa sẽ dễ dàng học thuật Địa Tố–土遁|Doton hơn bất kỳ thuật nào khác. Và tương tự với Thủy (Thủy Tố–水遁|Suiton), Hỏa (Hỏa Tố–火遁|Katon), Phong (Phong Tố–風遁|Fūton), và Lôi (Lôi Tố–雷遁|Raiton).[4] Dù sao, có sự thân thuộc với một trong các yếu tố không có nghĩa là không thể học những tố thuật khác. Hầu hết ninja thượng đẳng đều có thể sử dụng 2 tố thuật, trong khi Hatake Kakashi thậm chí đã sử dụng nhiều hơn vậy.[8]

Ninja với một Huyết kế Giới hạn nhất định có khả năng kết hợp 2 yếu tố với nhau để tạo ra yếu tố mới. Ví dụ như thuật Băng Tố (Hyōton) của Haku, kết hợp Thủy và Phong thành Băng, và thuật Mộc Tố (Mokuton) của Hokage Đệ Nhất và Yamato, kết hợp Địa và Thủy thành Mộc.[9] Trong khi một vài ninja không có Huyết kế Giới hạn lại có thể dùng nhiều thuật, họ không thể làm cùng một lúc.

Bát môn

Bát Môn–八門|Hachimon là 8 điểm nhất định trên hệ tuần hoàn chakra của một người. Chúng giới hạn dòng chảy chakra trong cơ thể con người. Nền tảng cho ý tưởng về cổng chakra xuất phát từ giới hạn cơ thể. Điều này khiến cho cơ thể yếu hơn, nhưng giúp cho cơ thể không bị suy nhược quá sớm. Khi mở những cổng này, người đó có thể vượt qua giới hạn cơ thể của chính họ với cái giá là cơ thể họ tổn thương nặng nề. Mở cánh cổng cuối cùng sẽ khiến người đó có sức mạnh còn vượt qua cả một Kage; nhưng kết cục của việc mở cánh cổng cuối cùng là năng lượng từ tế bào của người đó trở nên cạn kiệt, dẫn đến cái chết. Tình trạng mà tất cả 8 cổng được mở gọi là Bát Môn Độn Giáp Chi Trận–八門遁甲の陣|Hachimon Tonkō no Jin.[10] Rock Lee có thể mở năm cổng đầu tiên. Might Guy, người đã dạy Lee chiêu thức này, có thể mở ít nhất sáu cổng. Hatake Kakashi có thể mở ít nhất một cổng, vì có cảnh anh ta đang leo núi đá và kích hoạt một điểm tương tự trong não anh.



Nói cơ bản, thuật được chia làm ba nhóm: ảo thuật, nhẫn thuật, và thể thuật. Nhẫn thuật còn có 2 nhóm nhỏ: thuật phong ấn và thuật chú ấn, là những thuật để tạo ra ấn với nhiều mục đích khác nhau. Còn có cả tiên thuật sử dụng cả 3 loại năng lượng, năng lượng tinh thần và cơ thể của ninja cùng năng lượng tự nhiên, và kết quả là thuật của ninja còn mạnh hơn khi tạo ra nó bằng cách thông thường như Nhẫn thuật. Còn có khả năng huyết kế giới hạn. Đây thực sự thì không phải là thuật, mà là khả năng di truyền chỉ có thể sở hữu bởi một bộ tộc nhất định.

Dựa trên độ khó hay kĩ năng cần thiết để thực hiện thuật, chúng sẽ được xếp hạng khác nhau. Có tổng cộng 6 hạng (từ E đến S), ngoài 2 hạng cho trường hợp ngoại lệ. Thứ hạng thuật không có nghĩa là nó sẽ hiệu quả hơn một thuật hạng thấp hơn, mà chỉ có nghĩa là khó thực hiện hơn. Sự hiệu quả chủ yếu dựa vào kỹ thuật cá nhân. Hai thứ hạng ngoại lệ là "bí mật"–秘伝|hiden và "cấm thuật"–禁術|kinjutsu. Bí thuật được truyền dạy từ thế hệ này sang thế hệ khác trong một bộ tộc. Những thuật này không được xếp hạng vì không ai ngoài ob65 tộc biết dùng chúng.[11] Thuật dựa trên Huyết kế Giới hạng cũng rơi vào hạng này. Mặt khác, cấm thuật có rơi vào một trong 6 hạng chính, nhưng lại là ngoại lệ vì chúng bị cấm không được học hay thực hiện. Một thuật có thể xếp vào hạng cấm nếu nó gây hại đến người dùng, như mở Bát Môn, hay chúng hắc ám và độc ác, như của Orochimaru.

Chú ấn thuật

Chú ấn thuật–呪印術|juin jutsu là thuật sử dụng một loại "chú ấn" đặc biệt để khiến ai đó chịu sự điều khiển của người dùng hay khơi dậy tác dụng dị thường trong người bị ảnh hưởng. Chúng có thể dùng để gây đau đớn (gồm cả cái chết nếu sự đau đớn kéo dài lâu) hay kích hoạt nhiều sự biến hình khác nhau cho người bị ảnh hưởng.[11]

Ảo thuật

Ảo thuật–幻術|genjutsu là những thuật sử dụng chakra trong hệ thần kinh của đối thủ để tạo ra ảo giác; về cơ bản được coi là nhẫn thuật cao cấp về trí óc. Những người có khả năng đặc biệt như Tả Luân Nhãn của bộ tộc Uchiha hay những người có trí thông minh cao sẽ dễ dàng thực hiện và chống trả ảo thuật hơn, vì sự cảnh giác là mấu chốt. Kiểu ảo thuật phổ biến nhất là tạo ra ảo ảnh thông thường – khiến cho đối thủ nghe, thấy, ngửi, nếm, và/hay cảm giác những thứ không thực sự ở đó để có thể điều khiển chúng. Nói cách khác, ảo thuật ảnh hưởng đến 5 giác quan, tuy nhiên những ứng dụng khác của ảo thuật còn tồn tại. Những người chịu ảnh hưởng của ảo thuật sẽ bị tê liệt tại chỗ hay mất tỉnh táo, tùy thuộc vào việc họ có khả năng nhận diện và chống lại chúng như thế nào.[12]

Có vài cách để chống ảo thuật. Bởi vì nó sử dụng chính chakra của đối thủ, đối thủ có thể hóa giải ảo thuật bằng cách phá vỡ dòng chảy chakra của chính họ. Việc này gọi là Ảo thuật Giải|幻術解|Genjutsu Kai. Ngoài ra, nếu họ thất bại trong việc giải ảo thuật, sự đau đớn nhức nhối (tuy nhiên nó phải không được tạo ra bởi ảo thuật) có thể khiến họ thoát khỏi nó. Một người khác có thể phá vỡ dòng chảy chakra cho họ bằng cách truyền chakra của chính người đó vào cơ thể họ. Cuối cùng, nếu đồng đội của nạn nhân tấn công kẻ niệm ảo thuật, thuật sẽ bị hóa giải và nạn nhân được giải thoát.

Huyết kế giới hạn
Từ trên xuống: Luân Hồi Nhãn, Bạch Nhãn, Tả Luân Nhãn



Huyết kế Giới hạn–血継限界|Kekkai Genkai là những khả năng được di truyền trong một bộ tộc nhất định. Hầu hết bộ tộc đều sáng chế ra loại thuật đặc biệt liên quan đến huyết kế giới hạn của họ và thuật đó không thể được dạy hay sao chép bởi người khác, vì chúng cần đặc điểm di truyền nhất định. Khả năng huyết kế giới hạn mà hoạt động qua đôi mắt gọi là đồng thuật–瞳術|dōjutsu, ví dụ như Bạch Nhãn, Tả Luân Nhãn, và Luân Hồi Nhãn.[12] Huyết kế giới hạn khác, như khả năng về Mộc Độn của Hokage Đệ Nhất và Yamato , Băng thuật của Haku được sáng tạo theo sự kết hợp của hai yếu tố chakra riêng biệt.

Nhẫn thuật

Nhẫn thuật–忍術|ninjutsu là một khái niệm mơ hồ chỉ đến hầu như bất kỳ thuật nào sử dụng chakra và khiến họ có thể làm những việc phi thường. Dạng nhẫn thuật cổ xưa nhất được cho là do người sở hữu Luân Hồi Nhãn đầu tiên sáng tạo ra. Không như ảo thuật, tác dụng của nhẫn thuật đều là thực. Nhẫn thuật cần chakra và, hầu như mọi lúc, thủ ấn (mỗi thủ ấn là một con vật khác nhau trong hoàng đạo Trung Quốc) để hoạt động. Đôi tay được theo những vị trí trong một chuỗi nhờ đó hình thành chakra đúng cách để thực hiện thuật. Dù sao chúng cũng không phải là luôn luôn cần thiết và một vài loại thuật đơn giản có vẻ như đã trở thành bản năng thứ hai của các ninja kinh nghiệm khi họ có thể thực hiện chúng bằng ý chí. Hơn nữa, vài thuật có thể được xếp vào loại tố thuật khi chúng sử dụng một yếu tố nhất định: địa–土遁|Doton, lôi–火遁|Katon, hỏa–雷遁|Raiton, phong–水遁|Suiton, thủy–風遁|Fūton. Cụm từ "Nhẫn Pháp" (忍法–Ninpō) thường được thêm vào đầu bất kỳ một thuật nào khác tố thuật.[12]
Phong ấn thuật

Phong ấn thuật–封印術|Fūin jutsu là một thuật để phong ấn một thứ gì đó vào trong một vật thể hay cơ thể sống. Ứng dụng phổ biến nhất của thuật này là phong ấn vũ khí hay vật thể khác vào trong những ống cuộn để mang một số lượng lớn đồ vật theo một cách tiện lợi. Phong ấn thuật cũng được dùng để ngăn cấm sự tiếp cận với một vật thể nào đó, như chakra hay lối vào một tòa nhà.[11]

Tiên thuật

Tiên thuật–仙術|senjutsu chỉ đến việc sử dụng chakra được tạo từ năng lượng tinh thần và cơ thể bên trong một ninja cũng như năng lượng tự nhiên. Kết quả là đòn tấn công vật lý và thuật được gia tăng sức mạnh đáng kể. Có vẻ như chúng bắt nguồn từ loài cóc, vì chỉ có Jiraiya và Pa đã sử dụng chúng, còn Gamakichi là nhân vật duy nhất thân thuộc với nó.

Thể thuật

Thể thuật–体術|taijutsu chỉ đến bất kỳ thuật nào có võ thuật hay hoàn thiện khả năng tự nhiên của con người. Nói cách khác, thể thuật được thực hiện bằng cách sử dụng trực tiếp thể lực của người dùng, chứ không chuyển thể lực sang chakra để thực hiện nhẫn thuật hay ảo thuật, nghĩa là thể thuật có thể được thực hiện nhanh hơn nhẫn thuật và ảo thuật (dù vậy không phải lúc nào cũng mạnh bằng). Trong vài trường hợp, chakra được dùng để tiếp sức cho thuật, điển hình là trong thế võ Nhu quyền của bộ tộc Hyuga khi người dùng phóng một lượng nhỏ chakra vào cơ thể người đó để tấn công hệ chakra hay điểm chakra, và với Tsunade cùng Sakura họ lại kết hợp chakra vào đòn tấn công để gia tăng sức mạnh. Nói tóm lược, hầu hết người sử dụng thể thuật ít khi dùng đến chakra, như Rock Lee và Might Guy.[12]

Thuật thường bắt gặp
Có nhiều thuật chỉ được thực hiện một lần trong suốt truyện hay chỉ được sử dụng bởi một nhân vật. Những thuật sau là những thuật thường được sử dụng trong suốt truyện bởi hơn một nhân vật.
Bạch Nhãn

Neji đang dùng Bạch Nhãn



Bạch Nhãn–白眼|Byakugan là một đồng thuật–瞳術|dōjutsu tự động bộc phát ở các thành viên trong bộ tộc Hyuga.[13] Những người sở hữu Bạch Nhãn trở nên khác biệt nhờ đôi mắt trắng và không có đồng tử. Khi Bạch Nhãn được kích hoạt, con ngươi có vẻ như xuất hiện và những mạch máu ở gần thái dương phồng lên. Những người sở hữu Bạch Nhãn cũng có thể sử dụng Nhu quyền.[14]

Một người có Bạch Nhãn sở hữu tầm nhìn rộng 360 độ, ngoại trừ một điểm mù nhỏ ở phía sau cổ ở trên đốt sống ngực thứ 3.[15] Người dùng Bạch Nhãn có thể phát hiện ra mọi thứ ở xung quanh họ trong một bán kính nhỏ. Kĩ năng của người dùng Bạch Nhãn càng cao, bán kính này càng lớn, điều đó khiến họ trở thành chuyên gia cận chiến. Bạch Nhãn còn khiến người dùng có khả năng nhìn xuyên qua hầu như mọi vật chất từ một khoảng cách rất xa. Ở đây cũng có một chút góc độ về mặt kính thiên văn, vì người dùng Bạch Nhãn có thể tập trung vào một vật thể từ bất kỳ điểm nào ở một khoảng cách xa.[11]

Việc bảo vệ Bạch Nhãn trở nên rất quan trọng với bộ tộc Hyuga, và đã dẫn đến việc tạo ra thứ bậc gia đình. Thành viên của phân gia bị khắc vào một loại chú ấn lên trán khi còn nhỏ. Mỗi khi một thành viên phân gia chết, chú ấn sẽ phong ấn khả năng Bạch Nhãn nên kẻ thù không thể khám phá ra bí mật của nó.

IGN xếp hạng Bạch Nhãn ở vị trí thứ 3 trong Mười Thuật Đứng Đầu Naruto, nói rằng ứng dụng của loại thuật này vào cuộc sống hằng ngày là vô tận.[16]
Thiên Điểu

Sasuke đang dùng Thiên Điểu


Thiên Điểu (千鳥,Chidori) là một ví dụ của vận động tự nhiên được sáng tạo bởi Hatake Kakashi.[17] Thiên Điểu yêu cầu người dùng phải dẫn một lượng chakra sét rất lớn về bàn tay, nhiều đến nỗi chakra vô hình thông thường trở nên hiện hình trước mắt thường. Vì sự tập trung điện lực cao độ mà chiêu này tạo ra, nó phát ra âm thanh giống như của hàng ngàn con chim (dẫn đến cái tên). Khi đòn tấn công được hình thành người dùng lao đến đối thủ và và đâm thẳng cánh tay vào một phần cơ thể, như trái tim. Thuật này dù gây sát thương nghiêm trọng đến đối thủ, tốc độ di chuyển của người dùng khiến họ bị mắc chứng thị trường hình ống, khiến họ dễ bị sơ hở.[18] Tuy nhiên nếu người dùng có Tả Luân Nhãn, họ có thể nhìn chi tiết hơn khi di chuyển, và họ có thể phản công.[19]

Thiên Điểu cần sự điều khiển rất cao để có thể tận dụng triệt để; người sáng tạo ra thuật, Kakashi, đã đạt đến ngưỡng kĩ năng cao nhất của thuật. Vì vậy, phiên bản của Kakashi có cái tên Lôi Thiết–雷切|Raikiri, một dạng cấp cao hơn của thuật mà với nó anh đã từng cắt qua một tia sét.[20] Vì lượng chakra cần thiết rất cao, những người có thể thực hiện nó bị giới hạn số lần sử dụng một ngày rất ít. Uchiha Sasuke đã sử dụng nguyên tắc cơ bản đằng sau Thiên Điểu để tạo ra nhiều đòn tấn công sét.

Nhận xét

  1. co ngon mai` viet hay hon di,vote ban 1ve

    Trả lờiXóa
  2. hay day thanks nhiu vi da cung cap thong tin

    Trả lờiXóa
  3. hay day thanks nhiu vi da cung cap thong tin

    Trả lờiXóa
  4. Bố Minato đẹp trai hơn con Naruto, hihihihi

    Trả lờiXóa
  5. Bố Minato đẹp trai hơn con Naruto, hihihihi

    Trả lờiXóa
  6. thằng nào như loz kia
    ngon viết xem cái mày viết hơn tao phục

    Trả lờiXóa
  7. thằng nào như loz kia
    ngon viết xem cái mày viết hơn tao phục

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé