Chuyển đến nội dung chính

Manga preview - Liar Game


Nao Kanzaki, 1 nữ sinh trung học ngây thơ và hết sức cả tin, một ngày kia bất ngờ nhận được 1 bưu thiếp thông báo cô đã được chọn để tham gia vào 1 cuộc thi mang tên : Liar game tournament, 1 cuộc thi do 1 tổ chức bí ẩn đứng ra tổ chức với mục đích cuối cùng là phải tìm cách lừa lấy được tiền của người chơi khác.Nếu thắng, bạn sẽ có rất nhiều tiền, nếu thua,bạn sẽ mang 1 món nợ khổng lồ.Gửi kèm theo bưu thiếp, như 1 lời chứng thực, là chiếc vali chứa 100 triệu yên,món tiền cô sẽ phải ngăn không cho đối thủ lấy mất để trả lại ban tổ chức khi hết hạn định 30 ngày của trò chơi.Không muốn tham gia, nhưng với bản chất cả tin của mình, cô đã sập bẫy của chính người thầy giáo cũ, đối thủ của cô trong trò chơi.Đứng trước tương lai đen tối- món nợ 100 triệu yên, niềm hi vọng mong manh cuối cùng của Kanzaki Nao là Akiyama Shinichi,người được xưng tụng là thiên tài trong việc lừa đảo. (Viết bởi sorrowseeker)

Genre : Drama,Mystery,Psychological,Seinen
Tác giả :Shinobu Kaitani
Độ dài : 8 volumes ( ongoing - 78 chapters translated )
Rating :8.51(MU) ;8.47(MAL)


==================================

1.Nhân vật : : 10/10

Shinichi Akiyama :


Nhân vật chính của chúng ta,cực sinh viên chuyên ngành tâm lí học,người được xưng tụng là thiên tài trong việc lừa đảo nhờ thành tích 1 mình đánh đổ 1 công ti bán hàng đa cấp để trả thù cho người mẹ của anh ( đồng thời cũng bị tống giam vì thành tích này ). Khi Nao tìm đến xin sự giúp đỡ của anh,Shinichi đã đồng ý giúp đỡ cô sau khi phát hiện ra bản chất chân thật và cả tin đến khó tin của cô- tính cách giống hệt của mẹ anh.Tham gia Liar game dù không được mời bằng cách thay chân 1 người chơi muốn bỏ cuộc,anh đã cứu Nao rất nhiều lần trong những tình huống tưởng như vô vọng.Tuy thắng cuộc liên tiếp, nhưng không giống như những người chơi khác, mục đích của anh không phải là để kiếm lợi trên sự mất mát của người khác, mà điều anh muốn là thách thức tổ chức bí ẩn đứng sau LGT.

Nao Kanzaki :


Chân thật 1 đến mức ngu ngốc, có lẽ đó là nhận xét đầu tiên của đa số người đọc về nhân vật này.Trong 1 câu chuyện đầy rẫy những lọc lừa, dối trá, những cạm bẫy tâm lí tinh vi,mẫu nhân vật như Nao có vẻ gì đó như không ăn khớp.Tuy nhiên,càng về sau,vai trò của Nao càng nổi bật hơn.Không phải chỉ là tấm đệm lót đường, là con cừu non cho những tay bịp bợm chuyên nghiệp xẻ thịt, chính Nao đã giúp những con người tội nghiệp vô tình bị quấn vào vòng xoáy tàn nhẫn của Liar game tin vào tính thiện của con người,kể cả trong cuộc đối đầu tàn khốc.Tham gia Liar game ban đầu chỉ vì bất đắc dĩ,dần dần cô đã chiến đấu một cách tích cực hơn, không phải chống lại những người chơi khác,mà chống lại chính những kẻ đứng sau cuộc chơi này, với ước mơ có thể giúp tất cả những player thoát khỏi cuộc chơi nghiệt ngã này 1 cách an toàn.

Yuuji Fukunaga :


1 trong những người chơi tham gia Liar game 1 cách tự nguyện, với mục đích sử dụng trí thông minh của mình để kiếm lợi, Yuuji Fukugana xuất hiện đầu tiên với tư cách như 1 "evil boss".Thông minh,gian trá,đi kèm với 1 tích cách vị kỉ, Yuuji có vẻ rất thích hợp cho 1 cuộc chơi như Liar game.Sau những thất bại trước Shinichi ở vòng đầu, anh ta đóng vai trò như 1 đồng minh khá quan trọng và mạnh mẽ của Nao và Shinichi khi cuộc chơi đi tới những vòng trong.Ngoài ra, 1 điểm không thể không nói tới khi nhắc đến anh chàng này,đó là :anh ta có sở thích giả gái và rất xinh đẹp trong lốt phụ nữ ( okama ftw )

Norihiko Yokoya : :


1 nhân vật nguy hiểm xuất hiện tại vòng 3 của cuộc chơi, và là đối thủ nặng kí nhất của Shinichi.Thông minh, thậm chí là thông minh xuất chúng,thêm vào đó là hiểu biết rất sâu về mặt tối trong bản chất con người : sự tham lam, ích kỉ, hèn nhát .... anh ta không chỉ chiến thắng trong Liar game mà còn cho ta cảm giác hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.Mục đích chiến đấu của Norihiko không phải vì tiền, mà là vì quyền lực, vì cảm giác mình mạnh hơn tất cả, có thể điều khiển được tất cả.

Ngoài ra còn 1 số nhân vật support khác nhưng không đáng để đưa vào review.Nhìn chung, nhân vật trong Liar game làm rất tốt,tất cả đều ấn tượng và cá tính, khá unique.10/10 (có vẻ mình cho điểm khá dễ tính )


2.Nội dung : 10/10

Rất rất tuyệt vời, đó là 1 nhận xét không thể chối cãi về nội dung của Liar game.Mặc dù những chương đầu tiên, có thể bạn sẽ thấy nội dung truyện không có gì nổi bật lắm, nhưng càng đi sâu, những cuộc đối đầu giữa các nhân vật càng thêm phần kịch tính,những cuộc đấu trí thật sự đỉnh cao.Không có những suy luận nửa vời, những cái bẫy được giăng ra trong truyện sẽ làm bạn phải xuýt xoa thán phục.Những kế hoạch đa lớp, âm mưu chồng chất âm mưu, những phân tích sâu sắc và cách các nhân vật lợi dụng những gì sâu kín nhất trong bản chất con người,tất cả những yếu tố đó khiến cho bạn sẽ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.Thêm vào đó, những cuộc chơi trong truyện cũng hết sức thú vị.Minority rules, seventeen cards poker,Stationary roulette, ..... những trò chơi tưởng chừng như rất quen thuộc,thế nhưng chỉ với 1 vài thay đổi nhỏ,đã biến thành 1 thứ phức tạp hơn rất rất nhiều.Càng đi sâu vào mỗi trò chơi, ta càng ngỡ ngàng trước những biến hóa tinh vi ẩn chứa trong nó.Thật sự mà nói,những manga đậm chất mystery-psychological ấn tượng và thuyết phục như Liar game là rất hiếm, và bạn sẽ phải nuối tiếc nếu bỏ qua 1 tác phẩm kinh điển thế này.10/10 cho story là chắc chắn.

3.Art : 8/10

Tớ biết có 1 số người đã bỏ qua Liar game vì cái cover và nét vẽ không bắt mắt của nó.Theo dõi những chapter đầu tiên, ấn tượng của tớ về nét vẽ trong này cũng không thật sự tốt lắm.Thế nhưng xét kĩ ra thì cũng không đến nỗi.Đúng là nhân vật thiết kế không đẹp mắt lắm, nhưng có lẽ đó là do style của tác giả nó thế, nhìn quen cũng thấy nó đẹp thôi . Thêm 1 lí do nữa ( mặc dù chẳng liên quan mấy đến art ) khiến tớ cho điểm mặt này khá cao, đó là vì nó được trans hoàn toàn bởi Null, 1 trong số ít những nhóm dịch tớ đưa trang chủ của họ vào bookmarks. Chất lượng scan tốt và đều cũng khiến tớ enjoy bộ này hơn rất nhiều

--> Overall : 9.5/10

Điểm cao thế này, thêm rating cao ngất ở 2 trang về manga khá uy tín là MU với MAL, đủ biết bộ này tốt đến đâu.Highly recommend cho mọi người, dù gái hay trai, dù già hay trẻ,dù là fan của thể loại mystery hay không, tớ tin chắc là bạn cũng sẽ thích bộ này.

Nhận xét

  1. Cái j đây! sao ko đọc đc mấy pác!

    Trả lờiXóa
  2. hum
    doc cai nay cung hay phet day
    moi dau doc cung hoi chan nhung cang doc cang thich day !!!!!!!!! hihihi

    Trả lờiXóa
  3. hum
    doc cai nay cung hay phet day
    moi dau doc cung hoi chan nhung cang doc cang thich day !!!!!!!!! hihihi

    Trả lờiXóa
  4. hay kinh khung ,du kha kho hiu

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 những nhà vô địch game trên thế giới, Bạn có phải là họ ?

Họ là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Bạn sẽ không tìm thấy những game thủ này tại bất kỳ giải thi đấu thể thao điện tử thế giới nào, tuy nhiên họ vẫn là những nhà vô địch trong chính những sự kiện của mình. Nhà vô địch thứ 1 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi nhiều game nhất cùng lúc trong độ tuổi 50 đến 60”. Nhà vô địch thứ 2 Đây là nhà vô địch chiến thắng trong cả hai thể loại cùng lúc: “Game thủ ăn mặc thời trang nhất” và “Trùm chơi game trên tàu điện ngầm tại Tokyo”. Nhà vô địch thứ 3 Người chiến thắng trong thể loại: “game thủ nữ console có thân hình đồ sộ nhất”. Nhà vô địch thứ 4 Những cậu nhóc chơi game thông minh nhất trong độ tuổi từ 6 đến 10. Nhà vô địch thứ 5 Người chiến thắng trong thể loại: “Chơi game kết hợp với mát xa cho vợ” Nhà vô địch thứ 6 Người chiến thắng trong thể loại: “trang phục tự làm độc đáo nhất trong độ tuổi từ 0 đến 4 tháng.” Nhà vô địch thứ 7 Người chiến thắng trong thể loại: “cảnh sát và nạn cướp đồ trong game”. Nhà vô địch th

Kanoko UpC17

Nội dung : Vào ngay ngày đầu tiên chuyển trường, cậu bé Oyamada Kouta đã được cô gái xinh nhất trường hỏi gặp 1 mình. Họ gặp nhau trong phòng âm nhạc 1 mình. Mái tóc của cô ấy bóng mượt, đôi mắt của cô ấy thơ ngây, đôi má của cô ấy đỏ hồng....nhưng cái đuôi cáo của cô ấy....? ( theo Seven Seas Entertainment) Thể loại : Comedy, Ecchi, Romance, School Life, Shounen, Supernatural Tác giả : Katsumi Nishino Số tập : Nhật: 4 Volume ongoing, TA: 8 chapter ongoing(gần 2 vol) Bản tiếng Anh: Solaris-SVU Nguồn: http://easycome.us,Thienduongmanga Chap 16 Chap 17 P/s đọc các chap cũ ấn vào đọc online nhé

Thư viện bách khoa toàn thư kiến thức về Naruto

Các thiên tài trong Naruto Ngay từ hồi sơ khai thành lập làng lá có 2 thiên tài. Một là Uchiha Madara, là người đứng đầu tộc Uchiha. Hai là Senju Hashirama, là người đứng đầu tộc Senju. Hai bộ tộc này trong chiến tranh là kẻ thù của nhau, khi 1 đất nước thuê tộc Senju thì kẻ thù của đất nước đó thuê tộc Uchiha. Nhưng cuối cung hai bộ tộc đã hòa hợp với nhau, cung sinh sống trên Hỏa quốc. Một vấn đề phất sinh là ai sẽ làm hokage. Một cuộc chiến xảy ra giữa Madara và Hashimara, kết quả Hashimaha chiến thắng Tiếp theo đến thiên tài Sarutobi là hokage đệ tam, là người thông thạo mọi nhẫn thuật. nhẫn thuật mà ông tâm đắc nhất chính là gọi ra thần chết dùng thân thể mình để phong ấn linh hồn kẻ thù. Đây là cấm thuật cực kỳ nguy hiểm, ông đã phong ấn linh hồn của hokage đệ nhất và hogate đệ nhi cùng đôi tay của Orochimaru. Đệ tam chết đi trước sự thương tiếc của mọi người Một người tuy độc ác nhưng cũng đc xếp vào 1 trong những thiên tài đó là Orochimaru. Orochimaru là đệ tử của Đệ tam, là họ