Chuyển đến nội dung chính

[Trò chuyện] Cho bạn...cho tôi...

Hay thật. càng lớn càng có nhiều hơn những chuyện khó nghĩ, khó cư xử và thực hiện. Chẳng thế mà càng lớn lại càng ước ao tuổi thơ bé bỏng. Dù biết điều đó quá xa vời, và cả cuộc đời chỉ đi qua một lần như thế, mà vẫn mong một lần thổi hạt bụi thời gian...



Những mối quan hệ bạn bè có bao giờ làm bạn trăn trở, hay không? Nên đơn giản hóa mọi chuyện để cuộc sống dễ thở hơn. Nói vậy nhưng hẳn cũng không ít lần chúng ta vẫn phải chạnh lòng chỉ vì những chuyện không đâu.

Thời còn là học sinh tiểu học, vẫn còn giành nhau từng chỗ ngủ đẹp, giành nhau từng cục tẩy bé xinh, ngăn vạch kẻ bàn không cho đứa này sang "địa bàn" của đứa kia, làm bài vẫn còn che tay không cho nhìn. Rồi khẽ chút là "Em thưa cô.." tức thì... Cái ngày ấy, ngây thơ vô cùng tận, đáng yêu biết bao nhiêu.

Chuyển cấp lên trung học, là cái thời mới lớn, khó bảo, vẫn giữ nét ngây thơ, nhưng cả con trai và con gái đang dần hình thành cho mình những cá tính riêng biệt, đã biết trêu đùa nhau, ghán ghép bạn nọ bạn kia, đỏ mặt và tức tối lắm khi có ai cứ cố tình nói mình thích bạn này, bạn khác. Học tập cũng đau nhau theo phong trào, ganh đua nhau để cùng tiến bộ.

Lên đến cấp III, trưởng thành hết cả rồi, là những ngại ngùng giấu kín khi có tình cảm đặc biệt với một cậu trai cùng lớp, hay cảm mến một cô nàng lớp bên. Là những bồi hồi tiếc nuối khi mùa hè cuối cùng của đời học sinh dần đi qua mất, là những mơ ước bay cao tới những chân trời mới, thỏa sức quẫy mình với biển trời tri thức, lòng người...

Quãng thời gian như thế, quả thật, đẹp vô ngần, khi vẫn trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, thầy cô, cứ vô tư, hồn nhiên tư lự, tâm hồn trắng trong, chẳng phải lo nghĩ chút gì về bộn bề cuộc sống ngoài kia.

Chỉ khi bước chân vào giảng đường đại học, những cuộc sống xa gia đình, chập chững tự lập cho bản thân mới dạy ta khôn lớn. Những lúc như thế, có khi vì nhiều thứ chi phối mà mối quan hệ bạn bè, mới đượm nhiều đổi khác. Tôi không nói điều đó là hoàn toàn đúng, nhưng đã có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra. Có khi chỉ là hiểu lầm, có khi vì tiền, hay vì tỉnh cảm, chúng ta đánh mất nhau, những tình bạn đã qua bao năm tháng.



Thời gian như nước chảy bèo trôi, vì thế mà hãy cứ sống tốt với nhau mỗi ngày. Bởi chẳng biết ngày mai sẽ như thế nào, tôi và bạn sẽ đi về đâu...

Sự thật là bạn bè dù có tốt như thế nào thì vẫn có lúc họ làm tổn thương nhau, và chúng ta cần phải biết bao dung cho tâm hồn mình, mà tha thứ cho điều đó. Ai cũng luôn muốn hòa hợp và làm hài lòng những người bạn của mình, dù họ có khó tính đến đâu, nhưng điều đó chỉ khả thi được phần lớn, mà thôi.

Tình bạn là thứ tình cảm quá đỗi thiêng liêng nếu chúng ta là những người bạn thật sự, cùng nhau ngồi bệt dưới sàn gạch trong ánh nắng sớm, mà trút bỏ ưu tư, có khi chẳng cần nói với nhau điều gì, chỉ chầm chậm nghe thế giới này chuyển động, rồi, khi bạn bước đi, ta nghe như lòng mình nhẹ bẫng.

Nhớ nhé, những người bạn đi qua trong đời bạn, sẽ có người cũ, người mới nhưng xin đừng có tư tưởng có mới nới cũ, như vậy là bạn đáng bỏ đi.

Khi gặp được người bạn mà bạn tin tưởng hãy giữ quan hệ tốt với người ấy vì biết đâu trong đời bạn không gặp được một ai nữa gọi là tri kỷ.

Nếu gặp một người bạn đã từng phản bội bạn, hãy thầm cảm ơn bạn vì người ấy đã làm cho bạn trưởng thành thêm một bước khá dài.

Khi gặp một người bạn đã từng rất ghét bạn thì hãy cứ cười với người ta, bởi vì người ta đã cho bạn thấy bạn là một người mạnh mẽ vượt qua những thị phi miệng đời.

Nếu gặp lại một người bạn đã hiểu lầm bạn, thì hãy giải thích với người ta về hiểu lầm đáng tiếc, vì cơ hội của bạn chỉ còn lần duy nhất này, mà thôi.

Và nếu gặp một người bạn sẵn sàng đưa vai cho bạn khóc lúc buồn, kéo bạn đi ăn để nguôi cơn tức tối, sẵn sàng đá đít bạn một cái mỗi khi bạn nhõng nhẽo, khó ưa...thì hãy giữ mãi tình bạn với người ta. Đó là món quà vô giá mà không phải ai muốn cũng được chiều lòng.

Hợp nhau và hiểu nhau là con đường ngắn nhất đưa tình bạn đơm hoa kết trái. Chính xác là để có những người bạn tốt, bản thân mình hãy cứ là một người bạn tốt. Đâu có mong gì hơn ở thế thời này, những hữu tình tri kỷ, những mối thâm giao cao ngút ân tình...


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ