Chuyển đến nội dung chính

[Truyện ngắn] Vỡ lẽ bất ngờ !


Một sáng mùa thu trong veo, trong veo như đôi mắt nâu hút hồn tựa hồ thu của cô gái. Nàng dạo bước một vòng quanh hồ Con Rùa. Việc dạo một mình, ngẫm nghĩ và thưởng cảnh - với nàng là một cách xả stress hiệu quả. Dừng chân bên chiếc ghế đá, nàng lấy giấy và chì ra, và lại vẽ. Mỗi lần một góc khác nhau, nàng chọn và vẽ khung cảnh mình thích.

Bỗng có tiếng nói vang bên tai:
_Bạn gì ơi...

Nàng bất giác quay lại, là một chàng trai mắt mang kính, áo kẻ caro xanh lam, quần sẫm màu, trông cũng khá bảnh trai ngoại trừ vẻ mặt thất thần. Chàng lúng túng:
_Mình phiền bạn một chút được chứ?

Nàng còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ đáp trả theo quán tính "Ừ"

Còn chàng giờ mới nói được thành câu rành rọt:
_Mình vừa mới bị rơi mất ví, chắc là trong lúc đi bộ, giờ mình cần tiền để về, bạn có thể cho mình mượn tiền được không?

Nàng nhìn chàng với ánh mắt nghi ngại, cặp chàng vẫn đeo cơ mà, hay là chàng để ví trong túi quần nên bị rơi mất? Nghĩ miên man một dạo, thế nào nàng lại rút ví ra và đưa cho chàng tờ năm mươi ngàn. Thật ra, số tiền đó để đi bus là quá nhiều nhưng trong ví nàng lúc bấy giờ, ngoài mấy tờ hai trăm ngàn, thì có độc một tờ năm mươi mà mấy tờ hai ngàn lẻ mà thôi.

Hơi ngần ngại, rồi sau đó, nàng mạnh dạn đưa cho chàng:
_Bạn cầm lấy đi, rồi ra bến xe kẻo lỡ chuyến.

Chàng bây giờ gương mặt rạng rỡ hẳn lên:
_Xin lỗi bạn, mình cũng là vì bất đắc dĩ mới phải làm như thế này. Cảm ơn bạn nhiều. À, bạn cho mình số điện thoại của bạn nhé!

Nàng tần ngần:
_Để trả lại tiền cho mình à ? Trong đầu nàng lúc này nghĩ thế và phản xạ ngay.
_Ừ, mình nhất định sedx gọi cho bạn, phiền bạn ngại quá.

Nàng cười mỉm, lấy giấy ghi lại cho chàng số của mình.
Cái bóng dáng mảnh khảnh khuất dần trong dòng người, nàng vẫn tần ngần. Lắc đầu, nhắm mắt vào một cái, cứ nghĩ ra như mình vừa bị thôi miên. Nhưng không, đó là thật. Hài quá, cứ như trong phim.

Tại vì chàng đã hứa là sẽ gọi điện nên chuyện này cứ ám ảnh nàng. Tất nhiên là chẳng khi nào nàng kể lể cho lũ bạn nghe vì chắc chắn chúng sẽ châm chọc nàng thật dại trai, cả tin hay đại loại như thế.
Nàng đã chờ, một cuộc điện thoại khá lâu. Phải nói thật là mong nhận lại được tiền chỉ là một phần, vì tiền đó là do nàng tự kiếm được nên trân trọng là điều đương nhiên, nhưng chín phần còn lại là niềm tin của nàng.
Số tiền đó có thể coi như rơi mất, cũng chẳng làm nàng nghèo đi, chỉ là đợi chờ sao khiến lòng nàng chợt buồn. Nàng chỉ dám giữ lại một chút hi vọng gặp lại chàng trai mới quen, một lần.
Và nàng vẫn dạo quanh hồ, một mình, vẽ. Nhưng một thời gian dài sau khi xảy ra chuyện đó, nàng quên bẵng đi.


Rồi sáng ấy nàng đang phác một cây si đại thụ nằm ngả bóng xuống mặt hồ. Thấy có một bóng dáng tiến dần về phía mình, quay đi, nàng lại tập trung vào bản vẽ. Bỗng có giọng nói rụt rè bên tai:
_Bạn ơi,...

Nàng quay lại bắt gặp một nụ cười gượng giụ trên khuôn mặt đó, nàng đã gặp một lần, tự nhiên, thấy sao dễ thương đến thế.
_Mình muốn gửi tiền cho bạn, lần trước mình mượn bạn đó.

Nàng bỗng ngập ngừng và như thấy có hoa nở trong tim. Chàng giải thích là đã làm mất mảnh giấy ghi số điện thoại của nàng, nên không thể liên lạc với nàng được. Đã nhiều lần tìm nàng ở bờ hồ nhưng chẳng thấy. Có lẽ vì mỗi một lần nàng lại chọn cho mình một góc khác nhau. Tìm mãi, tìm mãi, cuối cùng hôm nay, cũng thấy nàng.

Có điều gì đó rộn ràng trong lòng và trái tim nàng đang nhảy nhót. Là niềm tin đã tìm thấy đúng chỗ, là những rung động, đang khoe sắc, trong tim...:)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ