Chuyển đến nội dung chính

Marvel Comics vs. DC Comics - Cuộc chiến bất phân thắng bại

Thật khó để nói cho chính xác xem ai mới là vua của thể loại truyện tranh siêu anh hùng!
Nếu ở Nhật Bản có "ông lớn" manga làm mưa làm gió trên thị trường truyện tranh, thì bên các nước tư bản phương Tây, đặc biệt là ở Mỹ cũng không thiếu các "siêu anh hùng". Khởi đầu là "siêu nhân" với nhiều các tên tuổi lớn như Wizard, Dark Horse, Studio Ironcat (I.C. Entertainment) hay Vertical, Inc., Vertigo, Paradox Press... Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, hãy chỉ xét đến hai đại gia lớn trong làng truyện tranh Mỹ là Marvel ComicsDC Comics.

Cả hai đều là những hãng truyện tranh có uy tín nhất trên thế giới về các siêu anh hùng nên họ luôn đối đầu với nhau bất kể trên mặt trận nào, chỉ cần có liên quan tới các siêu anh hùng là họ sẽ xuất hiện ngay. Cuộc chiến có vẻ càng ngày càng quyết liệt khi các siêu anh hùng của cả hai hãng kể trên liên tục được đưa lên màn ảnh và không ngừng thành công nhờ kĩ thuật đồ họa vi tính tuyệt vời. Các video game tung ra trong thời gian gần đây cũng góp phần khiến bầu không khí "nóng" hơn bao giờ hết.



Đế chế Marvel Comics

Cả hai đại gia trên đều có cùng một điểm chung là sự phong phú về số lượng các siêu anh hùng. Nếu như Marvel ComicsSpiderman, Iron Man, Caption American, X-Men, The Hulk, Fantastic Four, v.v... thì DC ComicsBatman, Superman, Flash, Teen Titans, v.v... Thật khó để nói cho chính xác xem ai mới là vua của thể loại truyện tranh siêu anh hùng!


Đế chế DC Comics

Lấy ví dụ như hai quả bom tấn cực kỳ nặng ký và là đối thủ đáng gờm của nhau là SpidermanBatman. Cả hai nhân vật trên đã đều được dựng thành phim và đã thu về những lợi nhuận khổng lồ cho cả hai hãng. Tiêu biểu là The Dark Knight đã đem về cho DC Comics 527,942,811 USD trong mùa hè 2008. Hãng Marvel Comics cũng không chịu kém cạnh khi Spiderman 3 ém trọn 336,530,303 USD vào mùa hè 2007.


Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Spiderman và Batman

Trong những năm 80 và đầu những năm 90, DC chiếm ưu thế hơn với sự lấn át của SupermanBatman, là những anh hùng kinh điển thời bấy giờ. Marvel thậm chí chỉ mới có một phim điện ảnh không chiếu rạp là Captain America và một phim về Punisher song rất "bèo".

Nhưng sang cuối thập kỷ 90 cho tới khoảng 2005, Marvel trỗi dậy cực kỳ mạnh mẽ. Những quả bom tấn của MarvelSpider Man với doanh thu trung bình 850 triệu USD một tập, bên cạnh đó là trilogy X-menBlade đều thành công (tròm trèm mỗi tập X-men khỏang 300 triệu USD doanh thu). Các movie khác dựa trên truyện tranh Marvel như F4, Ghost Rider, Daredevil, Elektra, Hulk (2003) liên tục "bao sân" thế giới phim siêu anh hùng thời điểm này.

Trong khi đó DC gặp nhiều rắc rối khi BatmanSuperman đi vào "đường cùng" và không có movie mới. Suốt từ năm 1997 cho đến 2004, từ sau "Batman & Robin", không có movie nào của DC trên màn ảnh rộng, và cơn khát đó lại càng bị gây ức chế bởi quả bom xịt Catwoman (Miêu nữ) mà nhiều người đồng ý là phim này thuộc dạng "xém Mâm xôi vàng".


Song thời kỳ khoảng ba, bốn năm đổ lại đây (2005 đến 2009), cả hai bên đều có những movie cực kỳ thành công. Marvel tiếp tục có X-men 3: The last stand (450 triệu), F4 2 (300 triệu) và Spider Man 3 (900 triệu) vào năm 2006-2007. Và với mùa hè 2008, chúng ta chứng kiến bước đột phá lớn của Marvel khi Marvel Studios đã lớn mạnh và tự làm phim một mình. Giờ đây Marvel đã tự tay đưa được những nhân vật của mình lên màn ảnh rộng chứ không phải đi bán bản quyền nhân vật của mình cho hãng khác khai thác nữa (ví dụ như Spider Man bị bán cho Columbia Pictures). Marvel Studios đánh dấu thành công bước đầu với hai quả bom tấn là Iron Man (gần 600 triệu doanh thu) và The Incredible Hulk (262 triệu).

Tuy nhiên DC cũng không chịu lép vế trong thời kỳ này. Sự trở lại quen thuộc của 2 anh hùng SupermanBatman đã là đủ để so kè với Marvel. Superman returns (gần 400 triệu USD), và loạt phim "mới" về Batman đã đưa khán giả màn ảnh nhỏ quay trở lại mến mộ nhân vật này, gồm Batman Begins (gần 400 triệu) và đương nhiên thành công nhất là The Dark Knight (doanh thu gần 1 tỷ USD) gây choáng váng mùa hè 2008.

Trong tương lai thì sao? Marvel Studios sẽ tiếp tục kế hoạch lớn của mình khi nuôi tham vọng tạo ra Marvel Universe trên màn ảnh rộng, nghĩa là các siêu anh hùng sẽ chiến đấu cùng nhau để chống lại những thế lực mà một anh hùng đơn lẻ không thể nào giải quyết được. 2010 MS làm ThorIron Man 2, 2011 sẽ giải phóng Captain AmericaThe Avengers. Bên cạnh đó các siêu anh hùng khác của Marvel (đã bị bán bản quyền cho hãng khác khai thác) cũng sẽ tiếp tục. Sắp có Punisher, X-men Wolverine và 2011 lại là Spider Man "tái xuất".



DC cũng sẽ tiếp tục xuất hiện mạnh mẽ. Ngay khi mùa hè 2009 mới bắt đầu, "quả bom tấn" Watchmen cực kỳ lôi cuốn đã "nổ" khá lớn trên thị trường điện ảnh. Tiếp theo thì vẫn có SupermanBatman 3 làm chủ đạo. Ngoài ra thì sẽ có thêm nhiều nhân vật mới xuất hiện như là Wonder WomanGreen Latern trong các phim của Warner Bros để làm nền cho Justice League.

Ngoài ra trong comics năm 1996 có một sự kiện khá thú vị: DC vs Marvel, trong đó hai bên sẽ viết chung một serie và lần lượt đưa từng nhân vật ra thách đấu theo tiêu chí nào đó (ví dụ như FlashQuick Silver là cùng chạy nhanh). Kết quả thắng thua do khán giả bầu chọn. Sau đây là kết quả, các bạn có thể tham khảo thêm cho vui ^^

Các trận đấu đã được quy định sẵn kết quả:

* Aquaman (DC) def (thắng) Namor (Marvel)
* Elektra (Marvel) def Catwoman (DC)
* Flash (DC) def Quicksilver (Marvel)
* Robin (DC) def Jubilee (Marvel)
* Silver Surfer (Marvel) def Green Lantern (DC)
* Thor (Marvel) def Captain Marvel (DC)

Các trận thắng thua do fan bầu:

* Batman (DC) def Captain America (Marvel)
* Spider-Man (Marvel) def Superboy (DC)
* Storm (Marvel) def Wonder Woman (DC)
* Superman (DC) def Hulk (Marvel)
* Wolverine (Marvel) def Lobo (DC)

Không chỉ thế, còn có các trận sắp được tổ chức thì bị dừng lại không làm tiếp nữa do serie này bị ngừng (như Iron Man vs Steel, Sentry vs Captain Atom, Ghost Rider vs Demon, Human Torch vs Firestorm). Marvel giành nhiều trận thắng hơn, tuy nhiên cốt truyện không đưa tới thắng lợi cuối cùng của họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ