Chuyển đến nội dung chính

Otogi Moyou Ayanishiki – linh hồn của sáo

Manga không giới hạn độ tuổi người đọc, lãng mạn, tinh tế và ấm áp như hầu hết các tác phẩm trước đó của Kyoko Hikawa-sensei.




Otogi Moyou Ayanishiki



Thông tin chung:

Tên khác:
お伽もよう綾にしき
绫罗恋曲
Fairy-tale-like Noble
Otogi mo You Aya ni Shiki


Tác giả: Kyouko Hikawa
Thể loại: shoujo, fantasy, lãng mạn, kịch tính, phiêu lưu
Độ tuổi: 15+
Số tập: 4+
Năm: 2005
NXB chính thức: Hakusensha (Nhật Bản)
Tình trạng: đang tiến hành
Tạp chí: LaLa, Melody (Hakusensha)
Download: Ivyscan, Wingtip Cafe

Tóm tắt:

Sau khi tiêu diệt hết đám quái vật quấy phá vùng quê yên bình, Shinkuro, một samurai trẻ tuổi, tình cờ được giao nhiệm vụ chăm sóc Suzu để “chứng tỏ” năng lực của mình. Suzu khi ấy là một cô bé bảy tuổi, mồ côi, hiền lành và được một nữ tu nhận nuôi. Mặc dù vậy, Suzu có năng lực rất khác thường là có thể nhìn thấy và triệu hồi yêu quái. Cô bé bị đám trẻ trong làng khinh miệt, xa lánh và thường bị trêu ghẹo, cho đến ngày Suzu gặp Shinkuro và gọi anh là “cha” mình (Toto-sama).

Một thời gian sau, Shinkuro rời khỏi làng để thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt. Anh để lại cho Suzu một cây sáo và không hẹn ngày trở về. Mười năm đã nhanh chóng trôi qua và một hôm Suzu phát hiện ra đó không phải là một cây sáo bình thường…


Nhận định riêng:
Chú ý: Có lộ nội dung!!

Một câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn và độc đáo theo phong cách riêng của Kyouko Hikawa-sensei như ánh nắng ban mai trong những ngày se lạnh đầu năm. Cũng như Kanata Kara, Otogi mang đậm màu sắc fantasy qua từng trang truyện, và khiến độc giả cảm thấy lòng mình thư thái trên hành trình tìm hiểu các nhân vật chính. Từng chút, từng chút một, thế giới của Otogi mở ra, có yêu quái, có pháp thuật, có người tốt kẻ xấu; song song với những điều đó vẫn là hiện tại, tương lai và ước nguyện của con người.

Shinkuro là một samurai tuổi trẻ tài cao, thông thạo pháp thuật. Chẳng ai rõ anh đến từ đâu, nhưng như ngài Soemon đã nhận định: “Anh ta còn trẻ, song rất có trách nhiệm.” Vì mong muốn sớm tìm được một công việc thích hợp với mình, anh đã nhận lời tìm và chăm sóc Suzu, và cũng nhờ vậy, anh kín đáo thể hiện một khuôn mặt khác của mình khi ở cạnh cô bé. Đó là một “Toto-sama” mà Suzu vẫn thường nghĩ đến: cao lớn, mạnh mẽ, có lúc rất đáng sợ, nhưng tốt bụng và dịu dàng. Hiểu rằng Suzu có cùng hoàn cảnh với mình là năng lực nhìn thấy yêu quái, Shinkuro luôn quan tâm và chăm sóc cô bé chu đáo, dù lúc đầu anh không nhận ra những lần âu yếm vỗ về ấy thật giống một người cha.



Với Suzu, không có điều gì tuyệt vời hơn là một “Toto-sama” như thế bên cạnh mình. Cô bé có họ hàng xa nhưng lại bị chính họ xa lánh vì sợ hãi năng lực dị thường của cô. Nỗi cô đơn của một đứa trẻ sẽ là gánh nặng tinh thần cho chính nó sau này. Và có lẽ Suzu sẽ không lớn lên, trở thành một cô gái vui vẻ, dịu dàng, biết suy nghĩ đến thế nếu Shinkuro không xuất hiện. Thi thoảng cô vẫn thầm cảm ơn năng lực ấy của bản thân mình, vì nhờ nó cô đã gặp được Shinkuro.

Nhưng ít lâu sau khi anh rời đi, Suzu nghe tin anh đã chết.



Để một đứa trẻ hiểu được ý nghĩa của từ này thật không dễ dàng. Suzu nhỏ bé chỉ biết rằng mình sẽ không bao giờ được gặp lại “cha” nữa, dù hình bóng và nụ cười của “Toto-sama” vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí cô như ngày nào. Tuy nhiên, không hiểu sao cô vẫn luôn giữ cho mình một tia hy vọng nhỏ nhoi vào một ngày không xa. Và để hy vọng đó có thể trở thành hiện thực, Suzu đã trở nên can đảm hơn, quyết tâm hơn và bắt đầu biết nắm lấy cơ hội để tìm hiểu về Shinkuro. Trong đó, cây sáo mà anh để lại là một kỉ vật vô cùng quan trọng. Chính từ cây sáo ấy, Suzu đã gặp một nhân vật mà ngay cả cô cũng không ngờ tới – có quan hệ mật thiết với Shinkuro.

Otogi Moyou Ayanishiki là shoujo manga dành cho thiếu nữ thuần túy và sẽ là một thành công mới của Hikawa-sensei. Bởi manga không giới hạn độ tuổi người đọc, lãng mạn, tinh tế và ấm áp như hầu hết các tác phẩm trước đó của cô. Dù thế giới fantasy bao giờ cũng biến động, nhưng các khung tranh của Hikawa luôn tràn ngập ánh sáng, cùng sức sống và tinh thần mà người đọc luôn tìm kiếm. Ở đó có những Shinkuro và Suzu, những con người bình thường, sống nội tâm và suy nghĩ có phần đơn giản nhưng sâu sắc. Sự “dị thường” của họ, hay chăng, chỉ khác chúng ta ở chỗ năng lực ấy có thể bị người khác nhìn thấy. Nhưng họ vẫn vượt qua và xem đó là sức mạnh giúp họ tồn tại và tìm ra nhau.



Bạn cũng sẽ bật cười vì sự hài hước và ý nhị thường gặp trong Otogi, và đó cũng là ưu điểm khiến manga của Hikawa-sensei không bao giờ quá nặng nề. Không khí ở đây có thể sẽ làm bạn nhớ đến Shonen Onmyouji một chút. Rồi bạn sẽ hét lên “kawaii” khi thấy bọn yêu quái nhỏ nhắn hay Suzu-chibi nữa ^ ^

Một điều không thể tránh khỏi khi các mangaka đã vẽ rất nhiều tác phẩm, đó là sự giống nhau ở cách tạo hình nhân vật. Ví dụ như ngoại hình và tính cách của Shinkuro sẽ làm bạn nhớ ngay đến Izark (Kanata Kara), còn Suzu lại có nét tương đồng với Chizumi (Wait for Spring) và Noriko (Kanata Kara), nhưng như thế không có nghĩa rằng họ giống nhau. Vì vậy, hãy thưởng thức mỗi tác phẩm một cách riêng biệt để khám phá ra vẻ đẹp của từng nhân vật, và tìm ra điểm đáng yêu của họ ;)




X.Gardener

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ